Nhiều người tốn tiền mua serum mà không hiệu quả vì cách dùng sai, tuyệt chiêu phải nhớ trước khi mua

( PHUNUTODAY ) - Serum hiện nay rất nhiều loại và được cho là món dưỡng da đắt tiền của nhiều chị em. Nhưng sao cho hiệu quả?

Serum còn được gọi dễ hiểu hơn là tinh chất. Serum thường hướng tới công dụng giảm nếp nhăn, trị thâm mụn, đồi mồi và nuôi dưỡng sâu từ bên trong nhờ các tinh chất. Serum được cho là có tác động sâu vào dưới lớp biểu bì da. 

serum cham soc da

Các loại serum thường gặp bao gồm:

Serum dưỡng ẩm: loại này thường có chiết xuất từ các hoạt chất như hyaluronic acid, nha đam, ceramide, vitamin E. Mục đích của nhóm này giúp cấp ẩm cho da, đặc biệt hyaluronic acid có chức năng liên kết các phân tử nước dưới da với nhau tốt hơn. Nhờ cấp ẩm và đàn hồi nên da bớt nhăn.

serum

Serum chống lão hóa: Serum chống lão hóa tập trung nhiều vào việc tăng cường khả năng tái tạo tế bào và làm chậm quá trình lão hóa. Loại này thường được dùng ban đêm nhờ việc bổ sung nhiều dưỡng chất để tái tạo da, chống lão hóa. 

Serum dưỡng trắng da: Loại này thường chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa để ức chế melanin, sản sinh tế bào melanocytes, giúp da trở nên đều màu, trắng sáng hơn. 

Những điều tuyệt đối phải nhớ để phát huy hiệu quả của serum:

Dùng serum cùng kem dưỡng: Bạn nên thoa serum xong rồi thêm một lớp kem dưỡng ẩm. Điều này giúp cho việc lớp serum được bảo vệ không thoát tinh chất ra ngoài. Thoa serum cùng kem dưỡng ẩm giúp tác động sâu hơn cho hiệu quả tốt hơn.

da dep

Liều lượng dùng serum: Serum có hàm lượng đậm đặc, tinh chất thẩm thấu nhanh nên chỉ cần dùng lớp mỏng nhẹ khoảng 2-3 giọt. Không cần thoa quá dày kẻo lãng phí. Để thử xem lượng serum đủ cho da của mình chưa thì bạn thoa xong rồi 5 phút nếu thấy da vẫn bị khô thì thoa thêm.

Tần suất sử dụng: Bạn nên dùng serum 2 lần trong ngày vào buổi sáng sau khi làm sạch và buổi tối sau khi tẩy trang. Cần nhớ trước khi thoa serum bạn phải đảm bảo đã rửa mặt sạch thì tinh chất mới thấm sâu vào trong da. Nếu da nhiều tế bào chết và không sạch sẽ cản trơ sự hấp thu tinh chất. Rửa sạch xong rồi vỗ một lớp toner cân bằng sau đó mới thoa serum. Tuyệt đối không thoa serum khi mặt còn chưa sạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn