10 cây cảnh được ví như “máy lọc không khí”, người thông minh thường trồng trong nhà để giảm bụi mịn, tăng sức khoẻ

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là 10 cây cảnh giúp trang trí nhà cửa, thu hút tiền tài và lọc không khí hiệu quả. Chỉ cần trồng một chậu nhỏ trong nhà cũng giúp gia chủ có không gian sống thoáng mát, sạch sẽ.

Cau cảnh

Không chỉ có khả năng hấp thụ khí CO2 và giải phóng oxy như bình thường, cau cảnh còn có thể thanh lọc nhiều khí độc trong không khí như xylene, formaldehyde… Đặc biệt, khả năng thanh lọc của chúng còn thay đổi theo cường độ ánh sáng. Vì thế bạn nên trồng một chậu cau cảnh trong phòng khách.

Thường xuân

Là dạng cây dây leo xanh mướt mắt, thường xuân phù hợp để đặt trên bàn hoặc treo quanh phòng. Cây cảnh này có thể thu hút bụi mịn, lọc không khí và hấp thụ các khí độc. Khi trồng thường xuân, bạn không nên để không khí quá khô, thỉnh thoảng phun nước xung quanh cây để làm sạch lá.

Kim tiền

Trong phong thuỷ, kim tiền là cây cảnh phổ biến và được nhiều người yêu thích. Chúng thích sống trong bóng râm, chịu được khô hạn và dễ chăm sóc. Với chiếc lá bóng mượt, có lớp sáp mà kim tiền hấp thụ tốt bụi mịn và nhiều chất dạng hạt khác nhau trong không khí.

Empty

Lan ý

Thông thường, người ta trồng lan ý với tác dụng giữ bụi nhưng thực tế, cây cảnh này còn có thể hấp thụ tốt các chất hữu cơ có hại trong không khí. Nếu trồng lan ý trong nhà, bạn nên đặt chúng ở nơi thoáng mát, không quá nóng và cũng không được có ánh nắng gay gắt chiếu vào.

Lan chi

Lan chi là cây cảnh phù hợp trồng trong các chậu nhỏ và đặt ở những khu vực quen thuộc như phòng khách, phòng ngủ, bàn làm việc hoặc ở ban công. Chỉ cần đặt một chậu nhỏ trong nhà cũng giúp gia chủ có bầu không khí trong lành, thoải mái.

Lưỡi hổ

Lưỡi hổ là một trong những cây cảnh phù hợp để trồng ở phòng khách hoặc phòng ngủ vì chúng có thể tạo khí oxy và loại bỏ các chất formaldehyde, benzen, xylene… Đây là cây cảnh chịu được khô hạn nên bạn không cần tưới quá nhiều và cần đặt chúng ở nơi có ánh sáng tán xạ.

luoi-hoo

Nha đam

Khi nhắc đến nha đam, hầu hết mọi người chỉ nghĩ chúng là cây có khả năng làm đẹp hay chữa bệnh như bỏng… Thực chất, cây cảnh này còn được ví như “máy lọc không khí mini" vì hấp thụ tốt bụi mịn và các chất độc hại như benzen, formaldehyde… Chỉ cần đặt một chậu cây nha đam trong nhà, bạn sẽ biết không khí môi trường sống quanh mình có ô nhiễm hay không vì nếu đốm trắng trên thân cây chuyển nâu đồng nghĩa với việc chúng đã hấp thụ nhiều khí độc.

Đa búp đỏ

Đa búp đỏ nổi bật với vẻ ngoài bắt mắt và gây ấn tượng nhờ khả năng hấp thụ chất ô nhiễm trong không khí hiệu quả, bao gồm cả bụi và các chất dạng hạt. Sở dĩ chúng có “ưu điểm" này là vì trên bề mặt có lớp sáp, bóng mượt hút bụi rất tốt. Để đa búp đỏ phát triển mạnh mẽ, bạn nên đặt chậu cây ở nơi nhiều ánh sáng và thường xuyên lau lá.

Trầu bà

Mặc dù trầu bà là một trong những cây cảnh có khả năng thanh lọc không khí hiệu quả nhưng bạn không nên đặt chúng ở tầm với của trẻ nhỏ hay vật nuôi để tránh “rước họa vào thân". Để trầu bà phát triển mạnh mẽ, bạn nên đặt chậu cây này tránh xa ánh nắng trực tiếp và tưới khoảng 3 lần mỗi tuần.

Empty

Tiểu bạch mã

Không chỉ “sản xuất" một lượng lớn khí oxy, tiểu bạch mã còn giúp gia chủ loại bỏ nhiều chất độc hại trong không khí. Để không gian phòng khách sang trọng và dễ chịu hơn, bạn có thể đặt một chậu cây này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link