Các mẫu hoa trang trí bày bàn Giáng sinh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hãy cùng xem qua những mẫu hoa đẹp bày bàn để mang không khí Giáng sinh vào nhà nhé.

me
Giáng sinh sắp về, hoa là thứ trang trí không thể thiếu trong phòng khách trong ngày này.

Hoa ly đỏ

Sắc đỏ của hoa ly sẽ làm nổi bật lên màu sắc của Giáng sinh. Cắm hoa ly cho Giáng sinh, bạn không nên cắm hoa dáng cao như cắm hoa Tết. Hãy sử dụng một chiếc bình vuông và thấp để cắm hoa ly đỏ. Chú ý cắm xen cả sắc đỏ của hoa ly đã nở và sắc xanh của những chiếc nụ còn e ấp. Lọ hoa của bạn sẽ vừa mang màu sắc Giáng sinh mà vẫn đẹp mắt. 

Với lọ hoa ly đỏ này, bạn có thể dùng để bày bàn trà phòng khách hoặc bàn ăn đều được, nhưng nếu bày bàn ăn hãy cắm hoa ly cao hơn so với hoa bày phòng khách một chút.

Cẩm tú cầu

Cẩm tú cầu là loài hoa tượng trưng cho tượng trưng cho lòng biết ơn và những cảm xúc chân thành. Nếu tặng hoa cẩm tú cầu thì có nghĩa là để thay lời cảm ơn ai đó đã đối xử tốt với bạn hay thay lời xin lỗi chân thành đến ai đó. Ngoài ra nó còn thể hiện sự lạnh lùng và vô cảm. Hoa cẩm tú cầu là loại hoa có thể đổi màu, ban đầu hoa màu trắng sau biến dần thành màu lam hay màu hồng, màu hoa phụ thuộc vào độ PH của thổ nhưỡng, nên có thể điều chỉnh màu hoa thông qua việc điều chỉnh độ pH của đất trồng. 

Một lọ hoa cẩm tú cầu bày trong nhà với sắc màu thay đổi theo ngày có thể làm cho không gian phòng khách của bạn cá tính hơn.

Hãy cắm hoa tú cầu cùng những quả ô rô xanh vào một chiếc bình dạng đĩa đứng và không cần cắm thêm hoa phụ nhé. Tuy nhiên, khoảng giữa đông như Giáng sinh này thì hoa cẩm tú cầu hơi khó kiếm, bạn sẽ phải mất công hơn một chút khi muốn có loại hoa này để cắm bày nhà Giáng sinh đấy.

Thủy tiên ngọt ngào

Thủy tiên là loại hoa trang trí nhà Giáng sinh cực kỳ phổ biến ở các nước phương Tây. Là loại hoa có ý nghĩa cho sự sang trọng và kiêu sa,. Loài hoa này cực kỳ thích hợp bày trang trí nhà trong lễ Giáng sinh. 

Các bạn có thể bày cả một chậu hoa thủy tiên trên bàn ăn của gia đình hoặc cắt những cành hoa trắng muốt, cắm đơn trong lọ bày phòng khách. Loài hoa này có thể giúp bạn đem vào nhà một không khí Giáng sinh "đúng chuẩn châu Âu" đấy.

Hương thảo

Loài cây có mùi thơm đặc trưng của Giáng sinh này là một loại cây có thể thay thế thông bày trang trí trong nhà rất hiệu quả. Dùng một chiếc vỏ lon đồ hộp, đổ đất vào và trồng vào đó một vài nhành hương thảo là bạn đã có một chậu cây bày trang trí nhà, trang trí phòng khách giản dị mà vẫn rất tinh tế. 

Hoa nến

Hoa nến là cách gọi hình tượng của một đĩa nến Noel được trang trí, nhưng đây cũng là một truyền thống trang trí Giáng sinh. Bạn có thể bày nến trắng lên các đĩa. Dùng lá thông, lá nguyệt quế để bày trang trí thêm phía dưới chân. Bạn có thể dùng nến thơm hoặc gài thêm một vài thanh quế nhỏ vào cây nến của mình để tạo mùi thơm dễ chịu cho cả căn nhà.

Cắm hoa và nến lung linh ngày Giáng sinh

Nguyên vật liệu:

- Hoa trắng: bạn chọn loại hoa mà bạn yêu thích, thông thường cắm hoa trạng nguyên, hoa phăng, hoa hồng

- Chùm hoa nhỏ màu đỏ hoặc chùm nụ giả tương tự holly

- Lá thông: một bó nhiều cành; Một cành khô lớn nhiều nhánh uốn lượn.

- Nến: một đôi nến dài màu đỏ; bóng Noel: màu đỏ hoặc nhiều màu khác nhau; quả thông khô: vài quả

- Chuỗi cườm, kẹo và vài phụ liệu nhỏ như que tre, dây kẽm, băng dính,....

- Xốp cắm hoa, kéo, khay cắm hoa, nước

Cách làm:

Kẹp hai que tre nhỏ (bạn có thể dùng que xiên thực phẩm) vào hai bên gốc cây nến và buộc chặt lại, làm vậy bạn sẽ cắm nến được cao hơn và nến cháy phía trên hoa. Quả thông cũng được buộc vào kẽm và xoắn hai đầu dây ở dưới để tiện buộc. Tương tự xoắn kẽm cho bóng Noel. Còn xốp cắm hoa thì được gọt cho vừa khay dẹp, thấm no nước cho xốp.

Cắm cành khô vắt đều hai bên khay cắm rồi cắm nến vào giữa xốp.

Cắm các cành lá thông xòe tròn đều quanh xốp, hai cành lá dài nhất cắm hai bên đối diện tạo nền lá hình bầu dục hoặc quả trám.

Hoặc cắm tạo dáng một cành thông lớn đổ dài với một bên là ngọn và một bên là đầu cành.

Cắm hai cành hoa dài xuôi theo hai tán lá dài, những bông hoa khác cắm so le quanh nến. Cắm xen kẽ các chùm quả hoặc nụ nhỏ, những cành sao trắng hoặc baby trắng cắm xen thưa thớt. Bạn có thể phun sơn trắng hoặc keo bọt để tạo hiệu ứng tuyết phủ lên toàn bộ phần trên của hoa và lá. Cuối cùng là buộc thêm vài chiếc kẹo ở những nhánh cành khô phía ngoài. Bày thêm bóng Noel và chuỗi cườm cho khay hoa thêm lấp lánh.

Giống như một tiểu cảnh Noel trong khay hoa của bạn vậy: có thông, có hoa, có nến có bóng, có tuyết và có lửa,... Tất cả đều tươi tắn và lung linh cho bạn bày phòng thêm đẹp đêm Noel!

Chúc bạn một Noel an lành và tràn đầy hạnh phúc!

Cách trang trí phòng khách đón Noel
Cách trang trí phòng khách đón Noel
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Cùng học cách trang trí để phòng khách ngập tràn không khí giáng sinh khi mà thời điểm Noel đang tới gần bạn nhé.
Theo:  khoevadep.com.vn