Bữa sáng cực giàu vitamin A, E, chỉ 10.000 đồng là ăn no

( PHUNUTODAY ) - Trứng là thực phẩm thơm ngon, bổ dưỡng mà hầu như ai cũng thích. Với những người bận rộn, trứng chính là bữa sáng nhanh gọn lại đủ để nạp năng lượng cho ngày mới.

Được ví như “siêu thực phẩm”, trứng chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Bên cạnh đó, chúng còn giúp chị em phụ nữ chăm sóc nhan sắc hiệu quả. Trong trứng có chứa hàm lượng vitamin A, vitamin E dồi dào nên rất tốt cho sức khỏe của mái tóc. Bên cạnh đó, những chất dinh dưỡng này còn giúp ngăn ngừa rụng tóc đồng thời đẩy nhanh quá trình mọc tóc vì lượng axit béo có trong trứng giúp tóc óng mượt, chắc khỏe hơn.

Ngoài ra, trứng gà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa như lutein và zeaxanthin tốt cho thị lực, chứa nhiều choline tốt cho não bộ. Trứng gà có thể dùng để chế biến món ăn hoặc dùng làm nguyên liệu trong các loại bánh. Có nhiều người thường ốp la trứng hoặc chiên trứng làm bữa ăn sáng. Nhưng thay vì cách làm cũ bạn có thể làm thành bánh trứng.

Bánh trứng mềm mịn và độ “nảy” hấp dẫn cùng hương vị thơm ngon khó cưỡng chắc chắn ai cũng yêu thích.

Nguyên liệu làm bánh trứng

- Trứng gà: 3 quả

- Đường, muối, đường bột, mật ong

Cách làm bánh trứng

- Đầu tiên bạn đập 3 quả trứng gà vào bát, dùng thìa tách phần lòng đỏ ra bát riêng. Nếu khéo léo bạn có thể tách riêng 2 lòng trắng và đỏ từ lúc đập vỏ trứng. Hoặc bạn có thể sử dụng dụng cụ tách lòng trắng, lòng đỏ nếu có.

- Cho một ít muối vào lòng đỏ trứng và khuấy đều. Với bát lòng trắng trứng, bạn cho 1 thìa đường vào, dùng máy đánh trứng đánh ở chế độ thường đến khi nổi bọt lên và đóng chóp là được.

- Bạn trộn 2 phần lòng đỏ và lòng trắng lại với nhau rồi cho chảo lên bếp, làm nóng nhẹ chứ không dùng lửa lớn. Bạn quét qua một lớp bơ thật mỏng, đổ hỗn hợp trứng vào sau đó dùng thìa miết phẳng bề mặt.

- Bạn đậy vung vào để lửa nhỏ trong khoảng 8 phút. Tới khi thấy mùi thơm thì có thể kiểm tra nhiệt, không nên để nhiệt lớn quá dễ khiến trứng bị cháy và có mùi khét. Sau khoảng thời gian trên, bạn mở vung ra sẽ thấy trứng chín mềm mịn, cảm giác bồng bềnh như đám mây. Lúc này gập đôi bánh vào và chuyển ra đĩa.

- Bạn rắc lên trên bánh chút đường bột và rưới lên một xíu mật ong. Cắt nhỏ bánh và thưởng thức bữa sáng tuyệt ngon từ trứng.

Nếu như không muốn dùng chảo bạn có thể dùng lò nướng để thực hiện. Bạn đổ bột vào các khuôn chịu nhiệt rồi đặt vào lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 15 phút. Cách này giúp bạn kiểm soát được lượng nhiệt tốt hơn. Khi dùng chảo nếu không kiểm soát được nhiệt tốt sẽ khiến bánh nhanh cháy vỏ ngoài mà bên trong vẫn chưa chín kỹ.

Khi bánh chín, bạn đợi bánh ấm thì rắc chút đường bột lên trên, có thể thêm mật ong nếu muốn tăng độ ngọt. Ăn bánh khi còn ấm để cảm nhận hương vị ngậy và ngon của nó.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link