Buộc 2 bàn chải đánh răng cũ lại: Mẹo nhỏ giúp giải quyết nhiều rắc rối nhà nào cũng cần

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể tận dụng những chiếc bàn chải cũ thành dụng cụ thiết yếu giải quyết nhiều việc rắc rối trong nhà, ai cũng nên biết để tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức.

Bàn chải đánh răng là một đồ dùng cá nhân không thể thiếu trong mỗi gia đình. Trung bình một bàn chải đánh răng nên được thay thế định kỳ 5-6 tháng/lần hoặc sớm hơn khi thấy lông bàn chải có dấu hiệu bị xơ, mòn hoặc toe ra hai bên. Khi thay bàn chải mới, bạn có thể tận dụng những chiếc bàn chải cũ thành dụng cụ thiết yếu giải quyết nhiều việc rắc rối trong nhà, ai cũng nên biết để tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức.

Dùng bàn chải đánh răng cũ để làm dụng cụ làm sạch vòi nướcư

buoc-ban-chay-danh-rang-cu-lai-2

Để làm sạch vòi nước một cách thuận tiện và nhanh chóng, các bạn có thể tận dụng những chiếc bàn chải đánh răng cũ. Cách làm rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy 2 chiếc bàn chải đánh răng cũ. Quay hai đầu bàn chải (phần lông bàn chải) áp sát vào nhau và dùng dây chun buộc ở phía đuôi bàn chải để cố định.

Sau đó, bạn có thể dùng dụng cụ vừa mới chế ra để làm sạch các vòi nước trong nhà. Nó có thể len lóc vào mọi ngóc ngách khó làm sạch nhất để hoàn thành nhiệm vụ. Việc làm này sẽ khiến cho vòi nước nhà bạn sáng bóng như vừa mới mua về.

Dùng bàn chải cũ làm sạch bàn phím máy tính

Bạn gặp khó khăn khi vệ sinh ổ cắm máy tính, các khe hở trên laptop hay bàn phím, nếu vậy bạn hãy dùng một chiếc bàn chải sạch, lông mềm để quét sạch nhé. Lông bàn chải sẽ dễ dàng luồng lách vào những kẻ hở nhỏ nhất, bụi bặm cũng được làm sạch một cách nhanh chóng.

buoc-ban-chay-danh-rang-cu-lai-5

Dùng bàn chải cũ làm công việc rửa sạch khoai tây

Khi rửa khoai tây, bạn có thể sử dụng một chiếc bàn chải đánh răng cũ để cọ sạch bùn đất, sau đó rửa lại với nước. Cách này nên áp dụng với những món cần sử dụng khoai tây cả vỏ.

Dùng bàn chải cũ vệ sinh, làm sạch giày

Những bề mặt như mũi giày, hai cạnh bên của đế giày khó làm sạch bằng bàn chải lớn thông thường, vì vậy bạn có thể dùng bàn chải đánh răng cũ chải sạch những bề mặt đó một cách dễ dàng.

Bàn chải cũ giúp trị mụn đầu đen

Ở vùng da trên mũi thường xuất hiện mụn đầu đen, rất khó làm sạch chúng theo cách rửa mặt bằng tay thông thường. Bạn hãy thoa một ít sữa mặt lên mũi, dùng một chiếc bàn chải đánh răng sạch với lông mềm, làm ướt lông chải rồi massage lên da vùng mũi khoảng 5 – 10 phút rồi rửa sạch. Bạn nên nhẹ nhàng thao tác để tránh làm tổn thương da và chỉ thực hiện cách này 1 lần 1 tuần.

Bàn chải cũ giúp bóc hạt

Để chế tạo được công cụ mới hiệu quả từ bàn chải cũ, đầu tiên bạn có thể rút hết các đầu lông bàn chải ra. Dùng dây chun buộc hai bàn chải với nhau và kẹp một mảnh giấy gấp 4 ở giữa. Lúc này, bạn có thể sử dụng nó như dụng cụ bóc vỏ lạc, hạt hướng dương, hạt dẻ cười...

Bàn chải cũ tẩy da chết cho môi

Một trong những nguyên nhân lớn nhất gây nên tình trạng son lên màu không chuẩn là bạn không chịu tẩy da c.hết cho môi. Để khắc phục tình trạng này, hãy tranh thủ sau khi đ.ánh răng xong bạn chà lông bàn chải lên môi khoảng 1-2 phút để loại bỏ lớp tế bào già cỗi trên môi, cho đôi môi luôn hồng hào, căng mọng.

Bàn chải cũ giúp lau đi những vết bút sáp của trẻ

Bé nhà bạn rất thích hội hoạ và bé có thể vẽ bất cứ lúc nào, bất cứ khi nào bé muốn. Và chắc chắn rằng những bức tường trong nhà bạn sẽ nguệch ngoạc những nét tô của bé. Bạn muốn giữ lại lớp sơn như lúc ban đầu cho những bức tường? Vậy bạn chỉ cần dùng một chiếc bàn chải đ.ánh răng cũ, thêm vào đó chút kem cạo râu rồi tiến hành chà lên chỗ có màu vẽ của bé. Khi thấy vết màu đã sạch, hãy dùng khăn lau lại một lần nữa.

buoc-ban-chay-danh-rang-cu-lai-6

Bàn chải cũ làm sạch lược gỗ

Những chiếc lược gỗ sau khi được sử dụng xong luôn bám lại những sợi tóc rụng đáng ghét. Lâu dần nếu bạn không làm sạch lược thì số lượng tóc bám lại ngày càng nhiều và không vệ sinh khi bạn chải đầu. Lúc này, hãy dùng chiếc bàn chải cũ để gỡ hết tóc rụng bám trên lược đi.

Bàn chải cũ vệ sinh đầu móng tay

Có thể bạn không có sẵn đồ chải móng nhưng lại có chiếc bàn chải đánh răng cũ. Hãy dùng bàn chải để lấy sạch vết cáu bẩn bám dưới móng tay.

Bàn chải cũ làm sạch đồ trang sức

Bạn cảm thấy rất khó khăn khi phải làm sạch các vết bẩn bám trên móc xích vòng cổ hay vòng đeo tay. Đừng lo, hãy chọn một chiếc bàn chải cũ có lông mềm và khéo léo luồn vào những móc xích. Bạn không chỉ lấy đi sạch sẽ những vết bẩn mà đôi khi còn gỡ ra cả những sợi tóc bám vào đó.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link