Cách chọn dưa lê 10 quả ngon ngọt cả 1- lại không thuốc trừ sâu chỉ trong 2s

( PHUNUTODAY ) - Cách chọn dưa lê 10 quả ngon ngọt cả 1- lại không thuốc trừ sâu chỉ trong 2s, điều đơn giản mà ai cũng nên giắt lưng ngay.

Vì có chứa nhiều kali nên dưa lê giúp điều hòa huyết áp tốt và có thể giúp ngăn ngừa được triệu chứng đột quỵ. Chất kali có trong loại trái cây này có thể giúp ngăn ngừa bệnh sỏi thận cho mẹ bầu. Loại trái cây này còn có một hàm lượng chất xơ khá cao, vì vậy nó giúp mẹ bầu giảm nhẹ được chứng táo bón - chứng bệnh thường gặp trong thai kỳ. Các nhà nghiên cứu cũng tin rằng dưa lê còn có thể ngăn ngừa sự lão hóa của xương trong cơ thể người.

cach-chon-dua-le

 

Làm sao để lựa chọn dưa lê hiệu quả?

Hiện nay, trên thị trường, rất nhiều dưa lê bị phun thuốc sâu, hay hóa chất không chỉ ảnh hưởng đối với mọi người mà còn là còn ảnh hưởng rất lớn đối với các

Bí quyết đầu tiên cần nhớ là ăn lê vào chính vụ, chính là thời điểm hiện nay cho đến khoảng tháng 8. Dưa chính vụ sẽ ít bị phun thuốc trừ sâu hơn dưa trái vụ.

Thường dưa lê vỏ xanh có vị ngọt đậm và thơm hơn dưa vỏ trắng, cùi cũng dày hơn. Với dưa vỏ trắng, bạn nên chọn những quả ngả sang màu ngà, sẽ ngọt hơn.

Đừng mua dưa lê vào những ngày mưa hoặc khi trời vừa mưa vì lúc đó dưa rất nhạt. Trời càng nắng, dưa lê càng ngọt.

Những quả dưa lê ngon nhất đều chắc tay, vỏ cứng, cuống nhỏ và tươi, không bị nứt hay sứt. Quả nào có phần đáy quả lồi ra là dưa lê già, cùi sẽ giòn và ngọt, thơm.

Hãy ngửi quả dưa từ phía đáy, dưa càng thơm thì càng ngon. Dưa không có mùi thơm thường rất nhạt, và không giòn.

Dưa lê mua về cần được rửa sạch dưới vòi nước chảy, tốt nhấ là ngâm hoặc sục qua ozone để loại trừ tối đa độc tố. Tuyệt đối đừng ham rẻ mà mua những quả dưa nứt vỡ, mềm... vì nguy cơ với sức khỏe rất cao.

cach-chon-dua-le1

 

Có thể làm gì với dưa lê?

Ngoài cách ăn dưa lê thông thường, thì các mẹ có thể chế biến dưa lê như: sinh tố dưa lê và sữa chua dưa lê nữa nhé các mẹ. Các mẹ có thể chế biến những món ăn này để có thể có thể thay đổi cho phù hợp nữa nhé.Dưa lê là một trong những loại trái cây phổ biến ở các nước nhiệt đới. Dưa lê có mùi thơm và thường được dùng làm món tráng miệng. Có hai loại dưa lê là dưa da trơn và dưa da sần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn