Bước qua tuổi trung niên, dù giỏi đến mấy cũng nên lưu giữ 4 loại tình cảm này

( PHUNUTODAY ) - Nhưng bất luận bạn đã trải qua bao nhiêu năm của cuộc đời rồi, tôi vẫn muốn thông qua bài viết này để nhắn nhủ với bạn rằng: Trong cuộc đời, nhất định phải ghi nhớ 4 chuyện này.

Năm mươi biết số phận

Khi một người bước vào tuổi năm mươi, có nhiều phương diện ở trong cuộc sống này về cơ bản là đã được định hình. Sự nghiệp ổn định, cũng có một khoản tiền tiết kiệm, con cũng đều đa bắt đầu độc lập. Nhưng cũng có một số người đến lúc 50 tuổi mới bắt đầu có sự phát triển, mới từ từ vươn lên. Và chắc chắn là con đường thành đạt cũng khó khăn hơn những người trẻ tuổi rất nhiều.

50 không phải là độ tuổi quá già, nhưng vừa chớp mắt cái là đã thấy mình 60 tuổi. Cảm giác như chưa làm được gì đã đến tuổi nghỉ hưu rồi. Vì vậy, chuyện gì cũng cần có sự chuẩn bị từ trước, chuẩn bị trước những hoạch định trong lòng, thì cuộc đời mới không bị loạn nhịp.

Giữ lấy tình cảm vợ chồng: Lúc trẻ làm vợ chồng, về già làm bạn đời

Có người nói rằng: “Đàn ông có tiền là sẽ trở nên hư hỏng”. Nhiều người đàn ông giàu có thì đột nhiên thay lòng đổi dạ. Đến lúc phải hối hận thì cũng đã quá muộn. Bởi vậy nên một người dù giỏi giang đến mấy, nhưng nếu như mất đi người bạn đời, thì nghĩa là mất đi hạnh phúc gia đình. Khi về già, ốm đau bệnh tật không ai chăm sóc thì chính là cuối đời thê lương. Người thông minh, khi bước qua năm mươi, nhất định phải quan tâm đến những người bạn đời bên cạnh mình hơn, nắm tay người ấy cùng nhau trải qua tuổi già.

co-nhan-day-4-dieu-ai-khac-cot-ghi-tam-se-rat-thanh-cong-va-hanh-phuc-trong-cuoc-song

Giữ lấy tình cảm của mình và con cái, cảm nhận sự quan tâm yêu thương của con cái

Thường xuyên về thăm nhà, về thăm nhà đi bạn, dù chỉ giúp mẹ rửa vài cái chén, người già rồi không mong con cái cống hiến quá nhiều cho gia đình đâu. Cả đời đâu dễ dàng, chỉ mong được đoàn viên mà thôi

Khi bước qua tuổi 50 thì nhất định phải đối xử tốt với con cái một chút, dùng hết khả năng để giúp con cái thành gia lập nghiệp. Cho dù là con cái có lòng hiếu thảo với bạn đi nữa, nhưng cũng phải có năng lực hiếu thảo với bạn mới được. Nếu con bạn đi làm xa, ngay đến cả tiền lộ phí cũng không có thì lấy gì để hiếu thảo với bạn đây?

Nếu bạn còn khỏe, hãy chủ động giúp đỡ con cái, tuy đó không phải là nghĩa vụ của bạn, nhưng là cái tốt của bạn. Có một số người, chỉ biết nhận tiền của con cái mà thôi, sau đó còn cho rằng bản thân mình rất lợi hại, con cái nên hiếu thảo với họ.

co-nhan-day-1-160905

Giữ lấy tình cảm hiếu thảo, tạo truyền thống tôn kính trưởng bối bên trong gia đình

Một gia đình hạnh phúc chắc chắn phải có truyền thống tốt đẹp là hiếu thuận với trưởng bối. Nếu bạn không hiếu thảo với cha mẹ mình, thì phần lớn các con của bạn đều sẽ không hiếu thảo với bạn.

Tục ngữ nói: “Nhà có người già giống như có bảo bối”. Nếu bạn năm mươi mấy tuổi rồi, cha mẹ vẫn còn khỏe mạnh, đó là cái phước của bạn, không được xem đó là một gánh nặng. Nếu cha mẹ sống ở dưới quê, bạn có thể thường xuyên về quê thăm nhà, để tìm lại ký ức tuổi thơ, nhìn lại những nơi mà lúc nhỏ mình rất thích đi đến, đó cũng là một hạnh phúc. Ngoài ra, hít thở không khí trong lành, cảm nhận sự chân chất của nông thôn, đều là những điều tốt đẹp.

Giữ lấy tình bạn chân thành sẽ có một nhóm bạn vui vẻ

Rất nhiều người già rồi vì không có nhóm bạn cho riêng mình, cũng không có chút sở thích nào nên khi về già rất cô độc. Còn những người già có sở thích riêng, có nhiều bạn bè thì lại sống rất vui vẻ.

Một người, cho dù không có nhiều tiền, nhưng có bạn bè bên cạnh, có chuyện để làm cũng là điều hạnh phúc rồi. Sống đến 50 uổi, bạn phải hiểu đạo lý “tình thân không bằng tình làng nghĩa xóm”, hãy trân trọng những người bạn ở gần mình, khi xảy ra chuyện gì đó, có thể giúp đỡ lẫn nhau, mọi người có thể vây quanh để dưỡng già cùng nhau.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link