3 ngày Tết, quan sát bát hương thấy dấu hiệu này chứng tỏ năm mới có lộc, giàu sang phát tài

( PHUNUTODAY ) - Bát hương được xem là vị trí linh thiêng nhất trong nhà, đặc biệt dịp đầu năm mới mà bát hương có dấu hiệu này thì gia đình phúc lộc dồi dào.

Trong văn hóa tâm linh của người Việt, thờ cúng tổ tiên là đạo lý tốt đẹp, thể hiện lòng biết ơn với ông bà tổ tiên. Bát hương trong phong thủy được xem là nơi tụ khí. Do đó theo phong thủy, những dấu hiệu trên bát hương rất quan trọng, nhìn vào bát hương có thể thấy tài lộc của gia đình. Đặc biệt trong những ngày tết bát hương có những dấu hiệu sau chứng tỏ gia đình có lộc:

dau-hieu-bat-huong

Bát hương xuất hiện hương cuốn tàn không rụng

Theo quan niệm của người xưa khi bát hương xuất hiện những cây hương không rụng tàn mà cuốn thành vòng thì chứng tỏ linh nghiệm, may mắn. Tuy nhiên nếu tất cả các cây hương đều cuốn tàn thì điều đó chứng tỏ bạn đã mua hương cuốn tàn hóa chất, nên sẽ không linh nghiệm. Mà hóa chất còn có thể làm phạm phong thủy nhiễu loạn trường khí trong gia đình. 

Nếu bát hương đốt nhiều hương tự nhiên không cuốn mà bỗng dưng xuất hiện một cây cuốn tàn thì chứng tỏ rất linh nghiệm. Đó là dấu hiệu dự báo gia tiên phù hộ, phần âm tốt lành độ trì gia hộ cho con cháu làm ăn phát đạt, hạnh phúc sum vầy cuộc sống đủ đầy sung túc.

dau-hieu-bat-huong-co-loc-dau-nam

Do đó hãy quan sát bát hương dịp đầu năm mới xem có cây hương tự nhiên cuốn tàn nào không nhé. Tuy nhiên cần tránh mua hương hóa chất được quảng cáo là đốt đều cuốn tàn, bởi đó là phạm đại kỵ làm ô uế và giả dối tịa nơi thờ cúng.

Bát hương có bướm tới đậu

Trong niềm tin dân gian bướm là linh hồn của người đã khuất. Do đó khi bướm lượn vào nhà là có điềm báo. Nếu bướm bay lượn vòng rồi đậu vào bát hương thì đó là linh hồn người thân đã khuất hóa thành bướm về thăm con cháu. Đầu năm là dịp con cháu mời tổ tiên ông bà về sum họp đón Tết nên nếu bướm đậu bát hương dịp này chứng tỏ lời khấn nguyện của gia chủ đã linh nghiệm và được chứng giám.

Nếu đó là những loại bướm thông thường không phải bướm ma, bướm hình thù dữ dằn kỳ dị thì đó là điểm may mắn. Do đó bạn cần tránh đập, đuổi khi thấy bướm đậu ở ban thờ, bát hương. Lúc đó hãy thắp hương để khấn ông bà tổ tiên phù hộ, cám ơn ông bà tổ tiên.

buom-dau-bat-huong

Bát hương sạch sẽ

Bát hương để sạch sẽ, không sứt mẻ thì chứng tỏ là gia chủ chu đáo trong thờ cúng. Khi quan sát ban thờ của một gia đình, thấy bát hương và quanh bát hương sạch se chứng tỏ đó là gia đình có tâm thờ cúng và chứng tỏ sẽ có lộc.

Ban thờ là nơi linh nghiệm nên nếu khu vực thờ không sạch sẽ chứng tỏ việc thờ cúng không linh nghiệm vì không chu toàn. Ban thờ bẩn thỉu lộn xộn sẽ làm xáo trộn trường khí gây nhiễu loạn phòng thờ, gia tiên trách phạt.

Bên cạnh những dấu hiệu may mắn trên bạn cũng nên để ý nếu bát hương có dấu hiêu sau cần cẩn trọng, thay lại hoặc mời chuyên gia hóa giải: bát hương bốc cháy, bát hương bị xê dịch, bát hương bị vỡ,sứt mẻ, bát hương 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link