"Chim công làng múa" Dương Lệ Bình vướng làn sóng tẩy chay vì để diễn viên múa dung tục

( PHUNUTODAY ) - Là một biên đạo múa nổi tiếng nhưng điệu múa mới đây của vũ đoàn Dương Lệ Bình vướng chỉ trích nặng nề từ dư luận vì tính dung tục

Dương Lệ Bình là diễn viên múa đình đám của Trung Quốc đặc biệt nổi tiếng với điệu múa Tước linh chi. Nhưng gần đây bà vướng phải chỉ trích khi các động tác các vũ công thuộc đoàn múa của Dương Lệ Bình bị cho là dung tục. Ngày 24/9, Sina đưa tin làn sóng tẩy chay nữ diễn viên múa Dương Lệ Bình và vũ đoàn của cô ngày càng lên cao sau khi vở múa Xuân chi tế được công chiếu. Nhiều khán giả còn tổ chức kêu gọi cơ quan quản lý cấm biểu diễn vở múa này cũng như hạn chế hoạt động của vũ đoàn Dương Lệ Bình.

dieu mua

Vở múa này do Dương Lệ Bình dàn dựng nhận đánh giá không tốt vì có nhiều động tác nhạy cảm.

Các diễn viên lại mặc trang phục nhạy cảm bó sát thực hiện cử chỉ vuốt ve. Dương Lệ Bình nói điệu múa này miêu tả hoạt động "âm dương song tu". Nhưng đáp trả lời chỉ trích của khán giả, Dương Lệ Bình nói: "Nghệ thuật là một loại hình không phải tất cả mọi người đều có thể lý giải".

duong le binh 2

Trước đó, Dương Lệ Bình cũng lên tiếng giải thích về cách dàn dựng và trang phục gây tranh cãi của các vũ công: "Toàn bộ vở diễn được chia làm 4 phần: Xuân, hạ, thu, đông. Điệu nhảy đó là phần tôi thích nhất và cũng là phần khó nhất trong bài múa. Không có những trang phục lộng lẫy hỗ trợ, đòi hỏi các diễn viên phải sử dụng ngôn ngữ hình thể ở mức cực hạn để biểu diễn".

Thế nhưng khán giả không đồng tình với lời giải thích của cô. Họ cho rằng có nhiều cách để thể hiện nhân vật thay vì nam nữ diễn viên mặc quần áo mỏng giống như lột trần trên sân khấu.

Dương Lệ Bình là một biên đạo múa nổi tiếng, bà đã mang điệu múa chim công lan tỏa thế giới. Bà được xem là nghệ sĩ múa có thành tựu lớn nhất Trung Quốc. 

duogn le binh

Bên cạnh vai trò là nghệ sĩ múa nổi tiếng nhất Trung Quốc. Dương Lệ Bình còn là một doanh nhân thành công. Bà nắm giữ vị trí Chủ tịch công ty truyền thông Văn hóa Vân Nam với 56,96% cổ phiếu, tương đương 55 triệu USD. Hiện nay tài sản của Dương Lệ Bình không dưới 150 triệu USD. Ở tuổi 65, Dương Lệ Bình vẫn miệt mài với nghề múa. Dương Lệ Bình từng gây ấn tượng khi vào vai Mai Siêu Phong của Anh hùng xạ điêu (2003) khiến nhiều người bất ngờ khi biết tuổi thật do thân hình thon gọn, dẻo dai. Trải qua hai đời chồng, Dương Lệ Bình từng nói mình không phù hợp với cuộc sống hôn nhân. Bà quyết định không sinh con để cống hiến trọn đời cho sự nghiệp làm vũ công.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn