Loạt nguyên nhân khiến tóc khô xơ và mẹo khắc phục đơn giản bằng bơ - chuối

( PHUNUTODAY ) - Chỉ bằng cách sử dụng bơ hoặc chuối bạn có thể giúp mái tóc mềm mượt hết khô xơ.

Lý do khiến tóc khô xơ

Buộc tóc quá chặt

Việc buộc tóc chặt quá thường xuyên có thể tạo nếp gấp xấu cho mái tóc. Đồng thời, nó còn là nguyên nhân gây khô xơ, hư tổn và gãy rụng tóc nghiêm trọng. Do đó, bạn nên chú ý không buộc tóc liên tục và khi ngủ thì nên buông xõa tóc để tóc có thời gian phục hồi sau khi phải hứng chịu những tác động của môi trường bên ngoài. 

6-buoc-de-bien-toc-kho-xo-nhu-rom-thanh-ong-muot-bong-benh-20210125114027527

Chải tóc liên tục trong ngày

Việc chải tóc liên tục cũng có thể gây chẻ ngọn và gãy rụng tóc nhiều hơn. Vì vậy, bạn không nên quá lạm dụng lược chải đầu trong ngày mà chỉ sử dụng khi tóc bị rối, khó vào nếp.

Sấy tóc ở nhiệt cao

Bạn nên dùng một chiếc khăn bông sạch để lau khô mái tóc của mình trước rồi đợi khoảng 15 phút mới bắt đầu sấy tóc. Nếu sấy tóc ngay và bật máy ở chế độ nhiệt nóng nhất sẽ khiến mái tóc bị hư tổn nghiêm trọng. Lời khuyên dành cho bạn là sấy ở chế độ mát và giữ ở một khoảng cách nhất định, không quá gần tóc để bảo vệ mái tóc tốt hơn. 

Không đi tỉa tóc định kỳ

Nếu không tỉa bỏ những phần tóc bị chẻ ngọn, khô xơ ở đuôi tóc thì nó cũng có thể là nguyên nhân gây hư hại mái tóc theo thời gian. Để mái tóc luôn khỏe mạnh, bạn nên chủ động đi tỉa tóc định kỳ khoảng 1 - 2 tháng/lần để loại bỏ phần tóc bị hư tổn. Ngoài ra, việc tỉa tóc định kỳ cũng giúp kích thích mái tóc vừa dài nhanh vừa đỡ khô xơ phần ngọn. 

Cach-phuc-hoi-toc-kho-so (1)

Không bảo vệ tóc khi đi ngoài trời nắng

Tia UV từ ánh nắng mặt trời có thể làm mất đi độ ẩm của tóc, đồng thời bụi bẩn cũng có cơ hội bám vào, gây khô cứng, gãy rụng và khiến tóc bị xỉn màu. Vì vậy, trước khi ra đường, bạn nên mặc áo chống nắng và đội mũ che kín mái tóc để ngăn ngừa các tác nhân bên ngoài. 

Chăm sóc tóc khô xơ bằng bơ và chuối

Bơ là loại trái cây mang trong mình nhiều chất dinh dưỡng trong đó có vitamin B, C và E, các loại khoáng chất, a xít béo... Các thành phần trong bơ giúp kích thích tạo ra collagen và elastin giúp tóc chắc khỏe và phục hồi hiệu quả.

rung-toc-5

Chuối với đặc điểm giàu khoáng chất và tính dưỡng ẩm cao cũng như có chứa các  vitamin thiết yếu cho tóc như vitamin A, C, B và E giúp cải thiện và phục hồi hóc nhanh chóng.

Thực hiện như sau:

• Chuẩn bị một quả bơ và một quả chuối chín.

• Nghiền và trộn hai hổn hợp này lại với nhau.

• Làm ướt tóc sau đó bôi hỗn hợp bơ và chuối lên tóc.

• Trùm khăn và ủ 20-30 phút sau đó xả sạch tóc lại với nước lạnh.

• Áp dụng phương pháp này 2 - 3 lần mỗi tuần để có kết quả nhanh nhất nhé.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link