7 cây dễ trồng, hút bụi mịn, khử mùi hôi trong nhà cực tốt lại mang may mắn tài lộc, trồng ngay đón Tết

16:25, Thứ bảy 30/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Đây là những cây cảnh mà người thông minh luôn ưu tiên chọn để trồng trong nhà vì chúng không mất nhiều công chăm sóc lại giúp bạn làm sạch nhà

Chọn cây cảnh trồng trong nhà bạn luôn cần phải chú ý cây có chịu được ánh sáng yếu không, có mùi lạ có độc không, có giúp làm sạch không khí hút bụi mịn không. Nhiều loại cây cảnh vừa có công dụng làm đẹp, làm sạch không khí lại có công năng khử mùi hôi trong nhà. Đặt những chậu cây này trong nhà dù nhỏ xinh nhưng chúng vô vàn công dụng, cho ngôi nhà thêm sinh khí, giúp căn nhà của bạn tăng thêm tính thẩm mỹ. 

Đặc biệt những loại cây này có thể giúp hút mùi hôi, làm sạch không khí. Thật tuyệt vời nếu bạn mang chúng về nhà vào lúc này để chuẩn bị cho một năm mới an lành từ trong không khí của ngôi nhà: 

cay-trau-ba

Cây trầu bà

Trầu bà là cây lá xanh cực hợp với trồng trong nhà. Bạn có thể chọn cây trầu bà leo cột trồng chậu to nếu nhà rộng hoặc chậu bình trầu bà thủy sinh nhỏ để treo tường hoặc để trên bàn. Trầu bà là cây dễ chăm không cần tưới nhiều chỉ cần thay nước hoặc tưới nước. Lá trầu bà hút bụi mịn và khử mùi lọc không khí rất tốt. Hơn nữa trầu bà ai cũng có thể trồng được và kể cả người hay đi xa đi công tác.

Cây cỏ lan chi

Cỏ lan chi hay còn gọi là cây mẫu tử dây nhện. Đây là loại cỏ treo trồng trong nhà rất thích hợp. Mặc dù ưa ánh sáng tán xạ nhưng cỏ lan chi vẫn ra hoa trắng tinh khôi và thơm nhẹ giúp làm đẹp nhà lại còn hút bụi mịn khử mùi hôi cực tốt. Đặc biệt nhà bạn cuối năm có mùi rượu, thuốc thì cỏ lan chi sẽ giúp khử mùi. Cỏ lan chi còn hấp thụ chất độc như formaldehyde, phenylethylene, benzen hay nicotine đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, nhất là khi có trẻ nhỏ. 

Lan chi cũng rất tốt khi đặt gần thiết bị điện tử vì chúng giúp hấp thụ bức xạ điện từ. 

co-lan-chi

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ cũng là một cây thích hợp trồng trong nhà. Chúng vừa dễ trồng dễ lên lại có khả năng lọc không khí hút bụi mịn. Lưỡi hổ còn được xem là cây phong thủy tốt lành cho gia chủ, trấn tà, trừ ma, giảm khí xấu trong nhà. 

Cây xương rồng

Xương rồng có gai nên khi trồng bạn cần chú ý tránh trẻ nhỏ tiếp xúc gần. Xương rồng giúp thanh lọc bức xạ từ tivi, máy tính và những chất độc hại khác trong không gian sống của gia đình bạn. Đặc biệt xương rồng cũng là loại cây có khả năng hâp thụ formaldehyde - một trong những chất gây ô nhiễm không khí phổ biến nhất hiện nay. Chậu xương rồng nên đặt gần tivi, máy tính để chúng hấp thụ khí độc tôt hơn. Nhưng xương rồng là cây ưa nắng, nên bạn cần chú ý tắm nắng cho chúng nhé. 

cay-thuong-xuan

Cây thường xuân

Thường xuân là cây cảnh trong nhà có dáng lá đẹp. Thường xuân giúp thanh lọc không khí tốt, hâp thu nhiều chất độc hai và bụi mịn lơ lửng trong không khí. Thường xuân lại là cây dễ trồng nên bạn hãy treo 1, 2 chậu thường xuân ở trong nhà nhé.

Cây oải hương

Oải hương vừa thơm vừa giúp đuổi côn trùng, lại là cây cảnh phong thủy tốt trong nhà. Oải hương để cạnh cửa sổ vừa đẹp vừa thơm, lại cải thiện không khí. Hoa oải hương mang vẻ đẹp lãng mạn mộng mơ nên cũng rất được nhiều người yêu thích.

cay-huong-thao

Cây hương thảo

Hương thảo trồng bên bậu cửa cũng là lựa chọn tuyệt vời cho căn nhà bạn thêm đẹp và thơm. Hương thảo còn làm gia vị nấu ăn.

Hương thảo cũng là cây giúp xua đuổi côn trùng, đuổi muỗi và khử mùi hôi trong nhà.  Hương thảo còn là loại cây được cho là mang lại may mắn cho gia chủ, mang tới sự may mắn tốt lành.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên