Cách chọn dưa hấu, dưa lê, dưa leo ngon tuyệt phẩm, không nhiễm hóa chất không sâu bệnh

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo chọn dưa dưới đây bạn sẽ chọn được những quả dưa hấu, dưa lê, dưa leo ngon ưng ý.

Cách chọn dưa hấu ngon

Xem cuống dưa: Khi muốn mua dưa hấu ngon bạn hãy kiểm tra phần cuống dưa sẽ tiết lộ cho bạn biết độ chín của trái dưa. Nếu cuống dưa có màu xanh, có thể dưa được hái quá sớm và chưa chín ăn sẽ kém ngọt và đỏ.

Quan sát màu sắc vỏ quả dưa hấu: Khi mua dưa nên kiểm tra màu sắc bên ngoài quả dưa nếu như quả dưa non sẽ có phần vỏ màu xanh ngả vàng, còn quả dưa chín già sẽ có phần vỏ màu vàng ươm. Các đốm vàng hay màu vàng cam ở phần đáy dưa mách cho bạn thấy đó là một quả dưa ngon.

Cách chọn dưa hấu đỏ ngọt lịm

Cách chọn dưa hấu đỏ ngọt lịm

Cách chọn dưa lê ngon

Màu sắc: Khi mua dưa lê chị em nên chọn dưa đúng thời vụ sẽ không bị đắng, bị tiêm thuốc kích thích ảnh hưởng sức khỏe. Ngoài ra, nên lựa những trái dưa lê vỏ còn hơi xanh. Bởi, nó có cùi dày và ngọt đậm, thơm hơn dưa vỏ trắng.

Những trái dưa vỏ bóng bẩy, nhìn non nhưng rất ngon có khả năng được tiêm thuốc kích thích. Vì vậy, chị em cần lưu ý khi lựa chọn.

Thông thường, dưa lê ngon đều chắc tay, vỏ cứng, cuống nhỏ và tươi. Đặc biệt, trái nào có phần đáy lồi ra thì cùi rất giòn và thơm ngon.

Cách chọn dưa lê ngon ngọt

Cách chọn dưa lê ngon ngọt

Cách chọn dưa leo tươi ngon

Về màu sắc: Khi chọ dưa leo bạn nên chọn quả có màu xanh tươi sáng. Không nên chọn quả dưa to mà chỉ nên chọn quả vừa phải thân hình các quả dưa phải đều nhau không chỗ nào bị phình ra.

Nên chọn những quả dưa leo quả thuôn dài, kích cỡ đều nhau là loại dưa leo đặc ruột, ăn sẽ giòn ngon hơn dưa leo loại quả ngắn và tròn.

Cách chọn dưa leo ngon không bị đắng

Cách chọn dưa leo ngon không bị đắng

Bạn cũng nên chọn những quả nặng tay, mềm, có lớp vỏ nhẵn, không có nốt sần.

Không chọn những quả dưa leo có vết ố vàng trên thân cho thấy dưa đã bị để lâu và bắt đầu có dấu hiệu bị hỏng. Những quả dưa này ăn không ngon và có thể có vị đắng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link