BS ung bướu chỉ ra những người "miễn dịch" với bệnh thường có 7 đặc điểm, ai có đủ thì xin chúc mừng

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng xem bạn đã có được bao nhiêu điểm nhé.

Nghiên cứu cho thấy trong cơ thể chúng ta luôn tồn tại những thế bào lỗi. Nhưng phải lúc nào các tế bào lỗi này cũng phát triển thành các khối u gây bệnh nguy hiểm do cơ thể có hệ miễn dịch khỏe mạnh, đủ để tiêu diệt hết các tác nhân xấu gây bệnh.

Ngoài yếu tố di truyền, miễn dịch, nội tiết, những yếu tố bên ngoài như thói quen sống cũng có ảnh hưởng đến việc mắc các bệnh ung bướu.

Bác sĩ ung bướu nổi tiếng Trung Quốc Wang Lei từng có 27 năm kinh nghiệm điều trị ung bướu, từng là phó khoa của Bệnh viện trực thuộc số 6 của Trường Đại học Tôn Trung Sơn, là trưởng khoa phẫu thuật ung thư trực tràng, hậu môn. Ông cho biết, có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh, ngoài tuổi tác thì thói quen sống không lành mạnh cũng đóng vai trò rất quan trọng. Theo bác sĩ, một người "miễn dịch" với căn bệnh này thường có 7 đăc điểm dưới đây.

1. Biết kiềm chế ăn uống

Bệnh từ miệng mà ra. Chế độ ăn uống chính là chìa khóa cho sức khỏe của bạn. Những người có chế độ ăn uống lành mạnh rất ít khi bị bệnh. Họ thường tránh ăn vặt, thích ăn nhiều rau xanh và trái cây, uống đủ nước mỗi ngày. Ngược lại, những người thường xuyên ăn đồ muối chua, đồ hun khói, đồ chiên rán... thường có nguy cơ mắc nhiều bệnh hơn.

nguoi-mien-dich-voi-ung-buou-thuong-co-7-dac-diem-01

2. Chăm tập thể dục mỗi ngày

Tập thể dục đúng cách mỗi ngày giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất hiệu quả hơn, để cơ thể luôn trong tình trạng khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng. Một cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp chúng ta chống lại được các tác nhân gây bệnh. Theo bác sĩ, nên tập thể dục ít nhất 3 lần/tuần, mỗi lần tập trên 20 phút. Trong mùa dịch, bạn có thể lựa chọn các hình thức vận động như leo cầu thang bộ, tập yoga, đi bộ xung quanh nhà hay làm việc nhà cũng là một cách tốt để rèn luyện cơ thể.

nguoi-mien-dich-voi-ung-buou-thuong-co-7-dac-diem-02

3. Không hút thuốc lá hay lạm dụng rượu bia

Ai cũng biết thuốc lá và rượu bia là những thứ có thể phá hủy cơ thể rất nhanh. Tránh xa hai sản phẩm này chính là cách bảo vệ sức khỏe, giảm nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm.

4. Đứng nhiều, ngồi ít

Không ngồi quá lâu một chỗ, thường xuyên đi lại giúp cơ thể hoạt động tốt hơn. Việc này tuy đơn giản nhưng có hiệu quả phòng ngừa bệnh rất tốt.

nguoi-mien-dich-voi-ung-buou-thuong-co-7-dac-diem-03

5. Không thức khuya

Thức khuya làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể. Ngủ sớm và đúng giờ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, tăng sức đề kháng, phòng ngừa nguy cơ bệnh tật.

6. Khám sức khỏe định kỳ

Khám sức khỏe định kỳ giúp chúng ta sớm phát hiện những bất thường của cơ thể, giảm thiểu nguy cơ tiến triển nặng của bệnh.

7. Hay cười

Nự cười là một liều thuốc tinh thần đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao đối với sức khỏe. Những người hay cười, tâm trạng thoải mái, ít lo âu có khả năng miễn dịch tốt hơn và thường ít bệnh. Trong khi đó, những người luôn ưu tư, muộn phiền thường có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link