3 loại thực phẩm vua bổ xương giàu canxi gấp 7 lần sữa: Giá rẻ như cho ai không biết quá lãng phí

( PHUNUTODAY ) - Những loại thực phẩm giàu canxi bổ dưỡng cực kỳ tốt cho sức khỏe của bạn, đừng dại bỏ qua

Nếu như bạn đang muốn bổ sung canxi cho cơ thể thì đừng bỏ qua những loại thực phẩm dưới đây nhé

Hải sản có vỏ

Trên thực tế, các loại thủy sản thông thường mà ta hay bắt gặp như tôm, cá nhỏ, ốc, sò… rất giàu nguyên tố canxi. Chẳng hạn, theo tỷ lệ, về cơ bản khoảng 100 gam thủy sản có chứa từ 500 đến 1200 mg canxi. Hơn nữa con người cũng dễ hấp thụ canxi từ các loại thủy sản này hơn, vì vậy việc bổ sung canxi có hiệu quả rất rõ ràng.

Ngoài ra, hàm lượng chất béo trong các loại thủy sản này tương đối nhỏ trong khi hàm lượng các chất dinh dưỡng bao gồm protein và vitamin lại rất phong phú. Các chất dinh dưỡng trong thủy sản có thể thúc đẩy hiệu quả hoạt động bình thường của các cơ quan khác nhau trong cơ thể con người, đặc biệt nâng cao khả năng miễn dịch, vì vậy bổ sung canxi qua những thực phẩm này là một lựa chọn sáng suốt.

tom

Rau xanh cải bó xôi

Các loại rau cũng có thể bổ sung canxi, đặc biệt là các loại rau có lá xanh, tỷ lệ canxi rất cao, về cơ bản có thể đạt tỷ lệ hơn 100mg canxi trên 100gam rau xanh. Theo khuyến nghị, người lớn nên ăn khoảng 500gam rau mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu canxi của cơ thể. Khi nấu, tốt nhất nên trụng nước sôi từ 3 đến 5 giây để loại bỏ axit oxalic trong lá, có lợi hơn cho quá trình hấp thụ canxi.

Chính vì vậy, nếu như bạn đang cần bổ sung canxi cho cơ thể thì đừng bỏ qua loại thực phẩm này kẻo rất đáng tiếc. Bởi đây là loại rau vừa bổ dưỡng giá thành lại vô cùng rẻ rất phù hợp với túi tiền.

rau-bina-

Quả hạch

Hạt óc chó, hạnh nhân, hạt điều, hạt dẻ cười, ... đều là những loại hạt được chế biến từ quả hạch, những thực phẩm này rất lành tính và có hương vị thơm ngon, nhiều người thường xem chúng như một món ăn nhẹ, đồ ăn vặt.

Vì các loại hạt này rất giàu chất dinh dưỡng, chẳng hạn như quả óc chó có chứa các chất tốt cho não bộ, bổ và giúp tăng cường trí não. Đa phần các loại hạt đều rất giàu canxi nên nếu muốn bổ sung canxi cho cơ thể, bạn cũng nên ăn một số loại hạt với lượng vừa phải.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link