Chuyên gia phong thủy mách cách để gương không phạm kỵ, rất nhiều người chưa biết điều này

( PHUNUTODAY ) - Gương theo góc nhìn phong thủy có năng lượng rất cao nên khi đặt gương trong nhà phải lưu ý.

Khi gương để trong nhà bếp

Gương là vật để chiếu soi nhân đôi hình ảnh thế nên chúng hội tụ năng lượng. Trong nhiều trường hợp khí vào khu bếp bị kém, việc treo gương đối diện khu bếp có tác dụng làm tăng năng lượng cho bếp, giúp cho gia chủ có những thuận lợi trong việc làm ăn, kinh doanh.

Khi đó nên để gương ở những nơi có thể phản chiếu như tủ để đồ ăn, đồ uống. Theo quan niệm phong thủy, điều này sẽ đem lại cảm giác no ấm sung túc do thực phẩm trong nhà thêm dồi dào, công việc làm ăn phát đạt. Vị trí đối diện bàn ăn thì gương có thể nhân đôi đồ ăn trên bàn, từ đó cũng đem lại cảm giác nhân đôi sự thịnh vượng của gia đình.

Không nên đặt gương đối diện bếp nấu sẽ làm hỏa quá vượng không tốt cho không gian bếp.

Khi gương trong nhà bếp thì nên đối diện bàn ăn để nhân đôi thức ăn, biểu trưng tăng tài sản

Khi gương trong nhà bếp thì nên đối diện bàn ăn để nhân đôi thức ăn, biểu trưng tăng tài sản

Khi gương đặt ở phòng khách

Những ngôi nhà nhỏ cần làm rộng khu phía trước nhà, tức khu minh đường thì nên đặt gương ở phòng khách, vì gương mở rộng không gian, có tác dụng rất tốt. Nhưng cũng cần đặt gương sao cho phù hợp, vì trong phong thủy, gương cũng là tạo yếu tố sức ép. Không nên đặt gương quá to ở phòng khách, nếu to quá thì sức ép năng lượng lớn khiến khách không ở được lâu.

Gương ở phòng khách nên đặt gương cạnh cửa sổ hoặc ban công, phòng khách để nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên, vừa tiết kiệm điện năng, vừa tạo độ sâu cho ngôi nhà và luân chuyển năng lượng được tốt hơn. Bên cạnh đó, gương sẽ phản chiếu thiên nhiên bên ngoài, giúp các thành viên trong nhà cảm thấy thoải mái và bình yên.

Gương ở phòng khách nên cẩn thận khi đối diện cửa chính

Gương ở phòng khách nên cẩn thận khi đối diện cửa chính

Khi gương trong phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi nhạy cảm khi đặt gương vì chúng có thể nhân đôi hình ảnh, biểu trưng cho việc xuất hiện thêm kẻ thứ ba. Do đó gương đặt trong phòng ngủ phải rất cẩn trọng. Gương không nên đối diện giường ngủ. Gương phản xạ năng lượng, dồn năng lượng rất mạnh, có thể ảnh hưởng đến người ngủ trên giường, do đó người thần kinh yếu không nên đặt gương chiếu vào giường. Do đó nếu cần gương trong phòng ngủ chỉ nên là gương trang điểm và không đối diện với giường.

Gương treo trên trần nhà

Nếu diện tích nhà chật có thể treo gương trên trần nhà để mở rộng không gian. Nếu gương treo trên trần nhà chỉ chiếu xuống trong phạm vi bàn uống nước, không chiếu vào ghế ngồi thì không ảnh hưởng xấu.

Gương là biểu tượng "hình nào khí đó", nếu gương chia cắt mà chiếu vào người thì trường năng lượng của người đó bị dịch chuyển gãy khúc, về lâu về dài dễ bị ảnh hưởng. Vì thế, không nên dùng gương chia cắt.

Gương chiếu vào bàn làm việc

Gương chiếu vào bàn làm việc rất tiện lợi cho chị em trang điểm ngắm nhìn nhưng lại không tốt về phong thủy. Thế nên cần tránh để gương ở bàn làm việc vì nó có tác dụng phản xạ và phân tán tài vận. Việc thấy mình trong gương khi làm việc được cho là dễ khiến tài vận của gia chủ bị phân tán.

Gương chiếu ra cửa

Gương đặt đối diện cửa chính là một trong ba điều đại kỵ khi bước vào nhà, gọi là "tam bất kiến". Vì cửa là đại môn, theo phong thủy là nơi nạp dòng năng lượng vào ngôi nhà, thịnh suy thành bại là do cửa mà ra. Gương giúp nhân đôi không gian, phản xạ ánh sáng và cũng phản xạ lại dòng năng lượng, phản xạ lại khí nên gương đối diện cửa chính sẽ khiến nguồn năng lượng vào nhà cũng sẽ bị ảnh hưởng, dòng khí vào nhà bị yếu đi rất nhiều. Một số người sử dụng gương để trấn trạch, nhưng nếu dùng không khéo hoặc dùng quá mạnh thì thậm chí còn tác dụng ngược. 

Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia phong thủy - kiến trúc sư Phạm Cương về cách bố trí gương trong nhà, đặt chỗ nào cho hợp phong thủy, những thông tin này sẽ giúp độc giả có cơ sở tham khảo và nghiên cứu thêm.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link