Các tỉnh, thành xây dựng kế hoạch dạy học trực tiếp trước ngày 14/2

( PHUNUTODAY ) - Bộ GD&ĐT vừa ban hành Công văn số 283/BGDĐT-GDTC gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về việc chuẩn bị các điều kiện mở lại trường học; trên cơ sở thống nhất với Bộ Y tế về đánh giá kết quả công tác phòng, chống dịch đến thời điểm hiện tại nhằm đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ mầm non, học sinh, sinh viên và học viên. Bộ GD & ĐT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương căn cứ vào tình hình dịch bệnh của địa phương (đến cấp xã, phường) chỉ đạo xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể để tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh trước ngày 14/2.

Chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, các sở, ngành trực thuộc hướng dẫn các cơ sở giáo dục phương pháp, kịch bản phù hợp để xử lý các tình huống xảy ra trong quá trình trực tiếp giảng dạy tại trường; tổ chức truyền thông, tập huấn, diễn đàn giáo dục cho các thành viên, học sinh, cha mẹ học sinh để tạo sự đồng thuận cho trẻ em mẫu giáo, học sinh đến trường được đảm bảo an toàn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Các địa phương hỗ trợ nhà trường và gia đình học sinh có kế hoạch dạy và học phù hợp với từng địa phương, đối tượng cụ thể; chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức các hoạt động tư vấn tâm lý, tăng cường hoạt động thể chất, giáo dục kỹ năng, củng cố, bù đắp kiến thức trước khi dạy kiến thức mới, phân nhóm học sinh nhằm hỗ trợ hiệu quả những ngày đầu học sinh trở lại trường; tiếp tục tăng cường các yếu tố tích cực của dạy học trực tuyến để hỗ trợ dạy học trực tiếp; triển khai dạy học các nội dung chương trình trọng tâm theo hướng dẫn của Bộ, đồng thời xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá cuối năm học phù hợp.

Trước đó, UBND thành phố Hà Nội cũng đưa ra quyết định mở cửa trường theo tình hình dịch bệnh và tỷ lệ tiêm chủng cho học sinh. Theo đó, học sinh lớp 7 – 12 tại những khu vực dịch cấp độ 1 và 2 của Hà Nội sẽ quay lại trường học tập trung từ 8/2.

UBND TP HCM cũng đưa ra quyết định cho trẻ mầm non, tiểu học, khối 6 đến trường học trực tiếp từ 14/2 trên tinh thần tự nguyện của cha mẹ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link