Có 3 thứ để ở đầu giường khiến nợ nần kéo về, tài lộc ngày càng kiệt quệ

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của phong thủy, đầu giường ngủ không bao giờ được phép để những đồ vật này kẻo hại cho tài lộc.

3 món đồ tuyệt đối không để ở đầu giường ngủ

Tượng Thần Phật không rõ nguồn gốc

Nhiều người thường thích để tượng Thần Phật ở đầu giường. Họ nghĩ rằng làm như thế sẽ giúp bình an, may mắn. Nhưng thực tế, việc để tượng Thần Phật ở đầu giường là không tốt, bởi tượng Thần Phật là món đồ linh thiêng, nếu để trong phòng ngủ là nơi riêng tư của vợ chồng sẽ ảnh hưởng không tốt.

Đặc biệt là tượng không rõ nguồn gốc có thể mang những năng lượng xấu tới cả nhà bạn.

24

Đồng hồ đã chết

Đồng hồ là biểu tượng cho sự trôi chảy của thời gian. Việc để đồng hồ chết trong nhà đã là điều rất xấu, chưa kể để trong phòng ngủ còn càng xấu hơn. Vì có thể khiến tình cảm vợ chồng đi xuống, điều xấu phát sinh và tài lộc bị ngưng trệ.

Dao kiếm sắc nhọn

25

Bạn có biết rằng, phong thủy đại kỵ việc để dao kiếm ở đầu giường. Điều này có thể mang lại những năng lượng rất xấu cho cả gia đình. Việc dể dao kiếm ở đầu giường khiến con người bất an, chưa kể còn tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn cho các thành viên.

Ngoài ra khi bài trí giường ngủ cũng cần tránh những đại kỵ sau:

Kiêng kỵ khi kê giường ngủ ở nơi không có điểm tựa

Một trong những vị trí không nên kê giường chính là các khu vực không có điểm tựa vì dễ khiến người dùng cảm thấy bất an, ngủ không ngon và ảnh hưởng đến tinh thần rất nhiều.

Hơn nữa, việc kê giường ngủ giữa phòng dễ mang đến cảm giác chơi vơi, bất định và gây cản trở khi di chuyển, sắp xếp nội thất. Cách đặt giường ngủ đúng cách là đặt giường sát tường, giúp tiết kiệm không gian, tiện cho cuộc sống sinh hoạt.

Kiêng kỵ khi kê giường ngủ đối diện cửa ra vào

Kê giường ngủ sát cửa ra vào, đặc biệt là đối diện cửa ra ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ không gian và theo góc độ phong thủy thì nó dễ làm suy giảm trí nhớ, mất ngủ ở con người.

Bởi hướng giường ngủ với cửa ra vào đối diện nhau chính là "hung khí xung", dễ khiến người dùng cáu gắt, nóng nảy hơn.

26

Kiêng kỵ khi kê giường ngủ đối diện cửa sổ

Tương tương, bạn không nên kê giường ngủ đối diện cửa sổ, dù là ngủ quay đầu hay chân ra cửa sổ. Bởi ánh sáng mặt trời buổi sáng dễ ảnh hưởng và làm gián đoạn giấc ngủ của bạn. Hay trong điều kiện khí hậu mưa gió thì khả năng bị ốm, đau họng là rất cao.

Bạn có thể kê giường ngủ dọc theo nhà nhưng tránh các vị trí đối diện cửa sổ, cửa ra vào để đảm bảo sức khỏe và tinh thần cho mình. Nếu không có sự lựa chọn khác, cần bổ sung thêm rèm cửa hay màn chắn nhé!

Kiêng đặt giường ngủ hướng thẳng vào cửa phòng

Trong phong thủy, việc kê giường hướng thẳng cửa phòng được gọi là “hung khí xung”. Sở dĩ có quan niệm như vậy vì những người dùng giường ngủ hướng ra cửa phòng thường sẽ dễ bị mất ngủ, tinh thần hay bị hoảng hốt và dễ bị giật mình.

Kiêng đặt giường thẳng vào nhà vệ sinh

Trong phong thủy, nếu đặt giường hướng vào nhà vệ sinh, người nằm trên giường ngủ sẽ dễ bị đau đầu kinh niên và ảnh hưởng đến năng suất làm việc. Bên cạnh đó, có người còn cho rằng, việc nằm ngủ ở vị trí này khiến bạn dễ bị mắc phải những vấn đề về xương khớp, gây khó khăn trong việc sinh hoạt.

Giường ngủ đối diện gương

Gương soi là vật dụng được trang trí hầu hết ở phòng ngủ của người Việt, đây cũng là vật dụng rất cần thiết của chị em phụ nữ dùng để soi gương và trang điểm. Nhưng nó lại là điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ, vì khi nhìn gương vào buổi tối sẽ tạo nên những ảo ảnh lạ kỳ.

Kiêng kê đầu giường đối diện với góc nhọn

Theo quan niệm, các góc nhọn được xem là nơi chứa nhiều sát khí, ảnh hưởng xấu đến tài vận của gia chủ. Do đó, mọi người thường sẽ tránh đặt giường ngủ của mình đối diện với góc nhọn.

Có nhiều lý giải cho rằng, góc nhọn khiến cho con người có tâm lý sợ hãi, bất an, dẫn đến việc ăn không ngon, thường xuyên chóng mặt, đau đầu. Bạn nên dùng vải để che các góc nhọn trong phòng ngủ để đảm bảo được sức khỏe, tinh thần, phong thủy.

27

Kiêng kỵ khi kê giường ngủ dưới xà ngang

Tránh kê giường ngủ dưới khu vực thanh xà ngang bởi giấc ngủ của bạn dễ bị rơi đặt trong thế chủ tử nhân khẩu, thế huyền sâm sát, án ngữ đường công danh sự nghiệp và cuộc sống khó phất lên được.

Kiêng kỵ khi kê giường ngủ dưới gầm cầu thang

Kê giường ngủ dưới gầm cầu thang được cho là kiêng kỵ vì nó cũng như kê dưới xà ngang, mang đến cảm giác đè nén. Bạn sẽ khó chìm vào giấc ngủ và thường mê man, tỉnh giấc giữa đêm nên tinh thần không tỉnh táo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link