Bỗng dưng nhặt được cục vàng hiếm nặng hơn nửa cân

( PHUNUTODAY ) - Một người đàn ông đã bất ngờ nhặt được cục vàng hiếm nặng tới hơn nửa cân.

Oscar Espinoza, một người đàn ông ở California, Mỹ đã tìm thấy một cục vàng hiếm nặng tới hơn nửa cân.

Theo Dailymail, Espinoza tìm thấy miếng vàng nặng 510 gram ở Jamestown, bang California. Ước tính miếng vàng có trị giá hơn 1,5 tỷ đồng. Anh rất ngạc nhiên khi tình cờ phát hiện khối vàng khi đi quanh khu vực Woodscreek.

bat-ngo-nhat-duoc-vang-1-phunutoday.vn

Khối vàng nặng hơn nửa cân 

Để tránh sự chú ý của dư luận, Espinoza đã nhờ một người bạn là Charlie Morgan giữ vàng ở một nơi an toàn cho đến khi anh tìm được người mua.

Bryant Shock, chủ sở hữu doanh nghiệp địa phương nói rằng đây là cục vàng hiếm có thể sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều nhà sưu tầm. Do đó, giá bán thậm chí có thể cao hơn gấp 4-5 lần.

Cách đây 2 tháng, một người phụ nữ ở Úc cũng đã tình cờ bắt được một túi vàng ròng ngay trong khu vườn nhà mình.

Sự việc xảy ra vào hôm 14/7 vừa qua ở Kiama, Wollongong – thành phố duyên hải thuộc bang New South Wales, Úc.

Một phụ nữ sinh sống tại đây đã vô tình nhặt được một chiếc túi, trong đó có chứa nhiều thỏi vàng 9999. Số vàng này cô nhặt được ở ngay trong khu vườn nằm phía sau nhà mình.

Sau khi nhặt được số của cải trên, cô đã vô cùng kinh ngạc. Ngay lập tức, người phụ này đã đem số vàng trên đến cơ sở cảnh sát địa phương để lực lượng chức năng tìm ra chủ nhân của số vàng.

Theo phía cảnh sát, số vàng này có giá trị lên đến 20.000 USD (tương đương khoảng 450 triệu đồng). Hiện, cơ quan chức năng ở đây đang tiến hành điều tra, truy tìm chủ nhân của số của cải này.

Trung sĩ Harrison cho biết, rất có thể số lượng vàng này bị kẻ trộm nào đó đánh cắp. Và y đã ném chúng vào đây. Người sở hữu số lượng của cải này có thể cũng chưa biết về sự mất tích của số vàng này.

Trước đó, hai người thợ làm nghề sửa ống nước ở canada trong lúc đi sửa sang lại nhà vệ sinh cho một hộ gia đình cũng đã tình cờ nhặt được một thỏi vàng có trọng lượng gần 1kg, trị giá khoảng 50.000 USD.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn