Nữ tiếp viên Vietnam Airlines nhiễm Covid-19 từng có 3 lần xét nghiệm âm tính

( PHUNUTODAY ) - Sau 4 lần xét nghiệm thì một nữ tiếp viên hàng không đã được xác định dương tính với Covid-19.

Theo báo cáo của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương ngày 16/3, Bộ Y tế thông báo bệnh nhân mắc bệnh Covid-19 thứ 59 là nữ tiếp viên trên chuyến bay VN0054.

Được biết, tiếp viên này đã phục vụ chuyến bay VN54 từ London đến Hà Nội và hạ cánh sáng ngày 2/3 và đã được cách ly từ ngày 6/3 khi 1 khách trên chuyến bay này được xác định dương tính với Covid-19.

Ngày 14/3 nữ tiếp viên này có ho, sốt và kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 ngày 15/3. 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đại diện Vietnam Airlines thông tin, nữ tiếp viên nhiễm Covid-19 có kết quả xét nghiệm dương tính với virus sau khi xét nghiệm lần thứ 4 (sau 03 lần trước đó có kết quả xét nghiệm âm tính).

Ngay sau đó, Vietnam Airlines đã khoanh vùng và báo cáo với nhà chức trách danh sách các phi công, tiếp viên, nhân viên và hành khách trên các chuyến bay liên quan để có phương án xử lý kịp thời.

Hiện bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Như vậy, đến thời điểm này đã có 2 tiếp viên của Vietnam Airlines phục vụ trên chuyến bay tới châu Âu bị nhiễm Covid-19. Trước đó là một nữ tiếp viên đã phục vụ chuyến bay VN54 từ London đến Hà Nội và hạ cánh sáng ngày 9/3. 

Giữa thời điểm dịch bệnh đang bùng phát và diễn biến phức tạp, từ ngày 15/3, Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách sử dụng khẩu trang trên tất cả các chuyến bay.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link