Các cụ dặn nhớ nghe: Hai con chim bay vào nhà, không họa cũng tai ương, phải đuổi ngay

( PHUNUTODAY ) - Trong quan niệm của người Việt, 2 loài chim này thường gắn liền với những gì đen đủi, đáng sợ. Do đó, việc chúng bay vào nhà được coi là điềm cực kỳ xui xẻo cho các gia đình.

Chim cú bay vào nhà là điềm rất xui

Vốn là loài săn mồi chuyên sống về đêm nên hiện tượng cú mèo bay vào nhà là vô cùng hiếm gặp. Điều đáng nói ở chỗ, trong quan niệm của người Việt, chim cú mèo thường gắn liền với những gì đen đủi, đáng sợ. Do đó, việc cú bay vào nhà được coi là điềm cực kỳ xui xẻo cho các gia đình.

cu-meo

Tuy nhiên, theo cách nghĩ của người phương Tây, loài chim này lại đại diện cho sức mạnh trí tuệ và sự may mắn. Điều này thể hiện rất rõ trong nhiều văn hóa phẩm, điển hình là bộ phim điện ảnh Harry Potter cực kỳ nổi tiếng trên thế giới. Do đó, việc chim cú bay vào nhà là đen hay không hoàn toàn tùy thuộc vào cách nghĩ của mỗi chúng ta.

Quạ - loài chim mang về đen đủi

Con chim mà nhiều gia đình sợ bay vào nhà mình nhất chính là con Quạ. Bởi con Quạ thường được biết đến với những điều không tốt đẹp.

Lý do là bởi quạ xấu xí, tiếng kêu của quạ cũng rất khó chịu. Những thói quen của quạ, bạn phải biết rằng quạ là loài ăn tạp, và chúng cũng là loài chim ăn xác. Vì vậy, đôi khi, người ta sẽ bắt gặp hình dáng của con quạ bên cạnh xác chết của một số loài động vật, và hẳn là không ai thích cảnh tượng đó.

chim-bay

Nếu vô tình thấy con quạ đậu ở đâu đó sẽ khiến con người hoảng sợ. Bởi vẻ ngoài của chúng rất khó coi và xấu xí, ngay cả đó là những người không theo chủ nghĩa duy tâm.

Dưới đây là một số cách đơn giản để xua đuổi mà không ảnh hưởng nhiều tới môi trường sống của chim:

- Xịt nước vào tổ.

- Đốt một bó đuốc và hơ theo đường chim bay trong nhà để chim tìm nơi ở khác.

- Với một số loài chim làm tổ và hay bay ra vào ở lan can, hiên nhà, có thể treo bóng bay, vỏ lon, đặt bàn chông để xua đuổi.

Trường hợp chim mang tới điềm xấu là chim bay vào nhà mà lại chết ngay lúc đó, hoặc chim trắng tự dưng bay vào nhà là điềm báo không may mắn, hoặc công việc tình cảm, sức khỏe có trục trặc. Dân gian hay rải muối gạo để giải xui xẻo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link