Lữ Yên cô gái môi dày, mắt nhỏ, mũi tẹt thành người mẫu quốc tế và cuộc hôn nhân hạnh phúc nhờ bản lĩnh

( PHUNUTODAY ) - Không chỉnh sửa nhan sắc nhưng Lữ Yên vẫn có hành trình đầy ngưỡng mộ để trở thành một người mẫu quốc tế

Từng bị chê vì môi dày, mắt lác, mũi tẹt, lại gò má cao, mặt đầy tàn nhang nhưng trong con người Lữ Yên có tố chất để trở thành siêu mẫu và còn được lòng tỷ phú. Nhưng hành trình đó đầy gian nan không phải trải qua phẫu thuật thẩm mỹ, mà hành trình của bản lĩnh thực sự. 

Lữ Yên sinh năm 1981 tại một ngôi làng miền núi nghèo ở huyện Đức An, tỉnh Giang Tây. Gia đình Lữ Yên có một tiệm cát tóc nhỏ, sống cả vào doanh thu từ cắt tóc. Lữ Yên vui vẻ sôi nổi và không bị chú ý nhiều về ngoại hình. Nhưng khi thành thiếu nữ đặc điểm "mắt nhỏ, mũi tẹt, môi dày" dần lộ rõ ở Lữ Yên, những người bạn cũ cũng dần xa lánh cô vì ngoại hình xấu xí của cô. Bạn bè thậm chí còn thô lỗ nói: "Lữ Yên, mày thật xấu xí, tạo không muốn làm bạn với mày".

lu yen 1

Lữ Yên một cô gái mới lớn đã rơi vào trạng thái đau buồn khi nghe những lời cắt lòng như thế. Cô bắt đầu tự ti và nghi ngờ về bản thân mình. Khi học cấp hai, Lữ Yên đã cao tới 1m78. Cô cao vượt hẳn lên thậm chí không có chàng trai nào cao hơn cô. Cha mẹ cô từng nghĩ con gái có vấn đề vì những người thân đều không được cao. Cha mẹ Lữ Yên lo lắng vẫn đưa cô đến bệnh viện nhưng bác sĩ rằng Lữ Yên khỏe mạnh và không có vấn đề gì.

Chiều cao vượt trội với gương mặt xấu xí càng khiến Lữ Yên thấy mình khó hòa nhập với bạn bè. Bất cứ khi nào cô nhìn thấy các bạn cùng lớp nói chuyện nhỏ giọng, cô sẽ tự hỏi liệu họ có đang nói về cô không?

lu eyn 2

Sự mặc cảm tự ti đã in hằn vào tâm trí Lữ Yên. Cô luôn thu mình lại, tránh bị chú ý. Cô khom lưng trong vô thức để giảm chiều cao xuống. Lữ Yên từng nói: "Dường như chỉ bằng cách này tôi mới có thể thực sự hòa nhập vào thế giới của mọi người".

Bố mẹ đã đăng ký cho cô học lớp múa ballet vì nghĩ rằng điều này có thể giúp cơ thể cô toàn diện hơn.

Sau khi Lữ Yên vào lớp múa ballet, huấn luyện viên muốn chọn một số học sinh đi Bắc Kinh tham gia một cuộc thi người mẫu, nhưng cô lại không được chọn. Tuy nhiên đến ngày thi một học sinh vô tình gặp tai nạn nên Lữ Yên được thế chỗ. Đó đã là bước ngoặt cuộc đời Lữ Yên. Sau khi Lữ Yên đến Bắc Kinh, kết quả cuộc thi người mẫu đầu tiên của cô rất bất ngờ. Cô thực sự đã vượt qua vòng đầu tiên.

lu yen 3

Sau cuộc tranh tài này, Lữ Yên quyết định ở lại Bắc Kinh. Cô cùng một số cô gái thuê nhà với giá 300 NDT/tháng và rồi cô tự kiếm sống ở thành phố. Cô ra ngoài làm việc bán thời gian khi rảnh rỗi, số tiền kiếm được đủ để trả tiền thuê nhà và chi phí sinh hoạt của bản thân.

