Có nên trồng chậu hoa lưỡi mèo trong nhà? Cây lưỡi mèo và lưỡi hổ là hai hay một?

( PHUNUTODAY ) - Lưỡi hổ là cây cảnh khá quen thuộc với nhiều người, vậy cây lưỡi mèo có liên quan gì với lưỡi hổ không?

Cây cảnh phong thủy là loại cây được ưa chuộng ngày này. Nhiều người chọn cây cảnh không chỉ đẹp mà còn cần hợp mệnh. Cây lưỡi hổ là cây cảnh phong thủy dễ trồng không cần chăm sóc nhiều lại dễ nhân giống từ giâm lá nên rất phổ biến. Tuy nhiên khi bạn đi mua cây cảnh sẽ gặp những cây gọi là lưỡi mèo, trông cũng tương tự như lưỡi hổ.

Cây lưỡi mèo (Sansevieria trifasciata var) là một cây có họ hàng rất gần với cây lưỡi hổ. trong dòng lưỡi hổ có rất nhiều loại, chúng khác nhau đôi chút về hình dạng. Thế nên lưỡi mèo thực chất cũng là một dạng lưỡi hổ.

Lưỡi mèo so với những cây lưỡi hổ khác thì chúng có lá màu xanh hơn, dáng lá to và ngắn hơn và thân giữa lá phình ra to hơn. Trông cây lưỡi mèo cảm giác chúng mập tròn lùn hơn, còn cây lưỡi hổ cao ráo thanh thoát hơn. 

Cây lưỡi mèo dễ trồng và lại là cây thu hút may mắn

Cây lưỡi mèo dễ trồng và lại là cây thu hút may mắn

Có nên trồng lưỡi mèo trong nhà?

Cây lưỡi mèo là cây trồng được trong môi trường tán xạ. Đây cũng là loại cây có ý nghĩa phong thủy tốt lành.

Cây lưỡi mèo có tốc độ sinh trưởng tương đối chậm, vẻ ngoài gần như không thay đổi trong suốt một năm. Trồng lưỡi mèo trong nhà thì gần như chúng không bị "phá dáng" vì tốc độ sinh trưởng chậm. Cây lưỡi mèo gần như không có thân, mà chỉ có lá mọc từ gốc. Các lá cây có hình elip nhưng thuôn nhọn ở đầu, lá mọc ôm vào với nhau trông như những cánh hoa. Lá lưỡi mèo xanh đậm có viền cắt ngang lá. 

Cây lưỡi mèo không kén môi trường sống, chúng có thể trồng trên đất đá sỏi vừa có thể sống thủy sinh, lại vừa sống được trong điều kiện nước tưới thất thường. Nó vừa sống được dưới ánh nắng mặt trời, vừa sống được trong điều kiện ánh sáng điện huỳnh quang.

Chính vì thế lưỡi mèo là cây cảnh thích hợp trồng trong nhà. Bạn có thể đặt chậu lưỡi mèo trên bàn khách, bàn làm việc, ban công, cứa sổ...

Lưỡi mèo, lưỡi hổ ra hoa mang lại nhiều may mắn

Lưỡi mèo, lưỡi hổ ra hoa mang lại nhiều may mắn

Ý nghĩa phong thủy của cây lưỡi mèo

Xét về phong thủy thì cả lưỡi hổ lưỡi mèo đều là những cây mang ý nghĩa tài lộc may mắn. Với lá cứng cáp và vươn thẳng, lưỡi mèo biểu trưng cho tinh thần kiên cường và dứt khoát. Lưỡi mèo cũng là cây có giá trị về y học giúp kháng khuẩn, trị mụn...

Lưỡi mèo cũng là cây cảnh giúp chiêu tài hút lộc và xua đuổi tà khí. Về mặt thẩm mỹ trong không gian sống, lá cây lưỡi mèo luôn xanh tươi quanh năm, có tác dụng thanh lọc không khí sẽ giúp cho không gian sống xung quanh bạn trở nên hài hòa và tự nhiên hơn.

Cây lưỡi mèo cũng biểu trưng cho sự trường tồn, mang lại may mắn và thịnh vượng bảo vệ gia chủ khỏi những điều tai ương nên nó được ví như lá bùa hộ mệnh.

Bởi thế hãy trồng những chậu lưỡi mèo nhỏ xinh để làm quà tặng hoặc đặt trên bàn làm việc, hành lang, cửa sổ để mang lại may mắn tài lộc và sẵn có cây thuốc sạch trong nhà.

* Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link