Từ nay tới Tết chịu khó uống mật ong pha cùng thứ này giúp giảm cân, đẹp da lại không lo mệt cuối năm

( PHUNUTODAY ) - Đây là thức nước uống dễ dùng dễ pha lại tiện dụng và công hiệu bất ngờ vừa giúp giảm cân, hỗ trợ tăng cường đề kháng lại giúp đẹp da.

Cuối năm là lúc nhiều người vô cùng bận rộn, từ việc công sở tới việc nhà cửa, đám xin, việc ở quê, khách khứa, nấu nướng... Thế nên với nhiều người cuối năm là dịp vất vả nhất, mệt mỏi, ăn uống thất thường và lại hay ăn nhiều đồ béo, tinh bột, protein ít rau.  

Cuối năm lại là dịp thời tiết thất thường, mưa ẩm lạnh, bụi và nhiều vi khuẩn virus, đồng thời gặp gỡ tiếp xúc mùi thuốc lá nhiều nên có thể khiến nhiều người dễ ốm.

Do đó bạn cần một loại nước này để vừa giúp tăng cường miễn dịch cuối năm, tăng cường sức đề kháng, lại giúp thanh lọc cơ thể. Đó chính là nước mật ong.

uong-nuoc-mat-ong-giam-can-don-tet

Mật ong pha với giấm táo - tuyệt vời cho sức khỏe

Mật ong rất giàu dinh dưỡng vitamin. Uống nước mật ong có thể giúp bạn nâng cao sức đề kháng, tăng cường dinh dưỡng, mật ong mà đi kèm giấm táo còn nâng công dụng lên nhiều hơn. Giấm táo thơm và được xem là loại giấm hảo hạng được người Nhật dùng hàng ngày để giảm đường huyết. Nước mật ong pha giấm táo giúp ổn định mức insulin trong cơ thể, đồng thời giúp tăng độ nhạy của insulin trong cơ thể. 

Khi kết hợp mật ong với giấm táo tạo ra thứ nước thơm ngon dễ uống, có mùi dễ chịu không bị gắt.

Những công dụng tuyệt vời của mật ong giấm táo:

Giúp hỗ trợ giảm béo

Mật ong là thực phẩm tăng cường đề kháng còn giúp tăng cường trao đổi chất. Uống một chút mật ong ngọt nhưng sẽ giúp bạn ngăn chặn thèm đồ ăn ngọt khác. Khi uống mật ong với giấm thì cảm giác thèm ăn giảm đi. Axit axetic trong giấm táo giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả, tăng cường hấp thu dinh dưỡng. Uống nước mật ong giấm táo giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn. 

giam-tao-mat-ong

Hỗ trợ giải độc gan, thanh nhiệt làm đẹp da

Mật ong giấm táo uống vào buổi sáng giúp bạn đào thải độc tố tốt hơn. Cả đêm ngủ cơ thể đã phải đào thải độc tốt, nên khi thức dậy buổi sáng, pha một cốc mật ong giấm táo sẽ giúp bạn đào thải độc tố ra ngoài tốt hơn. Mật ong giấm táo giúp loại bỏ tạp chất dư thừa, và cân bằng độ pH trong cơ thể. Đường trong mật ong là đường fructose và glucose ở hàm lượng cao nên có thể cải thiện chức năng gan, làm mát cơ quan quan trọng này. Đặc biệt mật ong giấm táo còn giúp làn da trở nên sáng bóng và căng mượt. Uống một cốc mật ong giấm táo vào buổi sáng sẽ giúp bạn tăng cường năng lượng nhưng không sợ bị cồn cào dạ dày.

Nâng cao hệ miễn dịch

Các thành phần chống oxy hóa trong mật ong và giâm táo giúp bạn giảm gốc tự do, tăng cường sức khỏe. Các chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn quá trình lão hóa, bảo vệ hệ thần kinh, cải thiện trí nhớ. 

Nâng cao sức khỏe tim mạch

Uống mật ong giấm táo giúp ngừa các bệnh liên quan tới tim mạch vì cholesterol cao. Giấm táo là một đồ uống có công năng giúp hạ cholesterol LDL “xấu” và tăng mức cholesterol HDL “tốt". Bên cạnh đó, uống một lượng mật ong vừa phải có thể giúp giảm huyết áp tránh tình trạng tăng huyết áp đột ngột gây tai biến và đột quỵ. Giấm táo cũng giàu chất chống oxy hóa giúp giảm căng thẳng mạch máu, giảm tình trạng xơ vữa động mạch. 

Tăng năng lượng cho ngày mới

Buổi sáng thức dậy uống một cốc nước mật ong giấm táo giúp cho cơ thể bạn tăng thêm năng lượng. Mặc dù mật ong khiến cho lượng đường tăng nhanh nhưng giấm táo giúp kiềm chế được tình trạng béo phì. Sự kết hợp của cặp đôi này giúp bạn khỏe khoắn có thêm năng lượng giải quyết những bộn bề cuối năm nhưng lại không làm bạn lo lắng vì sự thừa cân. 

Cách pha giấm táo mật ong cho đúng

- Bạn pha 1 thìa cà phê mật ong với 1 thìa giấm táo cùng 300ml nước, khuấy đều và mỗi ngày uống 1 cốc. Bạn có thể uống thêm 1 cốc trước giờ đi ngủ khoảng 1 tiếng để tránh cảm giác thèm ăn ban đêm. Tuy nhiên tránh việc uống quá nhiều mật ong và giấm táo một lúc.

- Lưu ý chọn mật ong tự nhiên tránh mật ong quay đường vừa không tốt cho sức khỏe vừa làm tăng nguy cơ béo phì. 

- Giấm táo thanh và thơm hơn các loại giấm khác, bạn không nên dùng giấm công nghiệp, mua giấm rẻ tiền sẽ không đảm bảo cho sức khỏe. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn