7 cách để làm tóc xoăn tại nhà chuẩn đẹp chẳng kém gì đến salon

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là tổng hợp những mẹo hay nhất mà anh quan sát được về cách uốn tóc không cần nhiệt.

Muốn làm tóc xoăn thường người ta hay nghĩ đến việc ra tiệm, dùng máy uốn xoăn. Thế nhưng ít ai biết răng đôi khi, nhiệt độ cao không phải là cách duy nhất để bạn có được những lọn tóc xoăn bồng bềnh. Có một số cách dễ dàng để đạt được kết quả tương tự. Có vài mẹo hay nhất mà anh quan sát được về cách uốn tóc không cần nhiệt.

1. Bện tóc trước khi ngủ

Theo chuyên gia làm tóc, một trong những cách dễ nhất để có được những lọn tóc bồng bềnh mà không cần nhiệt là tết tóc vào ban đêm và để như vậy đi ngủ. Khi thức dậy vào buổi sáng, tất cả những gì bạn phải làm là gỡ bím tóc và thoa dầu dưỡng tóc để làm mềm tóc.

kieutoc1

2. Xịt nước muối biển

Bạn có thể xịt một ít nước pha muối biển lên tóc ẩm, từ giữa đến ngọn tóc và vuốt ngược lên trên. Điều này khuyến khích những làn sóng tóc tự nhiên của bạn, mang lại cho bạn cảm giác sang trọng, quyến rũ. Bạn cũng có thể xịt dưỡng tóc muối biển thường xuyên để tóc luôn có được trạng thái bồng bềnh, mềm mại. 

3. Sử dụng lô cuốn tóc

Nhiều người cho rằng lô cuốn tóc là vật dụng của bà và mẹ mình, nhưng thực tế những chiếc lô cuốn tóc truyền thống này có thể dễ dàng tạo cho bạn lọn tóc quyến rũ không cần nhiệt. Khi tóc ẩm, hãy bắt đầu cuộn các phần từ dưới lên và cố định bằng ghim. Hãy để khô trong 2-3 giờ hoặc qua đêm. 

kieutoc3

4. Tận dụng một chiếc áo phông cũ

Chiếc áo phông cũ thực sự mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc. Youtuber Kayley Melissa đã sáng tạo phương pháp này để có được những lọn tóc tuyệt đẹp không cần nhiệt.

Cách làm:

- Đầu tiên, xoắn chiếc áo phông thành hình con lăn và buộc hai đầu lại với nhau để tạo ra một vòng lớn.

- Đặt chiếc vòng này lên đỉnh đầu và ghim cố định phần tóc đó lại. Để tóc qua đêm, sáng hôm sau.

- Bạn có thể tháo ghim, để lộ ra những lọn tóc bồng bềnh và mềm mại.

kieutoc4

Phương pháp này gần đây đã được phổ biến trên TikTok. Bạn cũng có thể làm một cách đơn giản khác là sau khi tắm, thoa các sản phẩm dưỡng tóc mong muốn lên tóc và quấn nó trong một chiếc áo phông cotton. Sau khi ngủ dậy gỡ ra là có được mái tóc bồng bềnh.

5. Tận dụng một chiếc tất cũ để uốn tóc

Một cách hiệu quả khác để mang lại mái tóc đẹp như ý là:

- Cắt phần đầu của một chiếc tất cũ và cuộn nó lại để có hình dạng giống như chiếc bánh donut.

- Kéo tóc đuôi ngựa qua lỗ của ‘chiếc bánh donut’ để tạo thành một búi lớn. Để búi tóc qua đêm và thả tóc ra để có được những lọn tóc gợn sóng tuyệt đẹp.

6. Xoắn tóc kiểu Pháp

Kỹ thuật xoắn kiểu Pháp này là một cách siêu dễ dàng. Bạn chị cần xoắn các phần tóc của bạn lên nhau và tập hợp các phần tóc xoắn lại thành những chiếc bánh nhỏ. Bạn nên để các bím tóc xoắn trong ít nhất 6 giờ, sau đó nhẹ nhàng kéo chúng ra để có được kiểu dáng cuối cùng.

7. Dùng thử Spoolies

Các youtuber chỉ cho chúng ta cách sử dụng spoolies, một loại ống lăn tóc, để tạo các lọn tóc không cần nhiệt. Chỉ cần xoắn và quấn các phần tóc của bạn lên spoolies, sau đó uốn chúng để giữ nếp tóc của bạn. Bạn có thể để tóc khô qua đêm, sau đó gỡ tóc xuống khi thức dậy vào buổi sáng. Bạn để spoolies càng lâu, các lọn tóc của bạn sẽ càng bền hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link