Loại quả càng ăn bao nhiêu cân nặng càng giảm không kiểm soát bấy nhiêu

( PHUNUTODAY ) - Những người thích ăn vặt hãy lưu ngay các món ăn dưới đây vào thực đơn hàng ngày để có thể ăn bất kỳ lúc nào mà không cần phải lo lắng về cân nặng nữa nhé!

mon-ban-co-the-an-tha-phanh-ma-khong-phai-lo-ve-can-nang

 

Ăn uống như thế nào đối với người thừa cân quả là một vấn đề nan giải, nhưng với những món ăn vặt dưới đây thì bạn không cần phải lo lắng nữa:

Khoai tây luộc

Khoai tây có thể khiến bạn tăng cân hoặc giảm cân tùy theo cách mà bạn sử dụng. Trong khi khoai tây chiên và khoai tây chế biến sẵn khiến bạn tăng cân thì khoai tây luộc lại làm tăng cảm giác no, từ đó làm giảm cân.

Khoai tây luộc chiếm vị trí đầu bảng trong tất cả các loại thực phẩm được kiểm tra. Điều này có nghĩa rằng nếu bạn ăn nhiều khoai tây, bạn sẽ tự động ăn ít các thực phẩm khác.

Nếu bạn muốn tăng hiệu quả giảm cân, hãy để nguội rồi mới ăn. Điều này làm tăng đáng kể thành phần tinh bột và chất xơ, tăng hiệu quả giảm cân.

Chuối

Một thực phẩm nữa có thể ăn tốt trước khi ngủ mà không lo tăng cân và giúp bạn ngủ ngon hơn là quả chuối. Mỗi quả chuối chỉ chứa 100 calo, lại chứa nhiều chất xơ phong phú và rất tốt cho tiêu hóa. Ngoài việc có thể bình ổn serotonin và melatonin, chuối còn chứa magnesium - một chất có khả năng khiến các cơ được thư giãn trong lúc ngủ.

Tuy nhiên, với một số người thì ăn khuya chỉ là một thói quen. Bạn thử hỏi mình xem có thực sự đói bụng không? Một số người khát nước nhưng lại nghĩ là mình đói. Vì vậy, một cách để giảm cảm giác đói ban đêm là uống nhiều nước hơn vào ban ngày. Trước khi đi ngủ, hãy uống một li sữa ít béo, nóng hoặc lạnh, một tách trà không cafein, hoặc tốt nhất là một cốc nước lọc.

Trái cây sấy khô

Thay vì những món bánh ngọt rất dễ khiến cơ thể béo phì, bạn có thể chống lại cơn đói với những loại trái cây sấy khô thơm ngon. Hạnh nhân, lạc, nho khô, hay khoai lang đều giúp bạn có thể ăn một cách thoải mái mà vẫn không lo tăng cân. Ngoài ra, những thực phẩm này còn rất giàu chất oxy hóa, giúp làm đẹp da.

sua-chua

 

Sữa chua

Hãy bắt đầu ngày mới bằng thức ăn có chất béo bằng cách thêm sữa chua vào bữa sáng của bạn. Đó là một sản phẩm lên men, có nghĩa là nó có khả năng thay đổi hệ vi sinh đường ruột và khôi phục lại sự cân bằng của vi khuẩn.

Vì một tỷ lệ không mong muốn của các vi khuẩn xấu trong ruột có liên quan đến chứng béo phì và rối loạn chuyển hóa, mối liên quan giữa việc tiêu thụ thực phẩm lên men và giảm cân có thể nằm ở chỗ khi chúng chuyển hệ vi sinh vật ruột sang một sự cân bằng hơn, người dùng có thể giảm nguy cơ thừa cân và rối loạn chuyển hóa.

Ngũ cốc

Một bát ngũ cốc gồm yến mạch nguyên hạt, bắp hay cám mầm là món ăn dễ tiêu hóa vào ban đêm và chỉ chứa chưa đến 200 calo. Bạn nên đổ một ít sữa vào bát ngũ cốc để cung cấp thêm tryptophan và protein cho cơ thể của mình và còn rất tốt cho việc tiêu hóa của dạ dày.