Ca sĩ Trần Tùng Anh bật mí thông tin về "nữ đại gia chống lưng"

( PHUNUTODAY ) - Trong buổi ra mắt album mới, Tùng Anh đã có những chia sẻ về chặng đường ca hát cũng như "đại gia" phía sau mình

Trần Tùng Anh là một giọng ca đặc biệt vì anh có thể hát cả giọng nam giọng nữ. Tùng anh từng gây sốt cộng đồng mạng khi tham gia The Voice 2017 với giọng hát cả nam và nữ uyển chuyển ngay trong một ca khúc. Sở hữu ngoại hình thư sinh, giọng nói trầm ấm và nam tính song anh lại có khả năng hát giọng nữ ngọt ngào và cao vút. Nhiều khán giả đánh giá Trần Tùng Anh có khả năng hát giọng nữ cao nhất so với các nam ca sĩ hát giọng nữ hiện nay ở Việt Nam.

ca si tung anh

Trần Tùng Anh ra mắt album Núi hát tại Học viện Âm nhạc Quốc gia, cùng với Dàn nhạc giao hưởng dân tộc Sức sống mới. Diện chiếc áo dài vàng in hình cầu Tràng Tiền bắc qua dòng Hương Giang thơ mộng, ca sĩ Trần Tùng Anh hát Nàng thơ xứ huế khiến cả khán phòng gai người. Là một chàng trai nhưng anh có thể hát cả giọng nữ cao vút và đầy nữ tính. 

Giọng ca phi giới tính Tùng Anh chọn thể hiện 3 tác phẩm nổi bật trong Vol 1 Núi hát gồm 9 ca khúc, đó là: Nàng thơ xứ Huế, Cô gái vót chông, Tiếng đàn Ta lư. Trần Tùng Anh tâm sự: "Hát buổi sáng với ca sĩ là cực hình. Đây là lần đầu tiên tôi ra mắt công chúng một cách công phu như vậy sau 6 năm nên rất run".

tung anh

Trong tuổi ra mắt, ca sĩ Phúc Tiệp người thấy dạy của Tùng Anh nói về học trò rằng: "Tùng Anh là trường hợp đặc biệt sở hữu chất giọng castrato, để đào tạo ra một giọng hát như vậy rất gian khổ và đau đớn. Xây dựng tác phẩm cho những giọng hát này còn vất vả hơn vì ngày xưa ở Hoàng gia Anh không cho phép ca sĩ nữ lên sân khấu, người ta phải huấn luyện giọng ca nam từ nhỏ để đóng giả nữ khi biểu diễn. Ở Việt Nam, Tùng Anh là giọng hát đầu tiên tự tin bước ra với chất giọng soprano của nữ”.

Còn nhạc trưởng của Dàn giao hưởng Đồng Quang Vinh nói: "Từng bài hát trong album đều có hơi thở, thông điệp riêng, cuộc sống và chuyên môn của Tùng Anh cũng có logic riêng, tôi rất tôn trọng. Tùng Anh muốn mỗi bài có một chất riêng nhưng lại phải tạo nên tổng thể thống nhất, đó là điều khó nhưng lại tạo ra sự hứng khởi cho chúng tôi".

tung anh 3

Trong sản phẩm âm nhạc lần này, Trần Tùng Anh vừa là ca sĩ vừa là giám đốc sản xuất. Cả ekip làm việc hăng say trơn tru và miệt mài. Tùng Anh cho rằng Núi hát là sản phẩm của chung tập thể chứ không của riêng cá nhân anh. 

Trong album Núi hát, Tùng Anh hát bằng cả giọng nam giọng nam, giọng nữ nên không sợ khán giả bị nhàm chán. Đặc biệt, tác phẩm mang tên Đẹp mãi tình ta do chính ca sĩ sáng tác để ca ngợi mối tình của cha mẹ. Ở ca khúc này, Trần Tùng Anh hát bằng hai giọng phi giới tính và giọng thuần nam như màn đối đáp tình tứ, duyên dáng giữa người nam và người nữ. Vì bố mẹ Tùng Anh là bộ đội, gặp nhau ở miền Trung nên 9 ca khúc trong album trải dài theo các miền đất nước, nơi bố mẹ anh từng đi qua. Tùng Anh kể cha mẹ mình thích hát và thường đưa anh theo khi họ tập văn nghệ ở hội cựu chiến binh, từ đó mà âm nhạc ăn sâu vào máu huyết Tùng Anh. 

Album ra đời cũng là món quà anh tri ân người cha mới mất cách đây một năm. Anh cũng mong muốn giới thiệu với khán giả vẻ đẹp quê hương đất nước Việt Nam thông qua 9 ca khúc liên quan tới nhiều vùng đất nước. Đặc biệt khi nói về người nữ đại gia phia sau lưng mình, Trần Tùng Anh xúc động nói: "Tôi sinh ra ở Bắc Giang, mở mắt ra toàn là núi. Trên con đường tôi đi cũng như vậy, muốn lên đỉnh rất khó khăn. Mọi người hỏi đại gia chống lưng của tôi là ai, đó chính chị gái tôi".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn