Các tiêu chí "vàng" giúp bạn lựa chọn dầu gội đầu phù hợp ngăn khả năng rụng tóc

( PHUNUTODAY ) - Rụng tóc luôn là mối lo lắng của các chịu em phụ nữ. Ngoài việc dưỡng tóc hàng ngày thì việc lựa chọn cho mình loại dầu gội phù hợp cũng vô cung quan trọng. Dưới đây là các tiêu chí giúp bạn chọn cho mình loại dầu gội đầu tốt nhất cho bản thân, tránh nguy cơ rụng tóc.

1. Xác định da đầu thuộc loại da gì

Tương tự như da mặt, da đầu cũng chia làm 3 loại cơ bản: da dầu, da khô và da hỗn hợp. Chúng ta cần xác định loại da đầu để việc lựa chọn loại dầu gội đầu điều trị rung tóc một cách hiệu quả.

- Da đầu khô: Tóc khô và rất dễ hư tổn, chẻ ngọn thậm chí trông vô cùng xơ xác, bù xù, thường có cảm giác ngứa như bị gàu và có nhiều vày trắng li ti. Những người có da đầu khô thì nên chọn những loại dầu gội có tác dụng dưỡng ẩm, không chứa sulfat, có chiết xuất từ tự nhiên và độ pH từ 4.5 - 5.5.

- Da đầu dầu: Tóc rất dễ bết, cởm giác nhờn , ngứa và khó chịu; nhiều gàu, tóc mòng và mềm. Bạn nên chọn những loại dầu gội có độ pH lớn hơn 5.5 để lấy hết lượng bã dầu trên da đầu và tóc.

- Da đầu hỗn hợp: có đặc điêm chung là tóc thường bết ở phần chán nhưng tóc ở phần gáy thường bị khô. Với loại da đầu này bạn nên chọn loại dầu gội có độ pH 5.5 và có chức năng dưỡng ẩm cao.

da-dau-kho-va-da-dau-bi-gau-3

2. Xác định loại tóc của bạn

Để điều trị rụng tóc, bạn cũng nên lựa chọn dầu gội phù hợp với kiểu tóc:

- Tóc tơ: là chất tóc mảnh và mỏng, thường có xu hướng bết nhanh hơn các loại tóc khác. Vì vậy, bạn nên tránh dùng dầu gội dạng kem mà thay đó hãy tìm những công thức dầu gội dạng gel dịu nhẹ, không gây nhờn và bết dính. Bên cạnh đó bạn nên chọn các loại dầu gội có chứa các thành phần như PG-propylsilanetriol hoặc protein lúa mì thủy phân để giúp tóc bồng bềnh hơn. Nên tránh những dầu gội có chứa silicone sẽ khiến sợi tóc trở nên nặng nề hơn.

- Tóc khô và thô: Bạn nên lựa chọn loại dầu gội dạng kem và giữ ẩm cao, kết hợp với dầu xả để khóa độ ẩm sau khi gội vì loại tóc này tường khá dễ bị tổn tương và gãy rụng. Ngoài ra với loại tóc này bạn có thể áp dụng gội co-wash - chỉ gội đầu với dầu xả, vì các loại dầu gội thường chứa sunfat nhằm loại bỏ dầu tự nhiên của tóc khiến các lọn tóc bị khô, xơ rối và gãy rụng. Bạn có thể dùng dầu gội ở phần chân tóc để loại bỏ gàu và dùng dầu xả trên phần còn lại của mái tóc.

- Tóc đã bị tác động hóa chất: Tóc nhuộm hay tóc đã được xử lý hóa chất, như uốn, duỗi thường có xu hướng trở nên khô hơn. Chính vì vậy, bạn nên chọn dầu gội được thiết kế dành riêng cho loại tóc này; dầu gội có chứa các thành phần như chiết xuất đậu nành, chiết xuất lúa mì hoặc axit amin. Chúng sẽ giúp giữ màu và cung cấp nhiều dưỡng chất cho sợi tóc. Ngoài ra, nên tránh dầu gội chứa sulfate có thể khiến màu tóc phai nhanh hơn.

kieu-toc-nao-phu-hop-voi-nguoi-toc-to-mem-va-mong-3a5573-COLLAGE

3. Dầu gội có nguồn gốc rõ ràng

Dầu gội phải có nguồn gốc minh bạch, rõ ràng, đảm bảo được tính xác thực. Bên cạnh đó thương hiệu cũng là một điều đáng quan tâm. Thương hiệu này phải được nhiều khách hàng tin tưởng chọn lựa và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

4. Tham khảo ý kiến của mọi người

Một tiêu chí khác khi chọn dầu gội là nên quan sát, lắng nghe sự chọn lựa của những người xung quanh. Hãy xem những người có mái tóc như bạn chọn sản phẩm nào. Dầu gội nào khiến họ sở hữu mái tóc đẹp mà bạn đã chứng kiến tận mắt.

5. Lựa chọn dầu gội có mùi hương mình ưa thích

Các nhà sản xuất dầu gội thường thêm vào các sản phẩm của mình nhiều hương liệu khác nhau tạo nên những mùi thơm riêng biệt. Tùy theo sở thích mà bạn chọn loại dầu gội có mùi thơm hợp ý mình. Nếu bạn là người yêu thích những mùi hương mát lạnh, có thể chọn dầu gội có hương bạc hà, nếu thích mùi hương dễ chịu, dịu nhẹ thì chọn dầu gội hương táo, canh, bồ kết, bưởi, hoa cúc…

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link