Các cụ dặn cấm có sai: Đầu giường quay 4 hướng, không tai họa liên miên cũng nợ nần chồng chất

( PHUNUTODAY ) - Đầu giường quay về hướng xấu, không hợp phong thủy sẽ khiến chủ nhà bị thất thoát tài lộc, suy giảm sức khỏe.

Đầu giường đối diện nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều uế khí, quanh năm ẩm ướt, không được sạch sẽ. Vì vậy, các cụ kiêng quay đầu giường về hướng nhà vệ sinh. Trong khi đó, giường ngủ là nơi để con người nghỉ ngơi sau một ngày lao động nặng nhọc. Vì vậy, bạn cần quay đầu giường về nơi sạch sẽ, thoáng đãng để ngủ cho ngon. Nhà vệ sinh chứa nhiều năng lượng xấu. Vì vậy, bạn không nên để nhà vệ sinh đối diện với giường.

Theo quan điểm khoa học, nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều vi khuẩn. Dù vệ sinh sạch sẽ thế nào, mùi khó chịu trong nhà vệ sinh cũng có thể ảnh hưởng đến nơi giấc ngủ của chủ nhà. Ngoài ra, tiếng nước giội rửa khi có người sử dụng nhà vệ sinh cũng có thể làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của người khác ở trong phòng.

1

Đầu giường hướng ra cửa sổ

Nhiều người cho rằng kê giường sát cửa sổ thì người nằm trên giường sẽ dễ hít thở, dễ chịu hơn. Tuy nhiên, việc đặt giường ở đây có thể khiến con người bị phân tán bởi tiếng ồn, hình ảnh bên ngoài cửa sổ. Điều này khiến họ khó có thể ngủ ngon.  Khi giấc ngủ không tốt, sức khỏe sẽ bị suy giảm, tâm tính cũng thay đổi theo chiều hướng không tốt.

2

Ngoài ra, theo phong thủy, giường kê sát cửa sổ (đặc biệt là loại cửa kính) thường được coi là thế không có điểm tựa, tạo ra vận trình bất định, làm ăn không tới nơi tới chốn. Cửa sổ còn là nơi dẫn ánh sáng mặt trời vào nhà. Nếu ánh sáng chiếu vào giường quá mạnh thì vận khí trong gia đình cũng bị ảnh hưởng. Đầu giường kê sát cửa sổ thì tài lộc âm thầm trôi hết ra ngoài.

Bên cạnh đó, ngày nay các nhà để san sát nhau, kê giường sát cửa sổ sẽ không đảm bảo được tính riêng tư. Đôi khi, nhiều cặp vợ chồng không dám gần gũi vì sợ bị nhòm ngó.

Đầu giường hướng thẳng vào bếp

Bếp là nơi đun nấu, yếu tố Hỏa mạnh. Vì vậy, bếp luôn nồng nặc mùi dầu mỡ. Chủ nhà cần tránh kê giường ở đây vì khi ngủ, bạn dễ phải hít thở mùi dầu mỡ, thức ăn, rất khó ngủ ngon. Mùi dầu mỡ xông vào làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm tính, từ đó làm ảnh hưởng đến vận trình sự nghiệp của bạn.

3

Giường ngủ đối diện với gương

Trong không gian nhà ở, gương có thể giúp mở rộng không gian, làm cho căn phòng rộng hơn. Theo phong thủy, gương có tác dụng phản xạ tốt, có thể phản chiếu sát khí từ bên ngoài nên không để gương chiếu thẳng vào người, đặc biệt là khu vực đầu giường. Gương đối diện đầu giường có thể khiến gia chủ rơi vào trạng tháng mê man, ngủ không sâu giấc, bị bóng đè, hay gặp ác mộng.

Ngoài ra, một số quan niệm cho rằng, kê giường ở đối diện diện gương sẽ khiến hạnh phúc gia đình bất ổn, tạo cơ hội cho kẻ thứ ba chen chân vào mối quan hệ giữa vợ và chồng.

Nếu muốn lắp gương trong phòng ngủ, gia chủ chỉ nên để giương ở hai bên đầu giường nhưng tốt nhất vẫn là không nên để gương.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link