Bức thư con gái 8 tuổi gửi bố mẹ ly hôn, người lớn đọc xong phải suy nghĩ rất nhiều

( PHUNUTODAY ) - Gia đình chia ly là điều không ai mong muốn và người chịu tổn thương nhiều nhất là những đứa con.

Mới đây, mạng xã hội được một phen xôn xao bàn tán, rơi nước mắt trước dòng tâm thư của một cô bé 8 tuổi có bố mẹ ly hôn. Nguyên văn bức thư như sau:

"Bà kính yêu, Bố kính yêu

Đầu thư con xin chúc bà và bố mạnh khỏe, bà và bố ạ! Con biết bố mẹ không còn sống chung với nhau nữa, lâu lắm rồi con mới được gặp em, con rất nhớ em, nhớ bà và nhớ bố.

Nhưng vì con còn phải đi học, con rất muốn và em cũng rất muốn được ở chung với nhau.

Sang năm em vào lớp 1, con rất muốn được dạy em học, nhưng em phải về đi học, con chỉ xin bà và bố thi thoảng cho em lên chơi với con.

Để chị em con gần gũi nhau hơn, con mong bà và bố cho phép.

Con và mẹ ở trọ trên Hà Nội, con đang học lớp 3C, còn mẹ đi làm tối mẹ về, cuộc sống bình thường vì mẹ còn phải trả tiền phòng trọ mất gần 3 triệu một tháng nên không tiền, vì thế bà đừng đòi tiền mẹ con nữa, con dừng bút đây. Bà và bố nhớ giữ gìn sức khỏe.

Con nhờ mẹ này, đến tay bà, và bố. Con luôn yêu và nhớ bà và bố nhiều".

Nguyên văn bức thu của cô bé khiến người đọc thương cảm

Nguyên văn bức thu của cô bé khiến người đọc thương cảm

Trong khi các bạn đang vô tư với những câu chuyện trẻ thơ thì cô bé của chúng ta lại buồn vì không được ở cạnh em gái, lo vì mẹ phải trả tiền phòng trọ 3 triệu 1 tháng, lo vì bà nội hay đòi tiền mẹ... Nghe thật sự xót xa.

Được biết, bức thư này được chính mẹ của bé có tài khoản Facebook tên là N.V.T.H. chia sẻ trong một nhóm kín khá đông thành viên trên mạng xã hội.

Bên cạnh bức thư, người mẹ cũng làm sáng rõ một vài tình tiết trong bức thư trước sự thắc mắc của các thành viên trong nhóm đăng tải.

Chị N.V.T.H. cho biết: "Vợ chồng mình ly hôn, có 2 con gái thì mỗi người nuôi 1 đứa. Hơn chục ngày nay mình đón con nhỏ (đang ở với bố) lên chơi và giờ bà nó bảo đưa nó về nhưng nó không muốn về.

Con lớn đang học lớp 3 (ở với mình) nó viết thư cho bà và bố nó nhờ mình đưa.

Mình đính chính thêm 1 chút. Mình và chồng cùng họ chứ không phải mình đổi họ của con theo họ mẹ. Và chuyện bà đừng đòi tiền mẹ con là như thế này. Khi mình dọn ra khỏi nhà chồng thì có mang theo chiếc xe máy của 2 vợ chồng mình mua.

Nhưng mẹ chồng cứ nói mình lừa lấy cái xe nên đòi tiền mình, đòi 2 năm nay rồi và đòi nhiều lắm.

Còn chuyện con mình già dặn như thế này chắc là do nó chứng kiến nhiều quá. Nó có nhiều câu nói mà nghe xong không khóc nổi ấy. Hè năm nó học lớp 2, nó bảo với mình là: "Mẹ đừng có đi lấy chồng nữa nhé!

Con không thích người ta lại đánh mẹ như bố và con không thích phải gọi ai là bố, con chỉ có 1 bố thôi. Còn khi mẹ già con sẽ ở với mẹ, mẹ không phải lo đâu".

Ngay dưới bức thư này, nhiều cư dân mạng không giấu nổi xúc động và để lại loạt bình luận động viên 2 mẹ con bé.

"Đọc mà nghẹn lòng"

"Con hiểu chuyện quá, thương con"

"Con gái ngoan quá, chị gái cố gắng đừng để cháu thiếu thốn gì nhé"

"Thương các con. Đọc xong thư mà khóc luôn"

"Khi ly hôn, người phải chịu hậu quả nặng nề nhất là mấy đứa nhỏ. Thương quá. Khóc rồi đây này"...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link