Thầy phong thủy dặn: Đặt 3 thứ này trên nóc tủ lạnh, tài vận sa sút, xui xẻo đeo bám

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, gia chủ không nên đặt những thứ này trên nóc tủ lạnh vì chúng có ảnh hưởng xấu đến tài lộc của gia đình.

Tủ lạnh là thiết bị gia dụng mà hầu như nhà nào cũng có. Nhiều gia đình có thói quen xấu là đặt đồ đạc lung tung trên nóc tủ. Việc này có thể vô tình làm giảm tuổi thọ của tủ cũng như gây thất thoát tài lộc.

Đặt chậu cây cảnh trên nóc tủ lạnh

vat-khong-dat-tren-noc-tu-lanh

Nhiều nhà tận dụng không gian phía trên nóc tủ lạnh để bày cây cảnh. Tuy nhiên, đặt cây cảnh trên nóc tủ lạnh sẽ làm chúng nhanh héo do phải chịu nhiệt lượng tỏa ra liên tục từ tủ. Cây cảnh héo là một điềm báo xấu trong phong thủy, làm vận khí của các thành viên trong gia đình bị giảm sút. Ngoài ra, khi tưới nước cho cây, nếu không cẩn thận nước sẽ bị đổ lên tủ và dẫn tới nguy cơ chập điện, cháy nổ.

Đặt đồ lặt vặt trên nóc tủ lạnh

vat-khong-dat-tren-noc-tu-lanh-01

Đặt nhiều món đồ lung tung trên tủ lạnh sẽ làm bụi bẩn dễ tích tụ, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, ảnh hưởng không tốt đến môi trường sống. Ngoài ra, việc chất đống đồ trên nóc tủ lạnh còn gây ảnh hưởng đến vận khí của gia đình, làm giảm vận may. Do đó, gia chủ nên dọn dẹp đồ đạc và lau chùi nóc tủ lạnh cho gọn gàng.

Ngoài ra, một số gia đình thích phủ tấm vải lên nóc tủ lạnh để trang trí và cản bụi. Tuy nhiên, đây cũng là việc không tốt. Việc phủ tấm vải lên nó tủ lạnh sẽ khiến thiết bị nóng lên, từ đó làm tăng lượng điện năng tiêu thụ và giảm tuổi thọ của tủ. Ngoài ra, tấm vải phủ trên nó tủ lạnh còn khiến tài vận của gia đình không được hanh thông, tâm trạng của mọi người bất an, hay tranh cãi.

Đặt đồ điện trên nóc tủ lạnh

vat-khong-dat-tren-noc-tu-lanh-02

Nhiều gia đình tận dụng không gian phía trên nóc tủ lạnh để đặt các đồ điện tử như lò vi sóng. Tuy nhiên, việc đặt một thiết bị điện khác lên nóc tủ lạnh sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động của tủ, tăng thêm gánh nặng cho tủ. Nhà sản xuất không thiết kế nóc tủ lạnh để chịu sức nặng của các vật dụng lớn như lò vi sóng.

Theo phong thủy, dòng khí phát ra từ các món đồ điện sẽ quấy nhiễu bầu không khí xung quanh tủ lạnh, gây ra nhiều bất lợi đối với sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, tủ lạnh được xem là vật liên quan đến đường tài vận của gia chủ. Nếu đặt nhiều đồ vật phía trên, đường tài vận sẽ bị đè nén, công việc gặp nhiều áp lực và khó đi lên.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link