Cách bật tính năng 'bình luận ẩn danh' trên Facebook, tha hồ comment dạo không sợ người khác phát hiện

23:14, Thứ hai 16/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Tiếp nối tính năng đăng bài ẩn danh trong nhóm, Facebook vừa mới cập nhật tính năng 'bình luận ẩn danh' giúp bảo vệ danh tính người dùng trong quá trình tương tác trên mạng xã hội này.

Mới đây, nhiều người dùng mạng xã hội Facebook cảm thấy vô cùng hứng thú khi được trải nghiệm tính năng bình luận ẩn danh. Trong bản cập nhật mới nhật của ứng dụng này, người dùng được phép sử dụng tính năng "bình luận ẩn danh". Điều này giúp người dùng bảo vệ thông tin tốt hơn khi tham gia trao đổi, tranh luận trên mạng xã hội.

Để kích hoạt tính năng "bình luận ẩn danh", người dùng cần cập nhật Facebook lên phiên bản mới nhất. Sau đó, người dùng chỉ cần chọn vào phần bình luận như bình thường. Tại góc ảnh đại diện hình tròn, bên tay trái của thanh bình luận, người dùng sẽ nhấp vào đó và chọn biểu tượng ẩn danh (anonymous). Sau đó, người dùng có thể tương tác, ghi bình luận mà không hiển thị tên tài khoản thật. Thay vào đó tên tài khoản sẽ được hiển thị theo cấu trúc "Thành viên ẩn danh + số thứ tự".

Tính năng bình luận ẩn danh mới của Facebook được nhiều người hưởng ứng.

Tính năng bình luận ẩn danh mới của Facebook được nhiều người hưởng ứng.

Tuy nhiên, hiện tại tính năng này chưa được triển khai với tất cả các tài khoản nên không phải ai cũng có thể dùng nó. Ngoài ra, tính năng bình luận ẩn danh hiện nay dường như được áp dụng nhiều hơn trong các Group (Hội nhóm) trên Facebook. Nếu chưa sử dụng được "bình luận ẩn danh", bạn có thể sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa để xem Facebook có quyết định triển khai rộng rãi hình thức này hay không.

Nếu "bình luận ẩn danh" được triển khai rộng rãi, người dùng Facebook sẽ không phải đổi sang một tài khoản phụ để đi comment dạo hay tranh luận với người khác mà không muốn lộ danh tính cá nhân.

Trước đó, vào năm 2017, Facebook đã giới thiệu tính năng đăng bài ẩn danh trong các nhóm. Mục đích của việc triển khai hình thức đăng bài ẩn danh này là để người dùng thoải mái chia sẻ thông tin, quan điểm mà không sợ người khác soi xét, tấn công cá nhân. Lưu ý, khi sử dụng tính năng đăng bài ẩn danh này, thông tin cá nhân của người dùng vẫn hiển thị với quản trị viên, người kiểm duyệt và các hệ thống kiểm duyệt khác của Facebook.

Trước đây, để đăng bài viết hay bình luận mà muốn người khác biết danh tính thật của mình, người dùng sẽ phải tạo những tài khoản phụ, sử dụng các tên khác để tránh bị người khác tìm ra thông tin cá nhân, danh tính thật. Tuy nhiên, việc đăng nhập qua lại giữa các tài khoản phụ và tài khoản chính cũng gây ra nhiều bất tiện. Ngoài ra, người dùng cũng có thể lựa chọn cách tạo một trang cá nhân khác hoặc trang fanpage từ tài khoản Facebook chính để có thể thoải mái tương tác trên mạng xã hội mà không sợ lộ danh tính.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: facebook