Nhân duyên lớn hơn khi cô gặp Lý Đông Điền, một bố già trang điểm. Lý Đông Điền đã thốt lên: "Em thật xinh đẹp. Em là người đẹp nhất trong số những người anh từng gặp. Chương Tử Di không đẹp bằng em!". Điều đó khiến Lữ Yên choáng váng, vì đó lần đầu tiên cô nghe một người khen ngoại hình của mình. 

lu yen 4

Lúc đó, Lữ Yên cho rằng đây chỉ là câu nói đùa của Lý Đông Điền và nghĩ thầm: "Chẳng lẽ mình không biết mình trông như thế nào sao? Chắc chắn anh ấy đang trêu chọc mình". Nhưng Lý Đông Điền nói: "Em rất dễ nhận biết. Người khác không hiểu cũng không sao, nhưng tôi biết vẻ đẹp của bạn rất nghệ thuật".

Sau đó Lữ Yên ký hợp đồng với công ty Lý Đông Điền. Anh đã đích thân thiết kế diện mạo độc quyền "hoa huệ và tàn nhang" và chụp ảnh cho cô. Chẳng bao lâu, bức ảnh "hoa huệ và tàn nhang" đã gây xôn xao dư luận nhưng dư luận trái chiều, người thích người chế nhạo Lữ yên. Lần nữa Lữ Yên đau đớn khi nghe chế nhạo "Người xấu vậy mà vẫn có thể làm người mẫu!"

lu yen 6

Sự tự tin cuối cùng của cô biến mất, cô thành trò cười cho mọi người. Nhưng cô vẫn muốn chứng minh sự cố gắng của bản thân. Một nhà thiết kế từ Paris đến gặp Lữ Yên và nói rằng anh tình cờ nhìn thấy bức ảnh "hoa huệ và tàn nhang" khi đi du lịch. Anh đã mời Lữ Yên sang Pháp. Cô đã đồng ý không do dự. Nhưng lúc đó ngôn ngữ là rào cản với cô. Lúc đó cô tròn 19 tuổi. Cô vẫn quyết tâm theo đuổi giấc mơ của mình. Khi mới đến Pháp, Lữ Yên chẳng có gì cả. Cô chỉ có 8.000 NDT tiết kiệm trong túi nên chỉ có thể thuê một căn phòng chứa đồ nhỏ chưa đầy 9m2 và nhờ người phiên dịch để giao tiếp hàng ngày. Cô phải dùng từ điển tra từ để đọc hợp đồng. Những ngày đầu cô chỉ ăn trứng luộc vì không có tiền. Điều đó vừa giúp tiết kiệm vừa giữ vóc dáng. Bằng cách này, Lữ Yên – với ý chí cực kỳ mạnh mẽ - đã có được nhiều sự ghi nhận khi chưa đầy một năm ở Pháp.

Sau 2 năm, Lữ Yên đã trở thành một ngôi sao ở làng mẫu Paris. Năm 2000, Lữ Yên tham gia cuộc thi người mẫu quốc tế với tư cách là người Trung Quốc. Cô đã dành vị trí á quân. Cô trở nên nổi tiếng và trở thành người mẫu Trung Quốc đầu tiên đắt shơ trong khung cảnh thời trang thế giới.

Năm 2010 cô gặp người đàn ông của mình trong bữa tiệc tối. Cô bị thu hút bởi chàng trai Pháp đẹp trai và yêu từ cái nhìn đầu tiên. Cô đã chủ động tiếp cận. Thời gian sau đó, Lữ Yên quyết liệt theo đuổi người đàn ông Pháp này và trong vòng chưa đầy nửa năm, người đàn ông Pháp này đã đồng ý hẹn hò với cô. Anh đã ấn tượng bởi sự kiên trì và quyến rũ độc lạ của cô. Sau đó cả hai bước vào hôn nhân. Sau khi kết hôn, Lữ Yên sống rất hạnh phúc và sinh con trai. Sau kết hôn sinh con, cô từ bỏ sàn diễn và chuyển sang làm nhà thiết kế. Năm 2013, Lữ Yên trở về Trung Quốc và thành công tạo dựng thương hiệu quần áo của riêng mình ở Thượng Hải, có tên là Comme Moi và mở một studio.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn