7 bước giúp bạn sắp xếp tủ quần áo mùa đông nhanh chóng nhất

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người bị lúng túng trong việc sắp xếp và lựa chọn quần áo mùa đông. Với các bước dưới đây mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Dọn tủ

Việc làm mới không gian quần áo thông qua đánh giá kỹ lưỡng từng món đồ là điều rất quan trọng. Đầu tiên bạn nên phân loại và quyết định những món đồ nào tiếp tục được lưu trữ, loại ra những item đã không còn phù hợp hoặc bạn không còn mặc nữa. Chẳng hạn như chiếc quần legging lông cừu mua từ 5 năm trước mà chưa hề được mặc lên người.

Bạn có thể tinh giản tủ đồ bằng cách loại bỏ những trang phục không được sử dụng thông qua việc quyên góp hay bán lại và bỏ đi những bộ cánh đã bị hỏng hoặc không thể sửa chữa được.

Phân loại quần áo

Trong tủ quần áo, bạn có thể chia thành các khu dành riêng cho từng loại trang phục. Chẳng hạn, bạn có thể tạo ra các khu vực riêng biệt cho việc cất giữ áo len, áo thun tay dài và các loại áo khoác khác nhau.

Bạn cần xác định và sắp xếp các món đồ dựa trên mức độ ưu tiên sử dụng và tần suất mặc chúng. Như vậy bạn sẽ dễ dàng lựa chọn và truy xuất chúng mỗi khi cần mặc, tối ưu hoá việc tìm kiếm trong tủ quần áo.

Phân loại màu sắc

Sau khi đã lựa chọn và phân loại quần áo, bạn hãy tiếp tục bằng cách sắp xếp chúng theo màu sắc trước khi đặt vào tủ. Hãy tưởng tượng cảm giác mở tủ và ngay lập tức bắt gặp sắc đỏ, cam, vàng, xanh lá, tím, xanh dương và nhiều màu khác,…

Việc phân chia không gian tủ quần áo theo từng màu không chỉ mang lại vẻ đẹp hài hoà mà còn tôn lên sự tinh tế của không gian. Một tủ đồ ngăn nắp sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm đáng kể. Khi đó, chỉ chưa đầy 5 phút là bạn có thể lựa chọn được bộ trang phục mình muốn mặc.

Bảo quản

Mùa thu-đông mang lại thách thức với những bộ quần áo đã mặc qua một ngày, không đủ bẩn để giặt nhưng cũng không đủ sạch để cất trở lại. Chúng hơi ẩm mồ hôi và bị bám bụi nên không thể để chung với quần áo mới.

Giải pháp là bạn nên sử dụng một túi riêng để chứa những bộ quần áo này, sau đó đóng túi và treo gọn gàng. Nó sẽ giúp tách biệt chúng khỏi quần áo sạch và cũng dễ dàng tìm kiếm khi cần mà không chiếm dụng thêm không gian.

Hoặc bạn có thể dành ra một khu vực nhất định trong phòng để chứa những bộ quần áo đã qua sử dụng, tránh tình trạng để lộn xộn khắp nơi.

Tận dụng không gian dọc

Bạn có thể tối ưu hoá không gian tủ quần áo bằng cách khai thác chiều dọc, sử dụng móc treo đa tầng để tăng gấp bốn lần không gian treo. Điều này hữu ích trong việc chuẩn bị trước trang phục cho ngày tiếp theo, nhất là trong thời tiết lạnh.

Bên cạnh đó, sử dụng hộp đựng nhiều ngăn giúp cất giữ và tổ chức quần áo cũng như đồ vật nhỏ gọn hơn và hiệu quả hơn.

Sử dụng hộp chia ngăn để cố định ngăn tủ

Nếu bạn ném bừa bãi tất và đồ lót vào một ngăn kéo sẽ khiến việc tìm kiếm trở nên mất thời gian. Tốt hơn là hãy phân chia ngăn kéo thành các phần nhỏ bằng cách sử dụng hộp chia và sắp xếp đồ lót gấp gọn theo chiều dọc trong đó. Như vậy thì ngăn kéo sẽ ngăn nắp và dễ dàng lấy đồ hơn.

Dán nhãn để phân loại

Phân chia quần áo vào các hộp đựng giúp tủ quần áo của bạn trở nên gọn gàng nhưng việc này cũng có thể làm tăng khó khăn trong việc tìm kiếm. Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy gắn nhãn cho từng hộp đựng. Điều này giúp bạn tránh nhầm lẫn và tìm thấy đồ đạc một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link