Mẹo ủ tóc bằng cà phê để chị em sở hữu mái tóc đẹp như sao Hàn

( PHUNUTODAY ) - Cà phê không chỉ ngon và giúp ta tỉnh táo mỗi ngày, mà còn có khả năng giúp dưỡng tóc đen nhánh.

Cà phê có tác dụng làm giảm rụng tóc, chống hói đầu, tăng cường độ khỏe của nang tóc. Lý do vì trong cà phê có caffeine, hoạt chất giúp ngăn ngừa tích tụ Dihydrotestosterone (DHT).

Do hoạt chất caffeine có thể giúp đào thải DHT, nó ngăn ngừa việc rụng tóc đến từ thay đổi sinh lý cơ thể. Đồng thời, trong cà phê giàu flavonoid, các chất chống ôxy-hóa giúp bảo vệ tóc trước tia cực tím và các gốc tự do. Được ủ với cà phê sẽ hạn chế việc tóc bị xơ gãy do các tác nhân môi trường này.

J

Ngoài ra, vì có màu đen đậm nên khi ủ lên tóc, cà phê còn như một loại thuốc nhuộm tóc tự nhiên. Nó sẽ tạo màu đen nhánh tự nhiên cho mái tóc, lại không gây ngứa ngáy và dị ứng da đầu như thuốc nhuộm tóc.

Công thức 1: Làm mặt nạ cà phê ủ tóc bóng mượt

Nguyên liệu: Dùng cà phê pha phin đen đặc. Để cà phê nguội hoàn toàn trước khi sử dụng.

Cách thực hiện

1. Gội đầu sạch với dầu gội đầu.

2. Đổ nước cà phê đen đặc vào bình xịt. Xịt đều khắp đầu cho đến khi tóc sũng nước cà phê.

3. Mát-xa cà phê đều khắp da đầu. Dùng lược chải nhẹ để nước cà phê thấm đều vào sợi tóc.

4. Cuốn tóc với mũ trùm đầu và ủ tóc trong vòng 20 đến 30 phút.

5. Cuối cùng, gội lại với nước sạch. Bạn có thể xả thêm với giấm xả tóc, để giữ màu của cà phê lại trên mái tóc lâu hơn.

Công thức 2: Tẩy tế bào chết với bã cà phê

Da đầu cũng cần được tẩy tế bào chết. Tương tự như da mặt, việc tẩy tế bào chết sẽ giúp lưu thông máu tốt hơn, kích thích mọc tóc. Bạn có thể dùng bã cà phê để làm mát-xa da đầu trước khi gội đầu.

Nguyên liệu: Pha phin cà phê với hạt cà phê đã rang và xay nhuyễn. Đừng dùng cà phê pha sẵn vì chúng sẽ tan rã ngay lập tức! Để nguội.

Cách thực hiện

1. Trong phòng tắm của bạn, hãy phủ ống thoát nước với một lớp giấy pha cà phê. Nó sẽ giúp giữ lại các bã cà phê khi bạn gội đầu, tránh để bã cà phê làm nghẹt ống cống.

2. Làm ướt tóc. Lấy một lượng bã cà phê vừa đủ và mát-xa vào da đầu. Mát-xa nhẹ nhàng trong vòng 3 đến 5 phút để caffeine có đủ thời gian ngấm vào tóc.

3. Xả sạch tóc. Gom bã cà phê vào lớp giấy pha cà phê đã trải ra từ trước và vứt đi. Sau đó bạn gội đầu lại như bình thường.

Trên đây là một số cách cơ bản để ủ tóc bằng cà phê vừa đơn giản, dễ áp dụng mà giúp bạn có được mái tóc bóng mượt như ý. Hãy thực hành ngay bạn nhé! Chắc chắn bạn sẽ luôn tự tin với mái tóc của mình đấy. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link