6 thực phẩm cực tốt để bơm máu lên não, ai thiếu sắt chớ dại bỏ qua

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây rất tốt cho sức khỏe của bạn giàu vitamin, sắt, khoáng chất... hãy bổ sung ngày vào thực đơn hàng ngày của bạn.

Thịt bò

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ thịt bò là thực phẩm tốt cho những ai bị suy nhược cơ thể. Bởi thịt bò từ lâu đã được biết đến là nguồn cung cấp sắt vô cùng phong phú, giúp cải thiện lượng Hemoglobin cho cơ thể. Phần nạc bò sẽ thường chứa nhiều sắt hơn phần gân và phần mỡ. Theo ước tính, trong 100g thịt bò nạc có thể cung cấp 3,1mg sắt.

Gan

Gan của các loài động vật như gà, lợn, bò đều rất giàu sắt. Gan của các loài động vật như gà, lợn, bò đều rất giàu sắt. Trung bình cứ trong 100g gan động vật chứa trung bình từ 6mg đến 12mg sắt. Lưu ý là khi sử dụng gan, bạn cần rửa thật sạch, bóp sạch máu đọng, nấu chín hẳn mới được ăn để loại bỏ chất độc còn tồn đọng.

hai san

Trứng

Trứng là một loại thực phẩm tuyệt vời vì nó chứa tất cả các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần như sắt, protein, canxi, phốt pho, vitamin và khoáng chất.

Trứng là một loại thực phẩm tuyệt vời vì nó chứa tất cả các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần như sắt, protein, canxi, phốt pho, vitamin và khoáng chất. Thế nên, trứng giúp hạn chế nguy cơ thiếu dinh dưỡng, bổ sung sắt, tăng cường lượng máu đi nuôi cơ thể. Trung bình một lòng đỏ trứng cung cấp 0,4mg sắt.

Hải sản

Cua, tôm, hàu, cá biển,... là loại thực phẩm rất có ích trong việc điều trị thiếu máu bởi chúng rất giàu sắt. Trung bình ước tính các loại hải sản chứa từ 3,5mg đến 4,7 mg sắt. Ngoài ra, trong thành phần dinh dưỡng của tôm cua hải sản còn chứa nhiều canxi rất tốt cho sự phát triển xương khớp. Bởi vậy, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn hải sản đã nấu chín không nên ăn sống kẻo dễ nhiễm khuẩn gây ngộ độc.

bi ngo

Bí ngô

Bí ngô không những có hàm lượng sắt cao mà còn chứa rất nhiều chất dưỡng chất tốt cho máu như protein thực vật, vitamin, canxi, kẽm, phốt pho. Bí ngô không những có hàm lượng sắt cao mà còn chứa rất nhiều chất dưỡng chất tốt cho máu như protein thực vật, vitamin, canxi, kẽm, phốt pho… Ước tính 100g bí ngô có chứa đến 15mg sắt. Nên dùng bí ngô thường xuyên cho người gầy yếu, xanh xao để phòng tránh tình trạng thiếu máu.

Bông cải xanh

Bông cải xanh ngoài việc bổ sung chất xơ, vitamin A, vitamin C thì bông cải xanh còn rất giàu sắt, giúp cải thiện chất lượng máu trong cơ thể. Với 100g bông cải xanh sẽ chứa trung bình 2,7mg sắt. Bên cạnh đó, các loại rau có lá màu xanh đậm như rau ngót, rau bí, rau cải xanh,... đều là những thực phẩm giàu sắt cũng như vitamin B1 cần thiết cho quá trình hấp thụ sắt.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link