Ông bà dặn kỹ: Dù thân nhau tới mấy cũng đừng chia sẻ 4 thứ này

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy những thứ này không nên cho mượn, chia sẻ kẻo mất lộc, cuộc sống trở nên khó khăn.

Bàn thờ, bát hương đã qua sử dụng

Trong phong thủy thì bàn thờ, bát hương chính là nơi vô cùng tâm linh ẩn chứa những điều riêng tư của mỗi gia đình. Chính vì vậy, đây chính là những thứ không được phép dùng lại của chủ cũ, kể cả bàn thờ gia tiên và Thần Tài. Bởi đây chính là vật linh thiêng ẩn chứa nhiều tâm linh cho mượn chính là điều cấm kỵ dễ bị hao tài tản lộc.

Nguyên nhân chính là mỗi một bàn thờ, một bát hương đều được thỉnh về để phù hộ cho một gia chủ nhất định nên nếu cho mượn thì âm khí của chú trước vẫn còn trong đó khó lòng tiêu tán. Ngay cả vị trí thờ cúng cũng cần phải phù hợp với chủ nhà. Bởi vậy, nếu như bạn cho mượn bát hương sẽ làm mất đi những tài lộc của gia đình mình, dễ nảy sinh nghèo khổ.

Bàn thờ là nơi tâm linh không nên cho mượn

Bàn thờ là nơi tâm linh không nên cho mượn

Vòng, nhẫn, đồ phong thủy cá nhân

Theo phong thủy, những món đồ mang tính phong thủy thường được lựa chọn theo mệnh, tuổi của từng người. Bởi đây chính là những đồ dùng như vòng nhẫn, đều vật dụng có khả năng kết nạp vô số hình ảnh hàng ngày và nó cũng mang trong người một nguồn linh khí riêng. Nên nếu bạn cho mượn nó thì linh khí vẫn còn ở trong đó, khiến cho người cho mượn tiêu tán đi sức khỏe, tài lộc của mình.

Đồng thời, với người mượn những đồ vật này cũng khó lòng gặp may mắn bởi vì khi bạn dùng những món đồ này của người khác nó sẽ chứa chồng chất hình ảnh gia đình người khác. Trong đó, sẽ có cả những hình ảnh xấu, mang linh khí không tốt cho phong thủy căn nhà và người chủ mới.

Ví tiền không nên cho mượn

Ví tiền không nên cho mượn

Ví tiền đã qua sử dụng

Theo phong thủy, mỗi chiếc ví tiền đều tương ứng với một chủ nhân của mình. Chính vì vậy, nếu như bạn cho mượn ví tiền thì sẽ không mang lại tài lộc cho bạn. Đồng thời, khi ví tiền mất đi sẽ khiến cho tài lộc của người chủ cũ bị tiêu tán thiếu may mắn hay xui xẻo. Vì vậy, tốt nhất bạn không nên dùng lại ví cũ của người khác. Trong trường hợp bạn muốn cho tặng thì nên cho, tặng ví mới sẽ là tốt nhất.

Đồ nữ trang cũ không rõ nguồn gốc

Trong phong thủy thì với mỗi một món đồ nữ trang đều tượng trưng cho linh khí của chủ nhân, tượng trưng cho nguồn năng lượng của sống của người đó ẩn chứa trong những đồ vật nữ trang. Chính vì vậy, với những món đồ nữ trang nếu như bạn sử dụng thì không nên cho đi. Hoặc khi mua đồ nữ trang bạn không nên mua những đồ nữ trang cũ không có nguồn gốc. Bởi biết đâu món đồ bạn đang dùng của một cô gái đã không còn trên đời vào linh khí của cô ấy vẫn còn vương vấn trên món đồ của mình dễ khiến bạn cảm giác âm u, lãnh lẽo xui xẻo.

(*) Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link