Các cụ nói rồi: Sau 9 giờ tối còn làm 5 việc bảo sao nội tạng tổn thương, cơ thể nhanh già

( PHUNUTODAY ) - Xa xưa các cụ đã đúc kết rằng có những việc gây hại nội tạng khủng khiếp, đặc biệt nếu cố tình làm vào buổi tối sẽ gây lão hóa nhanh chóng. Đó là những việc gì?

Không ăn đồ cay

Ăn đồ cay vào bữa tối cũng là một nguyên nhân quan trọng ảnh hưởng đến giấc ngủ. Do đó, tốt nhất bạn không nên ăn đồ cay vào buổi tối.

Nói "không" với ăn đêm

Đông y cho rằng “dạ dày bất hòa, giấc ngủ bất yên”. Dạ dày thoải mái, dễ chịu thì mới đảm bảo được giấc ngủ ngon. Vì vậy, tốt nhất, không nên ăn trước khi ngủ 2h để tránh dẫn đến tăng tiết dịch axit gây nặng nề cho dạ dày.

Nếu trước khi ngủ cảm thấy đói thì có thể ăn nhẹ một chút đồ ăn thanh đạm như một miếng bánh mì. Ngoài ra, bữa tối đừng ăn quá no, ăn vừa phải thôi là được, cũng đừng ăn quá nóng và nên thanh đạm, cháo kê là một sự lựa chọn khá tốt.

viec-khong-nen-lam-buoi-toi

Buổi tối nên ăn ít những loại thực phẩm dễ sinh ra hơi như: Đậu hũ, hành, các loại đậu, bắp cải… cũng đừng ăn quá nhiều những loại thực phẩm cay như ớt, tỏi để tránh gây khó chịu cho dạ dày, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Nói "không" với uống canxi và những chất bổ sung vitamin

Nhiều người có thói quen uống những chất dinh dưỡng bảo vệ sức khỏe như: Canxi, vitamin v.v… vào ban đêm trước khi đi ngủ, nhưng những loại thuốc này sẽ là gánh nặng không cần thiết do dạ dày, từ đó làm gián đoạn việc nghỉ ngơi.

Tốt nhất nên uống sau bữa ăn. Trên nguyên tắc, trừ khi bác sĩ dặn dò phải uống thuốc trị bệnh vào buổi tối thì những loại thuốc và thực phẩm chức năng khác tốt nhất đừng uống sau 9 giờ tối.

Hơn nữa, khi chúng ta ngủ, các chức năng trao đổi chất của cơ thể cũng ở trong trạng thái ngủ, một số cơ quan cũng bắt đầu “nghỉ ngơi”, hoàn toàn không có lợi cho việc hấp thu dưỡng chất.

Không uống nhiều nước

Việc uống nước càng gần sát giờ đi ngủ sẽ khiến bạn dễ thức giấc vào ban đêm để đi vệ sinh, từ đó gây cản trở giấc ngủ. Điều này vô tình khiến giấc ngủ bị chập chờn, không ổn định, gây thiếu tỉnh táo vào ngày làm việc hôm sau.

uong-nuoc-buoi-toi

Không ăn đồ sinh khí

Một số thực phẩm khi được ăn vào sẽ sinh ra nhiều khí, nếu ăn những loại thực phẩm này vào buổi tối sẽ gây ra tình trạng đầy hơi và cản trở giấc ngủ bình thường của bạn.

Theo:  xevathethao.vn copy link