Mật ong đồ uống "quốc dân": Nhưng dùng theo 4 cách này dễ rước bệnh, nhất là vị trí thứ 2

( PHUNUTODAY ) - Mật ong giúp tăng cường tiêu hóa, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể nhưng nếu bạn sử dụng không đúng cách hoặc quá lạm dụng cũng sẽ gây bệnh.

Không uống mật ong lúc đói

Nhiều người thường có thói quen uống một ly mật ong khi đói để tăng đường huyết. Tuy nhiên, nếu bạn uống nước mật ong ngay lúc bụng đang đói… sẽ không thích hợp. Bởi khi bạn uống một cốc nước mật ong, lượng đường glucose có trong nước này sẽ khó được cơ thể hấp thụ.

Bắt đầu bữa sáng bằng một ly mật ong khiến thận phải làm việc nặng nề, dẫn đến chức năng bài tiết nước tiểu hay thải độc trong ngày của thận tương đối chậm chạp. Sự trao đổi chất cũng diễn ra kém hiệu quả.

Không uống mật ong trước khi đi ngủ

Nếu bạn uống mật ong trước khi ngủ, việc uống một cốc nước mật ong quả thật không nên vì khiến lượng đường trong máu tăng cao không tốt cho việc phòng ngừa các bệnh về tim mạch hay mạch máu não… Nhất là với những người trung niên và người cao tuổi hay có tiền sử các bệnh về mỡ trong máu cao thì nên từ bỏ thói quen này để đảm bảo sức khỏe.

mat ong

Không dùng quá liều

Mật ong cũng như các loại thực phẩm khác dù có tốt tới đâu nhưng nếu bạn sử dụng quá nhiều, sử dụng bừa bãi không đúng cách thì cũng sẽ gây tác dụng phụ . Mật ong tuy nhiều dưỡng chất quý nhưng cũng đừng vì vậy mà dùng quá liều.

Mỗi ngày, bạn chỉ nên dùng từ 10-30g mật ong nguyên chất để phát huy tối đa tác dụng giải độc, ngăn ngừa đột quỵ, nhuận tràng. Ngoài ra, việc bạn sử dụng quá nhiều mật ong cũng sẽ gây nóng trong, mụn nhót, táo bón,...

Không uống mật ong đã nổi bọt khí

Mật ong là một loại thực phẩm càng để lâu càng có giá trị dinh dưỡng cao không lo hết hạn sử dụng. Tuy nhiên, nếu như mật ong xuất hiện bọt khí khi uống sẽ có vị hơi chua chua thì đừng nên uống bởi mật ong này không còn đảo bảo chất lượng.

mat ong

Nguyên nhân là với tính hút ẩm cao của đường, nếu bạn không bảo quản đúng cách, mật ong nguyên chất dần sẽ tích tụ thêm một lượng lớn nước, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và nấm men phát triển. Các vi khuẩn này sẽ làm mật ong bị biến chất, nếu ăn vào sẽ gây hại nguy hiểm cho sức khỏe.

Vì vậy, khi mua mật ong về bạn nên bảo quản chúng đúng cách. Nếu như bảo quản mật ong không đúng cách, mật ong có thể mất một số đặc tính kháng khuẩn, bị nhiễm khuẩn hoặc bắt đầu biến chất, gây hại đến người dùng.

Bạn nên để mật ong trong bình, lọ thủy tinh và hộp thép không gỉ có nắp đậy kín. Nên đặt chúng ở nơi khô ráo, thoáng mát: Mật ong lý tưởng nên được bảo quản dưới 50°F (10°C). Tuy nhiên, bả

Theo:  xevathethao.vn copy link