Cách chặt gà nhanh gọn 'một phát ăn ngay': Miếng gà không bị nát, một con bày được 2 đĩa đẹp mắt

( PHUNUTODAY ) - Hãy nắm chắc những bí quyết sau đây để việc chặt gà trở nên thật đơn giản nhé!

Gà luộc là một món ăn phổ biến, trong dịp lễ Tết hay dịp đặc biệt đều có mặt trên mâm cúng, mâm cơm gia đình.

Người Việt có câu đùa: “Bao giờ chặt gà được đẹp thì mới đủ tiêu chuẩn lập gia đình”. Chứng tỏrằng việc chặt gà, bày biện đĩa gà chặt sao cho đẹp mắt khá được xem trọng.

Vì thế hãy học cách bày biện cho khéo léo, đẹp mắt nhìn đĩa gà có thẩm mỹ nhé. Hãy nắm chắc những bí quyết chặt gà sau đây để việc chặt gà trở nên thật đơn giản nhé!

ga

Thời điểm chặt gà

Gà ăn ngon nhất là luộc xong xé ăn nóng, thế nhưng phải chặt và bày ra đĩa thì nhất định phải đợi thật nguội. Gà khi luộc cũng không nên luộc kỹ như vậy da gà sẽ dễ nát, thịt gà bở ăn không ngon. Hãy để gà nguội, ráo nước để khi chặt không bị bắn nước từ gà. Nếu nhà có cỗ cúng nên luộc gà và để nơi cao ráo qua đêm, như vậy thịt gà sẽ săn chắc lại, không còn dính nhiều nước dùng, chặt gà cũng đơn giản hơn.

Chuẩn bị dụng cụ chặt gà

Để khâu chặt thịt gà một cách trơn tru, thuận lợi thì trước tiên các mẹ phải chuẩn bị một chiếc thớt to, bằng phẳng và thớt gỗ là lựa chọn tốt nhất. Quan trọng hơn là các mẹ phải có một con dao to bản, sắc bén, cầm chắc tay thì thịt chặt ra mới gọn đẹp, không bị nát.

Nếu ai kỹ hơn cũng như muốn đỡ tốn công lau dọn thì chuẩn bị thêm vài tờ giấy báo hoặc tàu lá chuối lót dưới thớt, như vậy quá trình chặt gà nước bắn ra cũng không lo nhé.

Hãy tiệt trùng qua các dụng cụ này bằng nước sôi và phơi khô trước khi chặt để ngăn tình trạng nhiễm bẩn do vi khuẩn nhé.

chatga

Các bước chặt thịt gà

Bạn phải thật mạnh tay chặt dứt khoát, nhát nào ra nhát đó, như vậy phần thịt và da sẽ đứt hẳn không phải chặt lại nhiều lần nát miếng thịt. Vì thế hãy nhắm chuẩn và chặt nhát dao đầu tiên thật chính xác nếu không muốn thịt bị vụn, nát. Điều này nằm ở lực tay của bạn khi chặt dao xuống, phải thật nhanh, mạnh mẽ.

Bước 1: Vớt thịt gà trong nồi nước luộc ra rổ, để ráo và nguội hẳn để khi chặt miếng thịt mới gọn gàng.

Bước 2: Dùng dao chặt phần cổ gà ra để riêng rồi tiếp đến chặt phần cổ thành từng miếng nhỏ.

Bước 3: Bổ thân gà làm đôi rồi dùng dao cắt phần cánh gà theo nách nhưng hơi phạm vào ức một ít để phần cánh thêm đẹp mắt.

Bước 4: Tách rời cánh ra khỏi thân gà và sau đó chặt phần cánh thành từng miếng vừa ăn.

Bước 5: Cắt đùi gà theo phần nách tiến tới lưng gà để cho phần đùi có hình chữ nhật là đẹp.

Bày thịt gà lên đĩa

Các mẹ nên chuẩn bị hai cái đĩa, đây là mẹo để xếp thịt gà đẹp, hấp dẫn hơn. Cụ thể, dùng đĩa có lòng xếp ngược miếng thịt gà theo kiểu như sau: phần da vàng xếp dưới đáy, miếng thịt gà nào bị tách da trong quá trình chặt cho vào giữa.

Những miếng thịt nạc làm lớp trước xong mới đến miếng xương. Sau cùng mới đến cổ, cánh, chân. Phải xếp làm sao cho thịt vừa vòng tròn của đĩa vừa có độ dày.

Cuối cùng, dùng một chiếc đĩa phẳng úp chặt lên trên và lật ngược lại là xong, còn ai muốn thêm màu sắc xanh xanh đỏ đỏ thì có thể trang trí thêm rau củ xung quanh nhé.

Theo:  xevathethao.vn copy link