Uống nước dừa buổi sáng là dại: Đây mới là khung giờ vàng giúp thải độc, mát gan lợi gấp đôi

( PHUNUTODAY ) - Nước dừa chứa nhiều thành phần vitamin, khoáng chất, rất tốt cho sức khỏe của con người, nhất là khi uống đúng giờ vàng.

Những khung giờ nên uống nước dừa

Uống nước dừa trước và sau bữa ăn: Nếu bạn như bạn thường xuyên uống một ly nước dừa trước bữa ăn sẽ khiến bạn có cảm giác no và giúp bạn không ăn quá nhiều. Nước dừa chứa ít calo nên uống nước dừa sau bữa ăn giúp tiêu hóa tốt hơn và tránh việc đầy hơi, góp phần cải thiện chức năng hệ tiêu hóa.

Uống nước dừa trước khi đi ngủ khoảng 2 giờ: Nếu như bạn uống nước dừa làm giảm lo lắng và ổn định nhịp tim. Uống nước dừa trước khi đi ngủ sẽ giúp chống lại mệt mỏi, căng thẳng. Ngoài ra, có thể giúp loại bỏ các độc tố gây hại và làm sạch đường tiết niệu, ngăn ngừa nhiễm trùng và những vấn đề về thận.

nuoc dua

Uống nước dừa trước hoặc sau khi tập luyện: Sau những giờ luyện tập thể thao mệt mỏi nếu như bạn uống nước dừa sẽ giúp cần bằng năng lượng, bù nước bù chất điện giải giúp bạn khỏe mạnh trở lại.

Sau khi uống rượu bia: Nếu bạn đang tìm một loại nước giúp giải rượu nhanh thì đó chính là nước dừa. Sau khi uống rượu bia bạn thường cảm thấy nóng trong người và nước dừa chính là nguồn dinh dưỡng quý giá giúp bạn thải độc cho gan, cân bằng năng lượng rất tốt. 

Không nên uống nước dừa khi nào?

Mặc dù là một thức uống rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải thời điểm nào và bất kỳ ai uống nước dừa cũng phát huy được tác dụng của nó, thậm chí uống sai còn gây ra một số tình trạng như đầy bụng, khó tiêu. Dưới đây là một số thời điểm cũng như trường hợp không nên uống nước dừa.

Ngay sau khi đi nắng về: Ngay khi vừa đi ngoài trời nắng nóng về, bạn không nên uống nước dừa vì dễ gây trúng gió. Các triệu chứng thường gặp trong trường hợp này là ớn lạnh, đầy bụng, hâm hấp sốt, thậm chí sốt cao.

khung gio nen uong nuoc dau

Người thể trạng yếu hoặc đang bị tiêu chảy: Nếu bạn đang bị tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, thể trạng yếu cũng không nên uống nước dừa. Nước dừa có tính mát sẽ khiến tình trạng của bạn tồi tệ hơn.

Bà bầu 3 tháng đầu không nên uống nước dừa: Nước dừa vốn là thức uống tốt cho bà bầu vì chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Tuy nhiên bà bầu trong 3 tháng đầu không nên uống nước dừa bởi dễ khiến tử cung co bóp dẫn đến sảy thai.

Uống nước dừa vào thời điểm nào?Mặc dù việc nhâm nhi nước dừa tươi bất cứ lúc nào trong ngày đều rất tốt, nhưng uống đúng thời điểm chắc chắn có thể nhân đôi lợi ích sức khỏe mà bạn có thể nhận được. Dưới đây là những thời điểm tốt nhất để uống nước dừa.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link