5 sai lầm khi ăn bữa sáng khiến bạn dễ rước bệnh vào người

( PHUNUTODAY ) - Bữa sáng vô cùng quan trọng với sức khỏe của mỗi con người, bởi vậy bạn hãy tránh xa những thói quen xấu dưới đây nhé!

Ăn sáng quá sớm hay muộn

Thói quen của rất nhiều người có thói quen ngủ dậy muộn và ăn bữa sáng cũng bị muộn theo. Việc này tưởng như vô hại những nếu bạn kéo dài thường xuyên, liên tục gây tình trạng đầy bụng, đau dạ dày hoặc ảnh hưởng đến chất lượng bữa trưa. Ngược lại, nếu ăn sáng quá sớm cũng có thể gây nguy hại cho sức khỏe.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết thời điểm lý tưởng nhất để ăn sáng là từ 6 - 8 sáng vì lúc này axit dạ dày tiết ra mạnh, tiêu thụ thức phẩm vào lúc này sẽ tốt cho dạ dày. Chỉ nên ăn sáng sau khi thức dậy khoảng 20-30 phút. Trước khi ăn nên uống một cốc nước lọc ấm để kích hoạt lại hệ tiêu hóa cũng như thanh lọc cơ thể.

Ăn sáng không đủ

Rất nhiều người không có thói quen ăn sáng, hoặc không cảm thấy đói vào buổi sáng nên họ chỉ ăn sáng qua lo không đủ chất. Tuy nhiên, bữa sáng chính là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày bạn cần phải nạp đủ dinh dưỡng để cả ngày có thể làm việc tốt nhất. Nếu như bạn càng ăn sáng qua loa, hoặc nhịn bữa sáng thì sẽ không tạo cảm giác ngon miệng khi ăn và dẫn tới tình trạng béo phì thừa cân, bởi khi bạn đói vào bữa trưa hoặc bữa tối bạn sẽ ăn nhiều hơn. 

bua sang

Ăn sáng quá vội

Nhiều người có thói quen ăn sáng nhanh, thói quen này khiến thức ăn không được nghiền kỹ, gây bất lợi cho hệ tiêu hóa và ảnh hưởng đến hoạt động của dạ dày.

Ăn sáng nhanh còn gây tình trạng trào ngược axit dạ dày và tăng nguy cơ mắc bệnh tiêu hóa. Hoặc ăn vội khi thức ăn còn nóng sẽ gây bỏng, tăng khả năng mắc ung thư vòm họng.

Vì vậy, hãy thu xếp thời gian để dậy sớm và ăn sáng chậm rãi, đầy đủ. Khi bạn có thể chậm lại và thưởng thức bữa sáng, điều đó có thể giúp bạn nhận biết rõ hơn về việc mình có thực sự đói hay không và hạn chế việc ăn quá nhiều.

Ăn sữa chua có đường

Khi sử dụng sữa chua có đường cho bữa sáng, nhiều loại đã được nhà sản xuất bổ sung thêm hương vị hoặc trái cây làm tăng lượng đường cung cấp cho cơ thể. Vì vậy, tốt nhất ăn sữa chua nguyên chất, ít béo hoặc không béo. Sau đó, tùy theo sở thích và khẩu vị có thể thêm quả mọng, rắc quế hoặc vani, hoặc thêm giọt mật ong...

mon-an-sang-1

Dùng đồ ăn vặt làm bữa sáng

Nhiều người thường có sở thích mua các loại đồ ăn vặt như bánh quy, socola hay bim bim để dùng như một món ăn sáng, rất tiện lợi và nhanh chóng. Điều này rất không tốt cho sức khỏe vì không những không cung cấp đủ dinh dưỡng mà còn gây ra rất nhiều bất lợi cho quá trình tiêu hóa và hấp thụ, dễ dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng và làm ảnh hưởng tới chức năng của ruột và dạ dày.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link