Buổi sáng đừng vội uống nước lọc sau khi ngủ dậy: Uống 6 loại nước này tốt hơn thuốc bổ

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia y tế khuyến khích mọi người nên tập thói quen uống nước, uống đúng loại và đủ nước sau khi ngủ dậy.

Sau một giấc ngủ dài vào ban đêm, cơ thể sẽ thiếu nước. Vì vậy, khi thức dậy, bạn cần bổ sung đủ nước cho cơ thể. Các chuyên gia y tế khuyến khích mọi người nên tập thói quen uống nước, uống đúng loại và đủ nước sau khi ngủ dậy.

Những lợi ích khi bạn uống nước vào buổi sáng

+ Bù nước cho cơ thể

Cơ thể bạn sẽ không thể hấp thụ được lượng nước cần thiết trong thời gian ngủ từ 6 – 8 tiếng mỗi đêm. Vì thế, bạn uống 2 ly nước ngay sau khi thức dậy là một phương pháp bù nước hiệu quả cho cơ thể.

+ Giúp tỉnh táo

Một trong những nguyên nhân khiến cơ thể bạn bị mệt mỏi là do thiếu nước. Bạn uống nước vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể sẵn sàng làm việc, tăng cường năng lượng và sự tỉnh táo.

+ Cung cấp năng lượng cho não

Bộ não được cấu tạo từ hơn 70% nước và tiếp tục bổ sung nước giúp duy trì hoạt động tối ưu của não. Khi bạn không uống đủ nước, não sẽ hoạt động với ít nhiên liệu hơn và khiến bạn cảm thấy kiệt sức, mệt mỏi, tâm trạng bất ổn và làm giảm đáng kể hiệu suất của bộ nhớ và não.

uong-nuoc-buoi-sang-1

+ Tăng cường hệ miễn dịch

Bạn uống nước khi bụng đói sẽ mang lại sự cân bằng cho hệ thống miễn dịch của bạn. Một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ sẽ giúp cơ thể bạn chống lại các virus và vi khuẩn gây bệnh và ngăn ngừa bạn khỏi những bệnh tật khác nhau.

+ Loại bỏ độc tố

Bạn uống nước vào buổi sáng khi bụng đói sẽ giúp loại bỏ các độc tố lưu trữ trong cơ thể suốt đêm. Khi chất độc tích tụ trong cơ thể bạn quá lâu có thể khiến bạn bị suy giảm trí nhớ, khó tập trung, lo âu, mệt mỏi, nước tiểu sẫm màu, thường xuyên bị đầy hơi, tiêu chảy, táo bón.

8 loại nước nên uống vào buổi sáng

+ Nước đun sôi để nguội

Nước sạch sau khi được đun sôi, mọi vi khuẩn đều đã bị tiêu diệt trong nhiệt độ cao, còn lại các nguyên tố Magie, Canxi trong nước sẽ cung cấp cho cơ thể, có tác dụng ngừa bệnh tim mạch hiệu quả. Ngoài ra, uống nước đun sôi để nguội còn cải thiện trạng thái trao đổi chất, giảm sự tích tụ Axit lactic tích tụ trong tổ chức cơ bắp, hạn chế cảm giác mỏi cơ.

Nếu vào mùa lạnh, bạn nên uống một cốc nước lọc ấm khoảng 300ml trước thời gian ăn sáng khoảng 30 phút, lúc dạ dày còn rỗng sẽ làm sạch đường tiêu hóa, nước ấm sẽ làm giảm thiểu sự kích thích đường ruột.

+ Nước chanh mật ong

uong-nuoc-buoi-sang-9

Buổi sáng là lúc cơ thể đang đào thải rất nhiều chất cặn và có nhu cầu làm sạch bộ máy hoạt động cũng như bổ sung năng lượng. Bạn nên pha mật ong với nước ấm và dùng vào buổi sáng, khi bụng còn đói để làm sạch dạ dày và loại bỏ chất thải. Ngoài ra, nước chanh mật ong còn giúp cơ thể tạo ra những tế bào máu mới, phục hồi, kháng khuẩn và thúc đẩy tái tạo collagen, giúp bạn loại bỏ cảm giác mệt mỏi và đói bụng thường xuất hiện vào sáng sớm.

+ Nước ép rau củ

Nước ép rau củ tươi tự nhiên cung cấp cho cơ thể chất chống oxy hóa và dinh dưỡng. Bạn nên chọn loại rau củ có hàm lượng sắt cao như rau chân vịt, cải xanh, cải xoăn.

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên nên chọn một loại protein để bổ sung năng lượng cùng cốc sinh tố rau củ như sữa chua, sữa bò ít béo hoặc bột protein cho những người theo chế độ ăn thuần chay. Chất béo lành mạnh như bơ cũng rất hữu ích trong việc cung cấp cảm giác no để bắt đầu ngày mới.

+ Nước uống detox

Ngâm một số loại trái cây như dưa chuột, chanh, cam hoặc pha chút giấm táo vào chai nước để uống thanh lọc cơ thể. Chanh và cam chứa vitamin C tăng cường miễn dịch. Giấm táo giúp tăng trao đổi chất cơ thể, giảm huyết áp và giảm cân. Dưa chuột thải độc tố cơ thể.

+ Nước trà tươi

uong-nuoc-buoi-sang-10

Nhiều nghiên cứu cho thấy trong chè tươi (chè xanh) có chất chống oxy hóa giúp chống lão hóa và tốt cho tim mạch. Nên uống trà sau khi ăn khoảng 30-40 phút mỗi sáng là cách tốt nhất để cơ thể khỏe mạnh và tỉnh táo làm việc.

+ Nước gừng tươi, trà gừng

Dùng gừng là một cách chữa trị phổ biến khi bị đau dạ dày. Nhấm nháp trà gừng vào buổi sáng có thể giúp làm giảm sự khó chịu ở dạ dày, giảm cảm giác buồn nôn, nôn và tiêu chảy. Để pha trà gừng, bạn có thể thêm một vài thìa gừng tươi đã nghiền nhỏ trong một cốc nước sôi và ngâm trong 5 phút.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link