Ca sĩ Đông Đào tiết lộ về những giọt nước mắt cay đắng phía sau hào quang của nghệ sĩ

( PHUNUTODAY ) - Đông Đào nói nhiều người chỉ biết nghệ sĩ sướng vì thu nhập cao mà không biết rằng phía sau là bao lo toan và cả những cay đắng nghẹn ngào

Đông Đào là ca sĩ bolero, trữ tình nhưng thực tế chị có thể hát nhiều thể loại khác nhau. Chị cũng từng hát nhạc hải ngoại, disco ở vũ trường khi mới vào nghề. Nữ ca sĩ cho rằng: “Người nghệ sĩ đừng bao giờ đóng khuôn và nghĩ rằng mình chỉ nên hát một dòng nhạc. Chúng ta có thể hát nhiều thể loại và nên chọn một dòng nhạc sở trường”.

dong dao

Nói về vinh quang của nghệ sĩ, Đôgn Đào chia sẻ nhiều người cho ca sĩ sướng lắm, một lần hát bằng 6 tháng lương người thường nhưng nhiều người không hiểu rằng người nghệ sĩ phải lo toan rất nhiều thứ. Sau ánh hào quang là những giọt nước mắt và mồ hôi của nghệ sĩ, là những đánh đổi và cả tự do của bản thân. Đông Đào nói: “Để đứng được trên sân khấu, người nghệ sĩ luôn phải giữ hình ảnh của mình, giữ thể trạng để hoàn thành đêm diễn. Những đêm diễn nhiều, tôi phải uống nước tăng lực để giữ được sức khỏe”.

dong dao 2

Có những khi chạy nhiều show, chị bị bệnh dạ dày hành hạ vì không còn thời gian nghỉ ngơi, ăn uống không đúng giờ. Vì chạy nhiều show nên có hôm chị chạy xem máy qua 10 điểm, chỉ kịp chải tóc là lên sân khấu. 

Theo đuổi dòng nhạc trữ tình nên tính cách của Đông Đào khá ôn hòa và nhường nhịn. Nhiều lúc nữ ca sĩ nhường sân khấu cho đồng nghiệp biểu diễn trước, dẫn đến tình trạng trễ giờ diễn ở những địa điểm sau và bị bầu sô trách mắng.

Đông Đào cũng kể có lúc đi biểu diễn nhạc trữ tình mà chị bị khán giả ghẻ lạnh đòi hát sang nhạc trẻ. Chị từng cảm thấy chạnh lòng và tủi thân, cô diễn xong thì chạy vội vào sân khấu và ôm mặt khóc nức nở.

dong dao 4

Nghề ca hát cũng luôn đào thải khắc nghiệt nên có lúc chị mất lửa với nghề, không mặn mà ca hát nữa. Đông Đào từng chán nản không nhận show muốn bỏ nghề. May mắn thay, Đông Đào nhận được lời mời tham gia một chương trình lớn. Từ đây, lửa nghề trong nữ ca sĩ bắt đầu nhen nhóm lại.

Cuộc sống của nghệ sĩ cũng chịu nhiều thiệt thòi hy sinh. Nữ ca sĩ kể có lần đi diễn thì nghe tin dữ từ bệnh viện về sức khỏe của cha. Chị đã phải cố kìm nén cho đến khi kết thúc vai diễn của mình, Đông Đào chạy vội vào bệnh viện để được gặp đấng sinh thành. Đó là kỷ niệm khó quên trong cuộc đời của cô.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn