Các dấu hiệu cảnh báo bệnh phổi. Xem bạn có dấu hiệu nào không?

( PHUNUTODAY ) - Theo Bright Side, không khí ô nhiễm và thoái quen sinh hoạt sẽ ảnh hưởng nhiều đến phổi. Việc nhận biết rõ những dấu hiệu của bệnh phối là điều cần thiết. Dưới đây là những dấu hiệu để bạn nhận biết phối bạn có vấn đề hay không.

Những dấu hiệu phổi có vấn đề bạn cần biết

  • Đau lưng và vai

Dù là triệu chứng hiếm gặp, lưng, vai, thậm chí cả đau lồng ngực đều có thể là dấu hiệu khởi đầu của vấn đề nghiêm trọng nào đó. Nếu được phát hiện sớm, khả năng trị khỏi sẽ cao. Nếu cơn đau nhiều và kéo dài hơn bình thường hay bạn phải chịu đựng nó thường xuyên, hãy tới bệnh viện để kiểm tra và điều trị.

Đau lưng, đau vai cũng là những dấu hiệu bạn bị bệnh phối. (Ảnh minh hoa)

Đau lưng, đau vai cũng là những dấu hiệu bạn bị bệnh phối. (Ảnh minh hoa)

  • Ho

Ho có thể là dấu hiệu của những bệnh thông thường như cảm lạnh, cúm nhưng cũng có thể là triệu chứng của bệnh mãn tính, vì thế, việc phân biệt các kiểu ho khác nhau rất quan trọng. Những cơn ho cấp tính có thể là dấu hiệu của ung thư phổi, nhất là khi bạn thấy ho đi kèm máu.

  • Hụt hơi

Hụt hơi thường do những vấn đề về tim và phổi như hen suyễn hoặc dị ứng. Nếu gặp phải tình trạng này, bạn nên thay đổi môi trường sống, thử đi chơi ở ngoại ô một thời gian hay điều chỉnh thói quen làm việc hàng ngày hiệu quả hơn. Tốt nhất bạn nên đi khám nếu bị hụt hơi thường xuyên.

  • Mắt và da vàng

Đây là dấu hiệu quan trọng nhưng lại dễ bị bỏ qua. Đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy gan đang bất ổn. Nó ảnh hưởng tới phần lòng trắng trong mắt khiến nó có màu vàng nhạt. Ở bệnh cấp tính, bạn sẽ thấy mắt có màu vàng đậm.

  • Thiếu năng lượng

Ai trong số chúng ta cũng có những ngày cảm thấy mệt mỏi, đó là điều bình thường. Thiếu ngủ hoặc căng thẳng có thể là nguyên nhân khiến bạn mệt mỏi, nhưng nếu thường xuyên như thế, ho không thuyên giảm và chán ăn, bạn có thể đang mắc một bệnh lý tiềm ẩn. Lúc này, hãy tới bệnh viện để được thăm khám ngay lập tức.

Mẹo giúp phổi luôn khỏe mạnh

Không có giải pháp nhanh chóng nào để “làm sạch” phổi của bạn, đó là lý do tại sao việc sửa những thói quen xấu khi chúng xuất hiện là điều quan trọng.

  • Bỏ hút thuốc lá và điều chỉnh lại chế độ ăn

Những thói quen này là hiệu quả nhất trong việc đảm bảo sức khỏe phổi. Nếu bạn đang mắc bệnh mãn tính, hãy thử bổ sung thực phẩm giàu chất chống oxy hóa vào chế độ ăn uống của mình.

  • Đừng đợi cho tới khi bạn buộc phải luyện tập

Nếu bạn mắc một căn bệnh mãn tính thì không cần phải nản lòng. Hãy liên hệ với bác sĩ trước khi thay đổi thói quen. Nhớ rằng những người mắc bệnh hen vẫn có thể chạy marathon.

Mặc dù hiện chưa rõ nguyên nhân của bệnh hen suyễn, nhưng bụi mịn và các vi trùng sống trong phổi có thể khiến bệnh nặng hơn khi chúng thâm nhập vào máu. Do đó, bạn nên hút bụi trong nhà thường xuyên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link