4 nhóm thực phẩm thường gặp giúp bảo dưỡng tuổi trẻ, đẩy lùi tuổi già, tận dụng ngay kẻo nuối tiếc

( PHUNUTODAY ) - Có những thực phẩm lành mạnh cho sức khỏe lại thường xuyên xuất hiện trong đời sống của bạn, chỉ là bạn biết lựa chọn chúng hay không

Thức ăn là có tác động trực tiếp tới sức khỏe, thể chất của bạn. Chúng chính là nguồn nuôi dưỡng tế bào. Bởi thế ăn uống như thế nào thể hiện trực tiếp ra ngoài bằng biểu hiện qua nước da,vóc dáng... Có những thực phẩm sẽ giúp bạn duy trì sự tươi trẻ và căng tràn sức sống. Nhưng cũng có những thực phẩm khiến bạn già nua và yếu đi nhanh chonga. Bác sĩ Mark Hyman là người sáng lập và giám đốc y tế của Trung tâm UltraWellness đã cho biết ông xem thực phẩm hàng ngày chính là thuốc cho cơ thể. Ông đã trẻ hơn tuổi thật 20 năm nhờ chọn lựa nhóm thực phẩm có lợi cho cơ thể. Và đây là 4 nhóm mà ông gợi ý: 

tre dep so voi tuoi

Các loại rau họ cải

Họ cải có rất nhiều loại như súp lơ, kale, bắp cải, cải brussels... Chúng rất giàu các chất chống viêm, ngăn ngừa bệnh tật, phòng ngừa tình trạng viêm trong cơ thể dẫn tới việc nổi mụn, sạm nám... Thực phẩm họ cải cũng giàu magie, folate và giàu chất xơ có lợi cho tiêu hóa. Nam bác sĩ thường ăn 1-2 bát các loại rau họ cải mỗi ngày và cho biết: "Tất cả những loại rau này đều chứa hợp chất kích hoạt quá trình giải độc tế bào, giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn". Bạn có thể dùng chúng để xay sinh tố nước ép, luộc, hấp, salad... Hạn chế các cách chế biến cầu kỳ sẽ làm mất dinh dưỡng.

rau ho cai

Dầu olive

Olive là một loại dầu nổi tiếng khu vực Địa Trung Hải, nơi nổi tiếng có chế độ ăn lành mạnh. Dầu olive giúp chống oxy hóa tốt giúp giảm tình trạng bệnh mạn tính, tim mạch. Olive cũng giúp giảm stress nên có lợi cho tinh thần, giảm căng thẳng giúp bạn tươi trẻ và thư thái hơn nhiều. 

Các loại hạt

Bác sĩ người Mỹ cho biết các loại hạt, bao gồm hạt điều, hạnh nhân, óc chó... liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, cải thiện sức khỏe và kéo dài tuổi thọ. Nhóm thực phẩm này có chung đặc điểm giàu chất xơ, giúp mọi người cảm thấy no lâu và duy trì mức năng lượng lâu hơn. Mark khuyên nên ăn một nắm nhỏ các loại hạt mỗi ngày, có thể xem chúng như bữa ăn nhẹ, ăn vặt.

hat to

Các trái cây mọng

Trái cây quả mọng thường chứa lượng lớn chất chống oxy hóa như phytochemical, có thể "kích hoạt con đường kéo dài tuổi thọ" giúp bạn chống lại nếp nhăn. Quả mọng cũng giúp đường ruột khỏe, kháng viêm và giảm tốc độ lão hóa của cơ thể. Những quả mọng thường có ở Việt Nam như dâu tây, dâu tằm, mâm xôi... Bạn có thể làm các món sinh tố hoặc thêm chúng vào các loại nước ép, món salad để tăng thêm dinh dưỡng cho bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn