45-59 tuổi là thời kỳ quyết định tuổi thọ: 3 chỗ quý nhất cơ thể cần được bảo vệ nếu muốn sống lâu

( PHUNUTODAY ) - Sau 45 tuổi, cơ thể lão hóa, sức khỏe giảm sút. Đây là lúc bạn cần chú ý đển những bộ phận này trên cơ thể để sống khỏe mỗi ngày, kéo dài tuổi thọ.

Khoảng thời gian từ 45-59 tuổi, cơ thể lão hóa, sức khỏe không còn tốt. Đây là giai đoạn mà con người phải đối mặt với nhiều bệnh mạn tính hơn. Đây cũng chính là lý do vì sao độ tuổi này được coi là thời điểm quyết định của tuổi thọ.

Trong giai đoạn này, cơ thể con người cần được bảo vệ, chăm sóc cẩn thận. Có 3 bộ phận cần được bảo vệ nếu muốn sống lâu trăm tuổi.

Mạch máu

Các mạch máu tuy nhỏ bé nhưng chúng tạo thành một hệ thống phức tạp, vận chuyển máu và các chất dinh dưỡng đi khắp cơ thể. Sau tuổi 45, nguy cơ bị tắc nghẽ mạch máu não, nhồi máu cơ tim gây ra đột quỵ rất cao. Vì vậy, chúng ta cần chú ý bảo vệ sức khỏe của mạch máu.

tu-45-59-la-thoi-ky-quyet-dinh-tuoi-tho-01

Để bảo vệ mạch máu, chúng ta cần:

Ăn ít các thực phẩm có hại

Những thực phẩm nhiều chất béo, nhiều muối, nhiều đường đều có tác động trực tiếp tới mạch máu, làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch, tắc nghẽn mạch máu. Nên tăng cường rau xanh, hoa quả để giảm độ xơ cứng của mạch máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Uống đủ nước

Cơ thể cần nước để quá trình vận chuyển máu diễn ra trơn tru. Bổ sung nước đúng cách giúp giảm độ nhớt của máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể và ngăn ngừa tình trạng nhồi máu cơ tim, đột quỵ. Người trưởng thành cần uống ít nhất 2 lít nước/ngày và nên uống từ từ để cơ thể hấp thụ tốt.

Luôn lạc quan

Không chỉ cần chú ý đến các thói quen sinh hoạt, con người phải quan tâm điều chỉnh cảm xúc. Tránh các trường hợp kích động quá mức để đề phòng những tai nạn như đứt mạch máu não.

Thận

Thận là bộ phận làm nhiệm vụ chuyển hóa chất thải, sản xuất nước tiểu, ổn định nội tiết, đảm bảo quá trình trao đổi chất diễn ra bình thường.

tu-45-59-la-thoi-ky-quyet-dinh-tuoi-tho-02

Chúng ta cần bảo vệ thận bằng cách:

Không nhịn tiểu

Nhịn tiểu lâu ngày sẽ làm suy giảm chức năng của bàng quang, tăng khả năng nhiễm trùng tiết niệu. Nhịn tiểu khiến nước tiểu tích tụ lại quá nhiều và trào ngược lên bể thận, làm hỏng chức năng thận.

Không lạm dụng trà đặc

Uống trà đặc thường xuyên sẽ gây hại cho thận. Trà đặc chứa nhiều florua mà thận lại là cơ quan chính đảm nhận việc bài tiết chất này. Khi lượng florua đi vào cơ thể vượt quá khả năng bài tiết của thận thì chức năng của thận sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Chân

tu-45-59-la-thoi-ky-quyet-dinh-tuoi-tho-03

Khi cơ thể lão hóa, đôi chân là bộ phận già đi đầu tiên. Sau tuổi 45, các cơ và xương của chân sẽ suy giảm. Trong khi đó, chân phải nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Nó còn chứa nhiều dây thần kinh kết nối trực tiếp với các cơ quan nội tạng. Vì vậy, đôi chân là bộ phận mà chúng ta cần quan tâm, chăm sóc và bảo vệ khi bước vào độ tuổi trung niên.

Đẻ bảo vệ đôi chân, bạn có thể ngâm chân bằng nước ấm mỗi tối để thúc đẩy tuần hoàn máu. Vận động nhẹ nhàng để thư giãn cơ bắp, xương khớp, duy trì độ dẻo dai của cơ thể.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link