Nắp chai bia có một điểm nhỏ, đụng một cái là bật nắp không cần dùng dụng cụ phức tạp

( PHUNUTODAY ) - Chắc hẳn nhiều người không biết, nắp chai bia có một điểm nhỏ, cứ nhắm vào đấy mà bật nắp cực kỳ đơn giản, không cần dùng dụng cụ phức tạp.

Khi không có dụng cụ chuyên dụng để mở bia, một số người lựa chọn sử dụng răng của họ, có người cạy nắp bia từ thành ghế đẩu vô cùng bất tiện. Chắc hẳn nhiều người không biết, nắp chai bia có một điểm nhỏ, cứ nhắm vào đấy mà bật nắp cực kỳ đơn giản, không cần dùng dụng cụ phức tạp.

Mở bia không cần dụng cụ

nap-bai-ngoisaovn-w1080-h648

Trên thực tế, "cơ quan" nhỏ này rất đơn giản, nó nằm ở nắp của chai bia. Bạn chỉ cần tác động nhỏ vào cơ quan này, nắp bia dễ dàng được mở ra.

Chai bia phải được đậy kín dẫn đến chênh lệch áp suất trong và ngoài chai, đây là một trong những nguyên nhân khiến bia khó mở. Giống như khi mọi người mở một cái hộp, một số người sử dụng phương pháp gõ ngược vào đáy chai, thực chất đây là cách để không khí ở dưới cùng chạm vào phía trên ngay lập tức, và sự khác biệt về áp suất sẽ tạo ra nắp lon di chuyển. Phương pháp này cũng có thể được sử dụng cho chai bia, nhưng không được bắn trực tiếp vào đáy chai, vì chai quá dài sẽ không đạt được hiệu quả của lon.

Xung quanh nắp chai có một lớp vòng nhựa kín giúp cho chai bia được bịt kín. Vì vậy, bạn chỉ cần dùng bật lửa để hơ miệng chai trong vài giây, lúc này sẽ có một lượng không khí lọt vào trong chai, khi đó, bạn chỉ cần vặn nhẹ miệng chai là chai bia sẽ mở ra.

Mở bia bằng một chai bia khác

Nếu không có dụng cụ mở nắp chai, một số người có thể chọn cách đập miệng chai trực tiếp vào góc bàn. Mặc dù nó có thể giúp cho nắp chai bia mở ra nhưng miệng chai có thể bị vỡ, bàn có thể bị gãy và hư hỏng, vì vậy tốt hơn là hạn chế sử dụng phương pháp này.

Lợi dụng tác dụng của lực tương hỗ, có thể cho miệng của hai chai bia "chạm" trực tiếp vào nhau để mở nắp chai bia. Phương pháp này rất đơn giản, đó là đặt cạnh của nắp chai này lên trên nắp chai kia để tạo thành trạng thái lên xuống, sau đó chạm nhẹ xuống đột ngột, phương pháp này tương đối tốn nhiều công sức và cũng tương đối an toàn. Tuy nhiên, mọi người phải chú ý cầm chắc hai chai.

mo-bia-1-ngoisaovn-w640-h327

Mở bia bằng cây kéo

Kéo thường được làm bằng thép và đi kèm với tay cầm, cung cấp độ bám và đòn bẩy. Nhưng chúng cũng được mài sắc, vì vậy hãy cẩn thận khi bạn tháo nắp ra khỏi chai kẻo bị thương.

Mở bia bằng một cái thìa

Nếu bạn đang ở nhà của ai đó và họ không thể tìm thấy dụng cụ mở chai, rất có thể có ít nhất một chiếc thìa xung quanh mà bạn có thể sử dụng để mở bia, giảm cơn khát của mình. Việc này có thể mất một số thực hành để có được độ bám vừa phải. Hãy thử nắm cổ chai càng gần nắp càng tốt bằng bàn tay không chiếm ưu thế của bạn. Đặt muỗng dưới môi của nắp và, sử dụng gốc ngón tay cái của bạn làm đòn bẩy, cạy nắp ra.

Mở bia dùng chìa khóa nhà

tong-hop-nhung-cach-khui-bia-chai-khong-can-do-khui-nhanh-nhat-202201141420179392

Một chìa khóa nhà chắc chắn sẽ phát huy hiệu quả tác dụng. Chìa khoá này phải đủ mỏng để đặt dưới nắp mũ vương miện, nhưng nó hoạt động tốt nhất nếu bạn để nó trên móc chìa khóa của mình, vì các vật phẩm khác được gắn vào chìa khóa của bạn sẽ giúp bạn nắm chặt hơn. Nắm chặt cổ chai và đặt chìa khóa sang một bên dưới nắp đảm bảo có gờ nằm dưới nắp. Di chuyển chìa khóa lên và xuống cho đến khi nắp bật ra. Bạn sẽ phải làm việc với nó trong một phút mới có kết quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link