Buổi tối bật điều hòa đừng bật 26 độ: Đây mới là mức nhiệt phù hợp nhất, tiết kiệm lại đảo bảo sức khoẻ

( PHUNUTODAY ) - Việc sử dụng điều hoà đúng cách để đảo bảo sức khoẻ và tiết kiệm điện năng là điều ít người làm được. Chuyên gia điện máy nhắc nhở, buổi tối bật điều hòa khi ngủ, nhớ đừng bật ở 26 độ.

Điều hoà là một thiết bị điện không thể thiếu trong nhà trong những ngày hè oi bức. Việc sử dụng điều hoà đúng cách để đảo bảo sức khoẻ và tiết kiệm điện năng là điều ít người làm được. Chuyên gia điện máy nhắc nhở, buổi tối bật điều hòa khi ngủ, nhớ đừng bật ở 26 độ.

Sử dụng điều hòa vào ban đêm, tránh bật ở nhiệt độ 26 độ C

dieu-hoa-ngoisaovn-w1200-h720

Tại sao không nên để điều hòa ở 26 độ khi ngủ? Câu trả lời rất đơn giản, chênh lệch giữa nhiệt độ bề mặt da người và nhiệt độ không khí không được vượt quá 5 độ. Nhiệt độ không khí quá cao hoặc quá thấp sẽ làm tăng gánh nặng cho thần kinh con người, khó đi vào giấc ngủ, dẫn đến mất ngủ và các vấn đề khác. Ngoài ra, nhiệt độ không khí quá cao/thấp cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và khiến con người cảm thấy mệt mỏi vào ban ngày.

Vì vậy, là một người dùng thông minh, việc đảm bảo giấc ngủ của bạn được thoải mái khi nhiệt độ ở mức thấp là vô cùng quan trọng. Nếu bạn muốn nâng cao sức khỏe của mình lên một tầm cao mới, bạn cần điều chỉnh cài đặt máy điều hòa không khí bằng cách làm theo các mẹo sau. Đầu tiên, bạn có thể đặt điều hòa riêng trong phòng ngủ, điều này có thể kiểm soát nhiệt độ trong nhà tốt hơn. Nếu bạn là người thường xuyên ngủ không ngon giấc, bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ điều hòa tùy theo cảm nhận cơ thể, thường 30 phút sẽ cho hiệu quả rõ rệt. Đồng thời, bạn cũng có thể cài đặt độ ẩm thích hợp cho căn phòng, từ đó có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

Tất nhiên, trở nên khỏe mạnh hơn đòi hỏi sự kết hợp giữa chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục phù hợp. Tránh xa công việc và căng thẳng cũng rất quan trọng đối với lợi ích tâm lý, bởi vì sức khỏe tinh thần không ổn định không có lợi cho việc phục hồi thể chất. Chỉ là, để cải thiện chất lượng giấc ngủ tổng thể của chúng ta, việc duy trì cài đặt điều hòa không khí hợp lý là điều đầu tiên chúng ta cần tập trung vào

Phương pháp sử dụng điều hòa đúng cách vào ban đêm

dieu-hoa-13-ngoisaovn-w730-h408

+ Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

Khi sử dụng điều hòa vào ban đêm, bạn nên đảm bảo điều chỉnh nhiệt độ phòng máy lạnh ở mức thấp hơn so với bên ngoài cao nhất là từ 8 - 10 độ. Nếu muốn ra ngoài, hãy mở cửa phòng máy lạnh và đợi một chút để cơ thể được điều hòa lại và thích nghi tốt hơn với nhiệt độ bên ngoài, không bị sốc nhiệt.

+ Nên lựa chọn chế độ Sleep khi sử dụng điều hòa vào ban đêm

Hầu hết thì những dòng điều hòa ưu việt hiện nay đều đã được tích hợp chế độ ngủ ban đêm Sleep trên remote điều khiển. Khi sử dụng điều hòa ở chế độ Sleep, thiết bị sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với thân nhiệt của bạn, giúp bạn có được một giấc ngủ ngon nhất, hạn chế tối đa tình trạng bị rét cóng vào giữa đêm gây khó chịu ở cổ họng và mũi.

+ Sử dụng điều hòa ở chế độ Cool

Chế độ Cool trên điều hòa sẽ giúp căn phòng của bạn được cung cấp thêm độ ẩm cần thiết, giúp cho không khí bên trong không bị quá khô gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn cũng có thể tạo ẩm bằng cách đặt thêm một chậu nước nhỏ trong phòng, như vậy, bạn sẽ có được cảm giác dễ chịu hơn khi sử dụng điều hòa trong phòng ngủ.

+ Lưu ý bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể

Để không gặp phải tình trạng thiếu nước trong cơ thể, bạn nên chú ý hơn đến việc uống nước mỗi ngày. Vậy thì bạn nên uống bao nhiêu lít nước mỗi ngày? Không phải là 2 lít như quảng cáo vẫn thường nói đâu nhé! Bạn có thể tính lượng nước cần uống mỗi ngày theo công thức sau:

40ml x cân nặng Kg = số ml nước cần uống

+ Nên mở cửa sổ sau khi đã sử dụng điều hòa

Phòng điều hòa nên được mở cửa sổ thông thoáng từ 1 - 2 lần mỗi ngày. Điều này sẽ giúp cho không khí được “thở” và được “tái tạo” lại, giúp cho căn phòng của bạn trở nên thoáng đãng hơn sau một thời gian sử dụng điều hòa liên tục. Hãy thay đổi một số thói quen trong việc sử dụng điều hòa để sức khỏe và chất lượng giấc ngủ được tốt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link