Các bước chăm sóc tóc chuẩn salon cực đơn giản tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Bạn đang gặp phải tình trạng tóc bị khô, xơ và chưa nghĩ ra phương pháp chăm sóc tóc hiệu quả thì hãy đọc bài viết dưới đây để biết được các bước giúp tóc mềm mượt chuẩn salon nhé!

 1. Chọn dầu gội thích hợp

toc-dep-chuan-salon-voi-4-cach-cham-sco-don-gian-tai-nha-3

Tùy vào tình trạng tóc mà bạn có thể lựa chọn những loại dầu gội có công dụng phù hợp. Ví dụ như tóc mỏng, không được bồng bềnh thì nên chọn dầu gội có công dụng làm phồng tóc. Hoặc tóc ít và bị rụng nhiều thì nên chọn những loại dầu gội bổ sung keratin…

Tránh sử dụng các dầu gội có thành  phần silicon và nên ưu tiên những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên. Silicon là một chất làm cho tóc óng ả, mượt mà sau khi gội nhưng đó chỉ là tình trạng giả. Thực chất tóc bạn không được nuôi dưỡng khi dùng loại dầu gội đó. Và việc tiếp xúc với silicon trong một thời gian dài sẽ khiến mái tóc không còn bồng bềnh, dễ bị gãy rụng.

2. Chăm sóc đúng loại tóc

Duỗi tóc là phương pháp mà nhiều bạn gái thường tìm đến để có một mái tóc suông thẳng. Tuy nhiên, khi duỗi tóc, dưới sự tác động của các hóa chất và nhiệt độ cao cấu trúc tóc thường sẽ bị phá hỏng. Tóc trở nên khô, giòn, dễ gãy rụng.

Tóc sau khi duỗi nên hạn chế việc buộc tóc chặt, đội nón. Không nên quá mạnh tay khi chải tóc. Bạn nên dùng tay vuốt nhẹ từ giữa tóc xuống ngọn trước để tóc tơi ra trước khi chải. Sau khi gội đầu bạn không nên chà sát tóc quá mạnh. Tốt nhất bạn nên dùng khăn bông nhẹ nhàng thấm khô tóc.

3. Chăm sóc tóc uốn

lam-dep-toc-nhu-salon-tai-nha

Bên cạnh tóc duỗi thì tóc uốn là kiểu tóc được khá nhiều bạn gái yêu thích. Có hai kiểu uốn tóc thường gặp đó là uốn lạnh và uốn setting. Tóc sau khi ít nhiều đều sẽ bị hư tổn do sự tác động của hóa chất và nhiệt độ.

Tóc sau khi uốn để giữ nếp, sau khi gội đầu bạn nên dùng khăn bông nhẹ nhàng thấm khô tóc rồi thoa một lớp kem dưỡng tóc thật mỏng từ phần giữa đến ngọn tóc và dùng khăn trùm kín lại khoảng 15 phút, sau đó dùng nước dưỡng tóc xịt đều lên tóc và lấy lược chải nhẹ để tạo nếp tóc.

Ngoài ra, tóc sau khi uốn thường khá khô nên bạn cần cung cấp đầy đủ độ ẩm và các dưỡng chất, vitamin cần thiết cho tóc. Bạn nên chọn những sản phẩm dầu gội, xả, dưỡng tóc được chiết xuất từ thiên nhiên, chứa nhiều protein, vitamin B5 và các chất dưỡng ẩm cho tóc.

Bên cạnh đó, tuần 1 lần bạn nên dùng dầu dừa, dầu olive trộn cùng 1 lòng đỏ trứng gà và một quả bơ xay nhuyễn thoa lên tóc và ủ tóc trong khoảng 15 phút rồi gội sạch để phục hồi và cung cấp độ ẩm cho tóc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link