Các cụ dặn kỹ: 'Đầu giường để 3 thứ, không tai họa cũng nợ nần', 3 thứ đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa, gia chủ nên tránh đặt những món đồ này ở khu vực đầu giường.

3 thứ không nên đặt dưới gối

Vật sắc nhọn

Một số người có sở thích sưu tập những món đồ như dao, kiếm và trưng bày chúng trong phòng. Tuy nhiên, theo phong thủy, bày những món đồ sắc nhọn trong phòng sẽ gây ra những bất lợi nhất định cho gia chủ.

dau-giuong-de-3-thu-khong-tai-hoa-cung-no-nan-01

Đặt những vật sắc nhọn trong phòng ngủ, đặc biệt là ở khu vực đầu giường sẽ khiến mọi người cảm thấy căng thẳng, áp lực, dễ bị đau đầu, mất ngủ. Vô tình chạm phải những đồ vật đó cũng dễ bị thương tích.

Vì vậy, từ xa xưa, các cụ đã khuyên không đặt những vật sắc nhọn như đao, kiếm ở khu vực đầu giường.

Đổ cổ

Các món đồ cổ đều có ý nghĩa và giá trị nhất định. Dù bạn thích chúng đến đâu thì cũng không nên đặt chúng ở khu vực đầu giường.

Theo phong thủy, các món đồ cổ là thứ "lỗi thời". Trong khi đó, gia chủ cần năng lượng thịnh vượng chứ không cần nguồn năng lượng cũ, trì trệ. Vì vậy, đặt đồ cũ ở khu vực giường dễ làm hao tổn năng lượng trong công việc, khiến gia chủ có những giấc mơ kỳ lạ.

Ngoài ra, các cổ vật có thể mang theo cả nguồn năng lượng xấu, không đem lại may mắn cho gia chủ.

Do đó, gia chủ nên để cổ vật ở một khu vực riêng trong nhà, vừa tiện cho việc trưng bày, chiêm ngưỡng vừa tránh làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Tượng thần, tượng Phật

dau-giuong-de-3-thu-khong-tai-hoa-cung-no-nan-02

Tượng thần, tượng Phật và các tranh ảnh liên quan đến thần, Phật là thứ mà gia chủ không nên để trong phòng ngủ. Để hình ảnh đại diện của các vị thần ở phòng ngủ là sự thiếu tôn trọng, không trang nghiêm. Phòng ngủ là không gian riêng tư, không nên bày những vật có liên quan đến thần linh như vậy.

Gia chủ đặt tượng thần Phật trong phòng ngủ có thể làm giảm may mắn của gia đình.

Tượng và tranh ảnh thần Phật nên được bày ở phòng khách, Phật đường hoặc một căn phòng riêng biệt để thờ cúng.

2 thứ nên đặt đầu giường để cầu may mắn

Túi đậu đỏ

dau-giuong-de-3-thu-khong-tai-hoa-cung-no-nan-03

Theo quan niệm phong thủy, đậu đỏ tượng trưng cho sự may mắn. Đặt túi đậu đỏ dưới gối có thể mang lại điều tốt lành cho gia chủ. Không chỉ vậy, túi đậu đỏ còn giúp xua đuổi xui xẻo, hóa hung thành cát, cầu tài lộc vào nhà.

Túi đậu đỏ còn giúp đường tình duyên hanh thông. Người độc thân có thể tìm được nhân duyên tốt trong thời gian gần. Vợ chồng tình cảm ngày càng bền chặt.

Lưu ý, nam thì đặt 7 hạt đậu, nữ đặt 9 hạt. Nên chọn hặt căng mẩy, không sâu mọt, sứt mẻ. Đặt đậu đỏ trong túi gấm đỏ và để ở dưới gối, cứ một tuần thay hạt đậu một lần.

Đồng tiền xu cổ

dau-giuong-de-3-thu-khong-tai-hoa-cung-no-nan-04

Theo phong thủy, đồng tiền xu cổ có hình tròn tượng trưng cho bầu trời, mang năng lượng dương. Ở giữa đồng tiền được đục lỗ hình vuông, tượng trưng cho đất, mang nguồn năng lượng âm. Vì vậy, đồng tiền xu cổ là sự giao thoa của đất trời, âm dương, là cội nguồn của vạn vật.

Ngoài ra, tạo hình đồng xu cổ còn tượng trưng cho quẻ Thái, quẻ số 11 trong kinh dịch, mang ý nghĩa công việc thuận buồn xuoi gió, vợ chồng hòa thuận.

Chính vì vậy, đặt đồng xu cổ dưới gối có thể hóa giải xung khắc, đuổi tà khí, cầu bình an cho gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link