Ca nhiễm Covid-19 thứ 61 ở Ninh Thuận từng đi đám cưới và dự buổi cầu nguyện

( PHUNUTODAY ) - Trước khi được xác định dương tính với Covid-19 thì bệnh nhân 61 đã đi dự đám cưới và buổi sinh hoạt cộng đồng tại địa phương.

Ngày 17/3, UBND huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận đã có báo cáo nhanh trường hợp đầu tiên dương tính với SARS-CoV-2 của tỉnh này. 

Bệnh nhân này được xác định là B.T.Th. (SN 1978, ngụ thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam). Người này là bệnh nhân số 61 nhiễm Covid-19 ở Việt Nam.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo đó, bệnh nhân đi Malaysia ngày 27/2 và về Việt Nan ngày 4/3 trên chuyến bay VJ826 từ Malaysia về Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Sau khi về địa phương, ngày 10/3, bệnh nhân có đau họng và sốt. Đến 15/3, bệnh nhân đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận khám và được đưa vào cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang chiều qua cho biết bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Ngay sau khi phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19, UBND huyện Thuận Nam đã chỉ đạo phun thuốc tiêu độc khử trùng khẩn cấp khu vực Thánh đường 101, khu vực dân cư xung quanh và nhà bệnh nhân 61. 

Huyện Thuận Nam cũng phân công 7 tổ đi xác minh việc sinh hoạt của bệnh nhân 61 từ ngày 4 đến ngày 16/3 và những người có tiếp xúc với bệnh nhân để thực hiện các biện pháp cách ly.

Kết quả bước đầu xác định: Ngày 4/3 bệnh nhân đi cùng 4 người từ sân bay Tân Sơn Nhất về nhà. Ngày 5/3 đi lễ ở Thánh đường 101, tiếp xúc gần với 6 người. Từ ngày 6 đến 8/3 ở nhà với vợ, con. Ngày 9/3 đến khám tại Trạm Y tế Phước Nam (đang xác minh).

Ngày 10/3, bệnh nhân đi khám tại Trung tâm Y tế Ninh Phước (đang xác minh). Ngày 11/3, đi đám cưới ở thôn Văn lâm 3, tiếp xúc gần với 9 người. Ngày 13/3 đi lễ ở Thánh đường 101, tiếp xúc gần với 6 người. Ngày 14/3 ở nhà với vợ, con và đến ngày 15/3, có triệu chứng sốt, ho đi khám tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận.

Các lực lượng chức năng cũng đã rà soát, lập danh sách những trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân này để đưa vào cách ly tập trung. Những trường hợp tiếp xúc gần với người tiếp xúc gần (F2) cũng được lập danh sách để cách ly tại nhà.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng của Ninh Thuận còn ghi nhận thêm 4 người tại xã Phước Nam và 2 người tại xã Phước Hải, huyện Ninh Phước cùng đi Malaysia với bệnh nhân này. Hiện những trường hợp này đang được giám sát chặt chẽ sức khỏe.

Hiện bệnh nhân đang được điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link